Ortofon công bố các model mới của dòng kim phono OM 5 Series

Ortofon công bố các model mới của dòng kim phono OM 5 Series

OM 5 Series chính là loạt sản phẩm nằm trong kết hoạch mở rộng phát triển dòng kim phono MM chất lượng cao với giá phải chăng của Ortofon. Dòng sản phẩm này được ra mắt với tổng cộng 3 model mới, cùng mức giá tương đối dễ tiếp cận với phần lớn người chơi đĩa than.

3 model mới trong dòng OM 5 Series  vừa được Ortofon công bố bao gồm OM 5S, OM 5E và Super OM 5E, được sắp xếp theo thứ tự tăng dần về độ cao cấp, với mức giá lần lượt và 60 Euro (1,6 triệu đồng), 80 Euro (2,1 triệu đồng) và 95 Euro (2,5 triệu)  đồng, tất cả đều là các phono cartridge chuẩn MM (Moving Magnet), được thiết kế tối ưu hóa bằng phương pháp mô phỏng máy tính.

Ortofon công bố các model mới của dòng kim phono OM 5 Series

Trong đó, Ortofon OM 5S làm model thấp nhất, được phát hành với giá cả hết sức dễ chịu nhằm hướng đến phân khúc bình dân. Hộp kim này sử dụng những thành phần linh kiện chất lượng cao, vốn được trang bị trên những sản phẩm cao cấp hơn. OM 5S có một stylus (mũi kim) hình cầu, khối lượng nhẹ và có thể thay thế dễ dàng nhờ cấu trúc đơn giản. Cartridge này được cho là phù hợp với cả nhu cầu dân dụng lẫn giới DJ, nó đáp ứng dải tần 20 Hz - 20 kHz, độ phân tách kênh là 20dB tại 1 kHz, trở kháng tải đầu ra 47 kOhms.

Ortofon công bố các model mới của dòng kim phono OM 5 Series

Cao cấp hơn so với OM 5S chính là phiên bản tiêu chuẩn OM 5E, cấu trúc của kim phono này được xây dựng bằng phương pháp mô phỏng máy tính giúp đạt được hiệu năng tốt nhất có thể, kèm theo đó là sự cải tiến mạnh mẽ về mặt công nghệ và linh kiện cho phép nó tái tạo âm thanh với độ động tốt, dải tần rộng hơn và đặc biệt là độ tách kênh được cải thiện đáng kể. OM 5E sở hữu điện áp đầu ra 4 mV, trở kháng 47 kOhms, độc tách kênh 22dB tại 1 kHz, đáp ứng dải tần 20 Hz - 20 kHz (+/- 2dB).

Ortofon công bố các model mới của dòng kim phono OM 5 Series

Model cao cấp nhất trong số này chính là Super OM 5E, đây là phiên bản nâng cấp của model OM 5E, cũng được thiết kế bằng phương pháp mô phỏng máy tính, cải thiện tuyến tính, độ tách kênh và giảm độ méo tiếng, có khả năng tương thích hoàn hảo với hầu hết các dòng phono stage được phối ghép. Các thông số cơ bản của kim phono này bao gồm điện áp đầu ra 4 mV, trở kháng 47 kOhms, độc tách kênh 22dB tại 1 kHz, đáp ứng dải tần 20 Hz - 20 kHz (+/- 2dB), áp lực mỗi kim 15-20 mN (tối ưu 17,5 mN).

Lam Sơn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận