Pure Audio phát hành LV-1 Phono Preeamplifier

Pure Audio phát hành LV-1 Phono Preeamplifier

Hãng âm thanh đến từ New Zealand có tên Pure Audio mới đây đã tung ra thị trường LV-1 Phono Preeamplifier, một chiếc phono stage có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, kích thước nhỏ gọn, chạy mạch Class A và kèm theo là mức giá khá phải chăng.

Pure Audio là một hãng âm thanh có trụ sở tại thủ đô Wellington, New Zealand. Thương hiệu này được thành lập từ năm 2011 bởi Gary Morrison và Ross Stevens, những người đã có tới 30 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp hi-end. Trong đó, Gary Morrison là đồng sở hữu và là nhà thiết kế hàng đầu của hãng ampli hi-end lừng danh Plinius, ông chịu trách nhiệm về âm thanh của Plinius trong giai đoạn từ năm 1987 đến năm 2005.

Pure Audio phát hành LV-1 Phono Preeamplifier

Đồng sự của Gary Morrison, Ross Stevens cũng là một nhà thiết kế công nghiệp với hơn 25 năm kinh nghiệm, từng là nhà thiết kế của các thương hiệu âm thanh hàng đầu như B&W, Perreaux và Plinius. Họ gặp nhau và cùng nhau chia sẻ, phát triển đam mê âm thanh của mình dưới hình thức những sản phẩm hoàn toàn mới mang thương hiệu của riêng họ, Pure Audio.

Chiếc phono stage vừa được họ bán ra thị trường mang tên LV-1 Phono Preeamplifier (hay ngắn gọn là LV-1 Phono) là một giải pháp giá mềm để nâng cấp âm thanh của các hệ thống sử dụng nguồn phát analog từ mâm đĩa than. LV-1 Phono được trang bị giai đoạn đầu vào J-Fet và giai đoạn đầu ra với nhiễu tần số thấp, băng thông rộng. Toàn bộ các giai đoạn khuếch đại đều chạy ở tầng Class A với các thông số về độ méo, độ ồn, nhiễu được kiểm soát ở mức thấp.

Pure Audio phát hành LV-1 Phono Preeamplifier

Cấu trúc hoàn chỉnh của Pure Audio LV-1 Phono cho phép nó tương thích cả 2 chuẩn tín hiệu phono cơ bản là MC và MM. Việc cân chỉnh tín hiệu đầu vào và tùy chọn mức lợi gain của tín hiệu đầu ra được thực hiện thông qua bảng điều khiển ở phía sau của máy.

LV-1 Phono có điện dung đầu vào 220pF, cùng các tùy chọn mức trở kháng đầu vào gồm 100, 475, 47k Ohms. Mức lợi gain đạt được với chuẩn tín hiệu MM là 40dB và tín hiệu MC là 62dB. Nhiễu và biến dạng được kiểm soát ở mức dưới 0,01%, dải tần đáp ứng 20Hz - 20kHz (+/- 0.3dB).

Ảnh: Mono and Stereo.

Quang Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận