McIntosh ra mắt SACD/CD Transport cao cấp MCT500

McIntosh ra mắt SACD/CD Transport cao cấp MCT500

Người dùng yêu thích định dạng CD/SACD nay đã có thể thiết lập một hệ thống thiết bị “chỉ” McIntosh với mẫu SACD/CD Transport mới nhất từ hãng – MCT500.

Khác với CD/SACD Player, các thiết bị CD/SACD Transport được thiết kế với nhiệm vụ chuyển đổi dữ liệu lưu trên đĩa quang thành các tín hiệu digital đơn thuần. Luồng tín hiệu này sẽ tiếp tục được chuyển đến cho các thiết bị khác phụ trách xử lý, đảm bảo chất lượng âm thanh ưng ý cho nhiều audiophile khắc khe nhất.

McIntosh ra mắt SACD/CD Transport cao cấp MCT500

Dưới bàn tay “phù thủy” của McIntosh, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng mẫu SACD/CD Transport MCT500 thiết kế đậm chất “kinh điển”, bao gồm: khung chassic máy được làm bằng thép không rỉ đã phủ bóng, mặt trước được ốp kính màu đen, nổi bật là logo McIntosh màu xanh đặc trưng và 2 cạnh bên đều được bọc nhôm để bảo vệ.

McIntosh ra mắt SACD/CD Transport cao cấp MCT500

Thuộc kiểu thiết bị digital thuần nên MCT500 đã được McIntosh trang bị đến 4 ngõ ra digital khác nhau: XLR Balanced, Coax, Optical và còn lại là ngõ MCT độc quyền, chỉ có mặt trên các sản phẩm của riêng McIntosh. Ngoài ra, nếu là một fan hâm mộ sở hữu nhiều thiết bị của McIntosh, bạn có thể kết nối chúng với MCT500 để đạt sự đồng bộ cao nhất thông qua các cổng kết nối Power Control In/Out, Data In…

Thông thường, nếu chỉ để thưởng thức các nội dung trên đĩa CD, bạn có thể chọn kết nối MCT500 với thiết bị giải mã bất kỳ thông qua các ngõ ra âm thanh tương ứng. Đối với định dạng đĩa SACD, McIntosh đề nghị người dùng nên sử dụng kết nối MCT nhằm đạt được hiệu quả cao nhất có thể. Khi kết nối MCT được thành lập giữa MCT500 và preamplifier/intergrated amplifier của McIntosh, một cơ chế bảo toàn tín hiệu giữa 2 thiết bị cũng được tạo ra, giúp amplifier nhận được đầy đủ tín hiệu âm thanh chất lượng cao mà MCT500 đọc được trên SACD và xử lý chúng.

McIntosh ra mắt SACD/CD Transport cao cấp MCT500

Theo McIntosh, MCT500 có thể đọc được nhiều loại đĩa phổ biến như SACD, CD, CD-R/RW và DVD-R. Ngoài ra, ở mặt trước MCT500 còn có cổng USB để người dùng có thể dễ dàng cắm USB có chứa nhạc vào đây. Được biết, MCT500 có thể dễ dàng đọc được nhiều định dạng tập tin âm thanh khác nhau từ CD/DVD hoặc USB: AAC, AIFF, ALAC, DSD (hỗ trợ đến DSD128), FLAC, MP3, WAV (lên đến 24bit/192kHz) và WMA.

Nhờ trang bị hệ thống vận chuyển đĩa tiên tiến và khay nhôm đúc chính xác, đi cùng là hệ thống động cơ servo digital cao cấp, toàn bộ quá trình nhận và đọc đĩa đều diễn ra một cách nhanh chóng, mượt mà và cực kỳ tĩnh lặng. Bên cạnh đó, dữ liệu âm thanh trong đĩa quang sẽ được MCT500 đọc với tốc độ nhanh gấp đôi bình thường, đảm bảo quá trình đọc đĩa được được tốt hơn và tăng hiệu quả xử lý lỗi có trên đĩa mà mắt đọc nhận được.

SACD/CD Transport MCT500 sẽ có giá bán dự kiến vào khoảng 4500 USD (khoảng 100 triệu đồng).

Nhà phân phối McIntosh tại Việt Nam: Đông Thành - Hòa Phúc

Hy

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận