Playback Designs ra mắt dòng sản phẩm mới Dream Series gồm các DAC và Transport ultra hi-end

Playback Designs ra mắt dòng sản phẩm mới Dream Series gồm các DAC và Transport ultra hi-end

Dòng sản phẩm mới Dream Series được xem là đỉnh cao của hơn 30 năm kinh nghiệm thiết kế âm thanh của Playback Designs. Chúng được tạo ra để trở thành những thiết bị nguồn phát ở tầm tham chiếu cho các hệ thống hi-end đẳng cấp.

Hai model đầu tiên của dòng sản phẩm này được giới thiệu gồm có một DAC giải mã MPD-8 và một music server MPT-8 với khả năng chơi nhạc đa dạng từ CD, SACD cho tới nhạc số và trực tuyến. Với triết lý thiết kế lấy nền tảng thuật toán kỹ thuật số và analog của những sản phẩm đầu bảng trong hai năm qua làm chủ đạo, kết hợp với kỹ thuật thiết kế mạch được hai chuyên gia Andreas Koch và Bert Gerlach xây dựng trong nhiều thập kỉ để tạo ra một thế hệ sản phẩm hoàn toàn mới, mang trong mình những giá trị cao nhất mà hãng này có được trong suốt  hơn 30 năm.

Playback Designs ra mắt dòng sản phẩm mới Dream Series gồm các DAC và Transport ultra hi-end

DAC giải mã MPD-8 mang một kiến trúc DAC mới, dựa trên thiết kế giải mã rời rạc, xây dựng theo mô hình những DAC cao cấp trước đây của hãng nhưng mang trong mình nhiều sự cải tiến quan trọng cùng những công nghệ mới. Nó được trang bị nhiều cổng đầu vào kĩ thuật số AES/SPDIF/USB/cáp quang ST, TOS với khả năng hỗ trợ tiếp nhận và xử lý mọi định dạng nhạc số tiên tiến hiện nay, tỉ lệ lấy mẫu tối đa đạt được lên tới QUAD DSD (DSD256, 11.2 MHz). Bên cạnh đó là đầu ra analog với cả hai chuẩn balance (XLR) và unbalance (RCA). Nó cũng được trang bị volume control cho phép điều chỉnh âm lượng trực tiếp mà không cần thông qua pre-amp giúp người dùng có thể sử dụng trực tiếp với loa tích hợp hoặc ampli công suất. Ngoài ra, nó cũng tương thích với các phầm mềm ghi âm trên máy tính giúp tạo ra các file DSD và PCM từ các thiết bị ghi âm kết nối với DAC MPD-8. Giá bán lẻ của DAC giải mã hi-end này sẽ là 22,000 USD, tương đương 500 triệu đồng.

Playback Designs ra mắt dòng sản phẩm mới Dream Series gồm các DAC và Transport ultra hi-end

Trong khi đó đầu phát MPT-8 đóng vai trò như là một music sever với khả năng chơi nhạc phong phú từ nhiều nguồn lưu trữ khác nhau như đĩa CD, SACD, ổ cứng mạng NAS, ổ cứng gắn ngoài (loại SSD) . Nó sẽ đọc và transport nguyên vẹn tín hiệu nhạc số với độ phân giải vốn có của nó tới các thiết bị giải mã thông qua các kết nối kĩ thuật số thông dụng. MPT-8 có thể được điều khiển bằng iphone, ipad để streaming nhạc số từ NAS và các nguồn lưu trữ hỗ tợ DLNA. Nhà sản suất Playback Designs cũng đã trang bị cho nó một giao tiếp quang học độc quyền có tên Plink dành riêng để kết nối với MPD-8 cho phép chuyển tải tín hiệu với độ phân giải đạt tới QUAD DSD. Giá bán của MPT-8 sẽ từ 14,000 USD cho tới 20,000 USD (315 đến 450 triệu đồng) tùy phiên bản.

Lê Thu Nga

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận