Rega ra mắt mâm đĩa than cao cấp Planar 10

Rega ra mắt mâm đĩa than cao cấp Planar 10

Planar 10 là mẫu mâm cao cấp tiếp nối thành công của phiên bản tiền nhiệm Planar 8, thừa hưởng những đặc điểm thiết kế từ "siêu phẩm" Naiad, đi cùng là những cải tiến mới giúp sản phẩm có thể đạt được chất lượng trình diễn tốt nhất có thể, bao gồm sự xuất hiện của bộ điều tốc mới và kim đọc Apheta 3.

Rega - một trong những thương hiệu mâm đĩa than hàng đầu hiện nay, vừa tung ra những thông tin mới nhất về mẫu mâm đĩa than Planar 10, tiếp nối thành công từ mẫu mâm trước đó là Planar 8. Không chỉ được lấy cảm hứng từ siêu phẩm đắt giá Naiad, Planar 10 còn có triển vọng đạt được chất lượng trình diễn tiệm cận những sản phẩm đầu bảng nhờ vào sự xuất hiện của hàng loạt bộ phận tiên tiến hoàn toàn mới. 

Rega ra mắt mâm đĩa than cao cấp Planar 10
Đầu tiên là tay cần RB3000 cùng phần housing đã qua cải tiến, được cân chỉnh chính xác và có trọng lượng nhẹ. Thêm vào đó, chiếc tay cần này còn sử dụng ổ trục bi được lắp đặt sẵn của Rega (đã được điều chỉnh để có độ lệch thấp hơn 1 µm). Kế đến là sự xuất hiện của một nẹp trên bằng ceramic, nằm giữa tay cần và ổ bi xoay trung tâm, giúp cải thiện độ cứng cũng như tăng thêm độ chính xác khi mâm hoạt động. 

Rega ra mắt mâm đĩa than cao cấp Planar 10

Planar 10 có phần khung đế được làm theo cấu trúc sandwich, bao gồm 1 lớp lõi bằng chất liệu mút Tancast 8 Polyurethane và 2 mặt ngoài là gỗ được ép lại bằng áp suất cao. Với cấu trúc này, phần khung của mâm Planar 10 có trọng lượng nhẹ hơn (và cứng hơn) model nguyên bản RP10 khoảng 30%. 

Rega ra mắt mâm đĩa than cao cấp Planar 10

Cũng như Planar 8, đi cùng với Planar 10 là một bộ điều tốc rời được thiết kế riêng cho mẫu mâm này và đặt bên trong một khung vỏ máy bằng kim loại. Theo Rega, bộ điều tốc của Planar 10 đã được tinh chỉnh cẩn thận nhằm đảm bảo độ chính xác và ổn định của các motor xoay, đồng thời giảm thiểu áp lực từ dây đai cao su dồn vào các motor này.

Rega ra mắt mâm đĩa than cao cấp Planar 10

Mâm Planar 10 sẽ được tung ra thị trường với các tùy chọn: kèm cartridge Apheta 3 - 4499 Bảng Anh hoặc không kèm cartridge - 3599 Bảng Anh. Trong đó, kim Apheta 3 chính là phiên bản nâng cấp từ dòng kim Apheta 2, từng được Rega bán kèm với mâm Planar 8. Cũng như Apheta 2, chiếc kim Apheta 3 là món phụ kiện được Rega khuyên dùng cho Planar 10 để có chất lượng âm thanh tốt nhất. 

Nhà phân phối Rega: Đông Thành - Hòa Phúc

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận