Łukasz Fikus, chủ sở hữu của công ty Lampizator đến từ Ba Lan, nhà sản xuất nổi tiếng cùng các sản phẩm DAC giải mã cao cấp đã thông báo về sự ra mắt của model Pacific DAC với thiết kế mạch xuất âm đèn, được định hướng cho phân khúc hi-end.

Lampizator cho biết, Pacific DAC là kết quả từ những sáng tạo vượt bậc và mới nhất của họ trong việc xây dựng các kiến trúc chuyển đổi tín hiệu số thành tín hiệu analog. Hãng này đã mất hơn 1 năm nghiên cứu và thử nghiệm liên tục mọi khía cạnh kĩ thuật trong công nghệ DAC giải mã để đạt được một thiết kế hoàn chỉnh, tạo ra sản phẩm mới có chất lượng ấn tượng với hiệu xuất rất cao cùng chất âm hết sức thuyết phục.

Pacific DAC được xây dựng với 4 thành phần chính bao gồm: bộ cấp nguồn, bộ chuyển đổi tín hiệu, mạch xuất âm đèn và bộ điều khiển âm lượng. Sản phẩm này được biết đến là một trong số những bộ giải mã sở hữu công nghệ xử lý tín hiệu số tiên tiến nhất hiện nay. Nó chạy trên nền tảng FPGA tốt nhất với hai đồng hồ tham chiếu riêng biệt cho mỗi kênh và các phần mềm tùy chỉnh hỗ trợ. Pacific DAC có khả năng giải mã trực tiếp các file DSD với mức cao nhất là DSD512, bên cạnh đó PCM cũng được hỗ trợ tín hiệu tối đa lên tới 32bit/384kHz.

Mạch xuất âm cao cấp tương đương một pre-amp đèn hi-end cũng được trang bị trên bộ giải mã này. Sử dụng thiết kế mạch single-end DTH (Directly Heated Triode) cùng cấu trúc Active Dynamic Tube Anode Loading, Pacific DAC sử dụng các loại bóng 101D, 300B, 6A3, 245 hoặc 45, 242 và PX4 dành cho mạch xử lý tín hiệu tiền khuếch đại giúp đem lại tín hiệu đầu ra có chất lượng cao nhất có thể. Nó cũng có sẵn bộ điều khiển volume cho phép kết hợp trực tiếp với các ampli công suất hoặc loa tích hợp mà không cần thêm pre-amp bổ sung.

Đầu vào chính gồm USB và LAN cũng được sẵn sàng để tương thích với Roon Ready. Các linh kiện trong mạch đều là những thành phần thượng hạng được đặt hàng chủ yếu từ nhà sản xuất danh tiếng Mundorf của Đức. Giá bán của Lampizator Pacific DAC dao động từ 22.000 Euro (590 triệu đồng) đến 29.000 Euro (777 triệu đồng) tùy phiên bản.