McIntosh MT2 Precision Turntable: Chiếc mâm đĩa than "nhập môn" analog cho người chơi hi-end

McIntosh MT2 Precision Turntable: Chiếc mâm đĩa than

Sau MT5 và MT10, McIntosh đã đem tới cho người dùng một lựa chọn "dễ chịu" hơn: mâm đĩa than MT2 Precision Turntable. Là sản phẩm hướng đến đối tượng mới bước chân vào thế giới âm thanh analog, MT2 đã được nhà sản xuất cân chỉnh một cách kỹ càng, cho phép người dùng có thể sử dụng ngay lập tức sau khi mở hộp.

Đối với người chơi audio, thế giới âm thanh analog từ những chiếc mâm đĩa than luôn có sức mê hoặc khó cưỡng. Dù vậy, vấn đề thường gặp ở người mới tham gia vào bộ môn đĩa than, đặc biệt là những ai từng dùng/sở hữu qua các dòng thiết bị cao cấp, đó là cảm giác nhanh "chán" với âm thanh từ những dòng mâm nhập môn được tinh chỉnh sẵn, nhưng thiếu kiến thức, kinh nghiệm và cả thời gian để thao tác trên các mẫu mâm phức tạp hơn.

McIntosh MT2 Precision Turntable: Chiếc mâm đĩa than

Là một tên tuổi lớn trong ngành sản xuất thiết bị âm thanh với vô số sản phẩm mới ra mắt mỗi năm, McIntosh dễ dàng nhận ra được tiềm năng ở nhóm đối tượng khách hàng nêu trên. Với những đánh giá tích cực từ người dùng về các dòng MT5 và MT10, McIntosh đã cho ra mắt mẫu mâm đĩa than MT2 - thành viên mới nhất, bé nhất và giá bán dễ chịu nhất trong MT Series. Hiện sản phẩm đã được mang về thị trường Việt Nam bởi nhà phân phối Đông Thành - Hòa Phúc. 

McIntosh MT2 Precision Turntable: Chiếc mâm đĩa than

McIntosh MT2 Precision Turntable: Chiếc mâm đĩa than

Ngày từ lúc được lấy ra khỏi hộp, MT2 nhanh chóng gây thiện cảm với người dùng qua thiết kế quen thuộc, được lấy từ mặt trước từ các dòng amplifier nổi tiếng từ McIntosh qua những chi tiết như nút điều khiển tốc độ quay của mâm, mặt kính dầy che chắn phía trên bệ mâm, logo hãng và tên mâm nổi bật qua ánh đèn LED màu xanh lá. Ngoài ra, người dùng còn được nhận thêm một nắp đậy chống bụi bằng nhựa trong màu xanh lá tone-sur-tone với màu đèn LED. 

McIntosh MT2 Precision Turntable: Chiếc mâm đĩa than

Dựa trên các thông số cơ bản, MT2 là mẫu mâm sử dụng cơ chế truyền động dây đai (belt-drive), hỗ trợ các loại đĩa than 33 1/3 và 45rpm. Điều thú vị ở chiếc mâm có giá hơn 100 triệu đồng này là các thiết lập như lực tì, khoảng cách từ tâm mâm tới mũi kim (cartridge overhang)... đều được nhà sản xuất cân chỉnh sẵn trước khi xuất xưởng. Nói cách khác, MT2 là chiếc mâm đĩa than hi-end có thể sử dụng ngay lập tức sau khi mở hộp, không làm người dùng bị mất đi hứng thú bởi những công đoạn cân chỉnh phức tạp. 

McIntosh MT2 Precision Turntable: Chiếc mâm đĩa than

Các linh kiện đi kèm theo mâm MT2 cũng được chăm chút khá cẩn thận để tương xứng với giá trị của chiếc mâm này. Đầu tiên, loại cartridge được gắn sẵn là cartridge Sumiko Blue Point No.2 MC - từng được sử dụng trên phiên bản MT5. Ưu điểm của cartridge này là nó sử dụng mũi kim dạng elip bằng kim cương, cantilever làm từ một loại hợp kim có độ cứng cao, ổn định khả năng di chuyển và khai thác tín hiệu từ đĩa than. Không chỉ vậy, Sumiko Blue Point No.2 MC còn là loại cartridge MC có chỉ số điện áp đầu ra khá cao, tức người dùng có thể sử dụng kết hợp với ampli phono MC lẫn MM. 

McIntosh MT2 Precision Turntable: Chiếc mâm đĩa than

Tay cần của MT2 là sự kết hợp giữa một loại vật liệu chống rung và vỏ ngoài bằng nhôm nhằm đồng thời đạt được 2 yếu tố quan trọng: nhẹ và cứng cáp. Để yên tâm hơn, McIntosh còn ứng dụng một phương pháp chống rung mới vào hệ thống ổ bi bên trong trụ của tay cần, giúp cho nó có thể giữ được sự linh hoạt và ổn định trong quá trình hoạt động. 

McIntosh MT2 Precision Turntable: Chiếc mâm đĩa than

Mâm xoay - nhân vật chính của MT2, gồm 2 phần: viền ngoài có độ dầy 2,54cm được làm từ chất liệu polyoxymethylene (hay POM) và phần trong làm từ nhôm được cắt chính xác bằng kỹ thuật CNC. Kết cấu này được cho là tăng hiệu quả chống rung cho mâm xoay của MT2 một cách rõ rệt, từ đó nâng cao độ chi tiết của âm nhạc. Bên cạnh đó, motor truyền động cũng được thiết kế độc lập hoàn toàn với mâm để hạn chế tác động của cộng hưởng. 

Thông số chi tiết

Kích thước (C x R x S): 45,2 x 43,2 x 12,7 (cm)

Trọng lượng: 13,2 kg

Giá tham khảo: 134,850,000 VNĐ

Nhà phân phối: Đông Thành - Hòa Phúc

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận