Mâm đĩa than Denon DP-450USB

Mâm đĩa than Denon DP-450USB

Mâm đĩa than Denon DP- 450USB là giải pháp mới từ Denon dành cho những ai muốn trải nghiệm chất âm anagloue mê hoặc theo một cách mới mẻ và tiện lợi.

Song song với sự phát triển vũ bão của các loại hình nhạc số trực tuyến, thị trường đĩa vinyl cũng có dấu hiệu khởi sắc trở lại trong những năm gần đây. Kết quả tất yếu của điều này là ngày càng có nhiều người mới tìm đến để trải nghiệm âm thanh analogue đầy mê hoặc từ những chiếc đĩa tròn cổ điển, tạo thành nguồn khách hàng cực kỳ tiềm năng đối với những nhà sản xuất mâm đĩa than.

Mâm đĩa than Denon DP-450USB

Với kinh nghiệm nhiều thập niên trong việc chế tạo mâm đĩa than, Denon hiểu rõ nhu cầu người dùng và luôn đưa ra những sản phẩm phù hợp nhất có thể. Đối với những khách hàng chuẩn bị bước vào thế giới đĩa than, Denon đã cung cấp một lựa chọn thích hợp: DP-450USB. Đây là 1 trong 2 mẫu mâm đĩa than mới nhất từ Denon dành cho người nhập môn và có mức giá bán ra khá dễ chịu. 

Mâm đĩa than Denon DP-450USB

Với thiết kế của DP-450USB, khó ai có thể nghĩ rằng đây là sản phẩm đến từ phân khúc nhập môn. Toàn bộ thân máy được phủ một lớp sơn mài đen bóng như ở nhiều dòng mâm cao cấp của Denon, đi cùng là nắp máy được làm bằng mica được uốn cong khá đẹp mắt.

Mâm đĩa than Denon DP-450USB

Hơn nữa, phần nắp đậy này còn có thể tháo rời ra được để làm đế trưng bày bìa đĩa than. Ngoài ra, khả năng tháo rời của nắp đậy còn giúp cho mâm giảm thiểu những rung động ngoài ý muốn, tăng chất lượng âm thanh xuất ra của thiết bị.

Mâm đĩa than Denon DP-450USB

Thay vì sử dụng loại tay cần thẳng truyền thống như nhiều sản phẩm trong cùng tầm giá, Denon đã trang bị cho DP-450USB loại tay cần có kiểu dáng chữ S được thiết kế cẩn thận. Ưu điểm của loại tay cần này là khả năng đọc đĩa của đầu kim được tối ưu hóa tại bất kỳ điểm nào trên mặt đĩa, đồng thời giảm thiểu méo hài nhằm đảm bảo tín hiệu âm thanh luôn sạch sẽ và tinh tế. Không chỉ vậy, chiếc tay cần của DP-450USB còn có thêm tính năng tự nhấc sau 10 giây từ lúc hết nhạc, tránh gây xước đĩa than và các tổn hại khác đối với mũi kim đọc. 

Mâm đĩa than Denon DP-450USB

DP-450USB được trang bị sẵn kim MM nên chúng ta không phải băn khoăn về việc chọn loại kim nào cho thích hợp. Mặt khác, kim MM là loại kim khá phổ biến trên thị trường và giá bán ra tương đối "mềm", cho phép người chơi dễ thay kim để đổi chất âm mà không phải đắn đo nhiều về chi phí phát sinh trong tương lai.

Mâm đĩa than Denon DP-450USB

Về tốc độ, DP-450USB hỗ trợ đầy đủ các chuẩn đĩa 33 1/3 vòng, 45 vòng hoặc 78 vòng. Thiết bị sử dụng loại mâm xoay theo kiểu dây đai, được tích hợp thêm một cảm biến tự động với nhiệm vụ chặn đứng các thay đổi bất thường của mâm trong quá trình hoạt động. 

Mâm đĩa than Denon DP-450USB

Cũng như DP-450, mâm DP-450USB được tích hợp sẵn mạch phono preamp để có thể kết nối trực tiếp với hệ thống ampli có sẵn, thậm chí là loa chủ động với dây cáp có đầu ra 3,5mm. Dĩ nhiên, mâm còn có thêm công tắc chuyển sang chế độ bypass để xuất tín hiệu ra phono preamp rời hay các ampli tích hợp hỗ trợ phono. 

Mâm đĩa than Denon DP-450USB

Quá trình thiết lập cho DP-450USB diễn ra khá đơn giản. Do Denon đã thực hiện sẵn các bước cân chỉnh cho mâm trước khi tung ra thị trường, cộng thêm với mạch phono preamp tích hợp, người dùng chỉ cần cắm dây kết nối mâm với hệ thống ampli là đã có thể sử dụng ngay lập tức.

Mâm đĩa than Denon DP-450USB

Qua nghe thử, chất lượng âm thanh xuất trực tiếp từ mâm DP-450USB có thể nói là khá tốt, đủ để phục vụ nhu cầu thưởng thức của đại đa số người mới sử dụng mâm đĩa than. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn nhận thấy phono preamp tích hợp của DP-450USB vẫn chưa thật sự xuất sắc như mong đợi. Cả 3 dải đều được thể hiện một cách đầy đủ, đặc biệt là ở dải trầm song lại thiếu đi một chút độ động để thể hiện rõ sức sống trong các ca khúc. 

Mâm đĩa than Denon DP-450USB

Ngoài ra, ở DP-450USB còn có thêm một tính năng thú vị là rip nhạc trực tiếp từ đĩa than vào trong USB hoặc máy tính thông qua cổng USB có sẵn. Thiết bị cung cấp 2 lựa chọn về chất lượng tập tin là MP3 hoặc WAV với độ phân giải lên tới 16-bit/44,1kHz (tương đương chất lượng CD). Với việc "số hóa" các album đĩa than, chúng ta sẽ không còn phải lo lắng về việc không thể nghe tiếp những album quý giá khi đĩa hỏng, cũng như có thể thưởng thức một cách tiện lợi hơn ngay trên smartphone hoặc máy nghe nhạc. 

Giá tham khảo: 19.000.000đ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận