McIntosh bán lẻ module DAC giải mã hàng đầu DA2

McIntosh bán lẻ module DAC giải mã hàng đầu DA2

Sau khi tích hợp vào các dòng pre-amp thế hệ mới của hãng là C53 và C2700, McIntosh đã bán lẻ DA2 - module giải mã mới nhất và cao cấp nhất của thương hiệu này, cho phép khách hàng McIntosh thực hiện nâng cấp bộ giải mã trên các thiết bị của họ.

McIntosh bán lẻ module DAC giải mã hàng đầu DA2

DA2 hay đầy đủ là DA2 Digital Audio Module là bộ giải mã DAC thế hệ mới nhất và cao cấp nhất hiện nay của thương hiệu lừng danh McIntosh. Nó được thiết kế dưới dạng một bảng mạch module để tích hợp trên các dòng pre-amp, ampli tích hợp và music receiver của hãng. Sản phẩm này đã từng được tích hợp thành công trên 2 dòng ampli tiền khuếch đại cao cấp của McIntosh là C53 và C2700. Giờ đây, DA2 sẽ được bán lẻ ra thị trường, giúp người dùng có thể nâng cấp bộ giải mã của các thiết bị McIntosh ra đời trước đó là ampli tích hợp MA9000, MA8900, MA7200 và MA5300, music receiver integrated amplifiers, stereo receiver (2 kênh) MAC7200 và pre-amp C49.

McIntosh bán lẻ module DAC giải mã hàng đầu DA2

Module giải mã DA2 lần đầu tiên được ứng dụng trên ampli tiền khuếch đại C53, ra mắt hồi tháng 7 vừa qua.  DA2 Digital Audio Module với nhiều nâng cấp quan trọng về khả năng giải mã và các cổng kết nối, đem lại chất lượng trình diễn vượt trội so với phiên bản tiền tiền nhiệm là module DA1.

Theo McIntosh, DA2 Digital Audio được xây dựng dựa trên nền tảng là DA1 và kết hợp thêm một số khả năng mới. Bên cạnh những kết nối từng có ở DA1 như 2 coaxial, 2 optical, 1 USB và 1 cổng MCT độc quyền, DA2 còn có thêm 1 ngõ vào HDMI ARC (dành cho âm thanh), giúp cho thiết bị có thể kết nối trực tiếp với TV thông qua cổng HDMI ARC và nâng chất lượng âm thanh lên một tầm cao mới.

McIntosh bán lẻ module DAC giải mã hàng đầu DA2

Song song đó, các chuẩn âm thanh đa kênh phổ biến như Dolby và DTS cũng được chuyển đổi thành âm thanh 2 kênh để phát lại thông qua ampli nghe nhạc một cách mượt mà hơn. Khi các giao thức CEC (Consumer Electronics Control) được kích hoạt đồng thời trên cả ampli và TV, người dùng có thể sử dụng điều khiển của ampli để bật/tắt cả TV và điều chỉnh âm lượng.

Hơn nữa, ngõ vào USB của DA2 nay có thể hỗ trợ phát lại trực tiếp nhạc số chất lượng cao lên tới DSD512 (ở DA1 chỉ là DSD256) hoặc DXD 384kHz. Nguồn gốc của sự thay đổi ấn tượng này chính là ở mạch giải mã DAC 32-bit Quad-Balanced 8 kênh thế hệ mới mà McIntosh trang bị cho DA2, có dải động được cải thiện và tổng méo hài ấn tượng hơn DA1. Trong khi đó, các cổng coax và optical trên DA2 sẽ hỗ trợ được nhạc số có chất lượng tối đa là 24-bit/192kHz. Riêng cổng MCT vẫn được thiết kế để tạo nên một giao thức truyền dữ liệu DSD riêng giữa ampli và các đầu đọc SACD/CD do McIntosh sản xuất.

McIntosh bán lẻ module DAC giải mã hàng đầu DA2

Tuy nhiên, McIntosh cũng khuyến cáo rằng, việc nâng cấp module DA2 cho các thiết bị sẵn có phải được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm. Toàn bộ việc cung cấp module và tiến hành nâng cấp nên được thực hiện bởi nhà phân phối hoặc đại lý chính thức của McIntosh với khu vực đó.

Nhà phân phối: Đông Thành - Hòa Phúc.

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận