Headphone DAC/Amplifier JDS Labs Objective 2 combo ObjectiveDAC

Những bí ẩn xoay quanh bộ đôi ODAC và O2 vẫn còn được phủ bởi sương mù. Dù được biết tới nhiều nhất dưới bàn tay chế tạo của thương hiệu JDS Labs, song thiết kế ODAC và O2 lại thuộc về anh chàng Northwest Audio & Video Guy (NwAvGuy). Mục tiêu chính của NwAvGuy ban đầu là thiết kế ra một bộ chuyển đổi tín hiệu DAC với giá thành rẻ song lại có khả năng trình diễn không hề thua kém DAC1 của hãng Benchmark vốn nổi tiếng về sự cân bằng, chi tiết. Một mình ODAC chưa thể làm nên chuyện, NwAvGuy tiếp tục thiết kế một chiếc amplifier O2 được tối ưu cho ODAC. Kết quả là bộ đôi DAC/Amp có giá chưa tới 300USD này đã thực sự đạt tầm của DAC1 trị giá 1.600USD.
  ODAC và O2 vốn được NwAvGuy thiết kế với 2 bo mạch khác nhau, song trong quá trình sản xuất thì JDS Labs đã tạo ra một bộ vỏ có khả năng chứa đồng thời cả 2 bo mạch để sản phẩm gọn gàng hơn. Tuy nhiên, người dùng vẫn có khả năng sử dụng riêng ODAC rồi xuất ra amplifier cao cấp hơn, hoặc sử dụng amplifier O2 với 1 soundcard khác.  

Video mở hộp JDS Labs ODAC + O2, và so sánh kích thước với ODAC và O2 rời

  Ngoại hình của ODAC + O2 do JDS Labs chế tạo không có gì quá nổi trội, thậm chí khiến nhiều người liên tưởng rằng đây là một sản phẩm DIY. Thực tế, JDS Labs đã tận dụng ngay vỏ của amplifier O2 phiên bản rời, rồi đưa bo mạch của ODAC thay vị trí của pin để tạo thành sản phẩm chính của bài viết này. Do đó, ODAC + O2 buộc phải cắm nguồn liên tục, giảm bớt hầu hết tính di động vốn có so với amplifier O2. Việc mua combo ODAC + O2 sẽ giúp tiết kiệm được chi phí mua thêm 1 sợi dây IC để kết nối 2 thiết bị riêng rẽ, song phải đánh đổi việc không còn cổng xuất RCA.  

Video cảm nhận JDS Labs ODAC + O2

ODAC + O2 khiến chúng tôi bất ngờ bằng nền nhạc cực sạch sẽ, ngay cả khi thử sức với headphone Sennheiser HD600 hay inear độ nhạy cao Audio Technica CK100 Pro. Không chỉ vậy, bộ đôi này còn tái hiện chất âm rất tự nhiên, cân bằng, chi tiết, gần như chỉ có dải trầm được bổ sung một chút ở phần trung trầm để tránh tổng thể quá khô khan. Công suất đầu ra của amplifier không quá lớn, song đối với những headphone hạng trung như Sennheiser HD600 hay Beyerdynamic DT880 đều đem lại kết quả khá tốt, tuy còn đôi chút hạn chế về không gian so với những hệ thống nguồn phát có mức giá trên 1.000USD.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận