exaSound công bố music server PlayPoint Mk.II

exaSound công bố music server PlayPoint Mk.II

Được tăng gấp đôi sức mạnh phần cứng, bổ sung hàng loạt trang bị phần mềm hữu dụng, exaSound PlayPoint Mk.II được xem là bản nâng cấp toàn diện cho "người tiền nhiệm" PlayPoint vốn khác thành công trước đó của hãng.

exaSound là thương hiệu âm thanh cao cấp có trụ sở tại thành phố Toronto, tỉnh bang Ontario, Canada. Sản phẩm của hãng này tập trung ở mảng nguồn phát nhạc số với các máy chơi nhạc và bộ giải mã chất lượng cao. Thiết bị mới được exaSound có tên PlayPoint Mk.II là một network player kiêm music server, vừa stream nhạc qua mạng, vừa phát trực tiếp từ các nguồn lưu trữ cố định.

exaSound công bố music server PlayPoint Mk.II

Nâng cấp đáng kể nhất chính và việc tăng sức mạnh của nền tảng phần cứng lên gấp 2 lần. Trong đó, mạch kĩ thuật số hỗ trợ các file nhạc có độ phân giải cao gấp đôi với PCM 768kHz, DSD 512. Các thành phần khác cũng được tăng hiệu năng lên tương ứng 2 lần gồm CPU mạnh gấp đôi, dung lượng RAM lớn gấp đôi, hỗ trợ bộ nhớ 8TB và bộ nhớ SSD giúp tăng tốc độ truy cập và dung lượng lưu trữ lên gấp đôi.

exaSound công bố music server PlayPoint Mk.II

PlayPoint Mk.II có thể được kết nối internet thông qua cả cáp ethernet và Wi-Fi 801.11ac. Thiết bị này cũng hỗ trợ đầy đủ các giao thức liên kết cho việc phát nhạc gồm RoonReady, Roon Core 1.4, HQPlayer NAA, OpenHome và UPnP. Nhờ đó, exaSound PlayPoint Mk.II có thể stream được mọi nguồn nhạc nối mạng và nhạc trực tuyến với định dạng cao nhất, kể cả hi-res hay DSD.

exaSound công bố music server PlayPoint Mk.II

exaSound PlayPoint Mk.II không có bộ nhớ trong, thay vào đó, nó truy cập và phát các nguồn nhạc cố định từ ổ cứng hay USB thông qua các cổng USB 3.0. Ngoài ra, chiếc music server này cũng chơi được các nguồn nhạc từ ổ NAS, máy tính, điện thoại, máy tính bảng thông qua liên kết mạng nội bộ. Các dịch vụ trực tuyến như Tidal, Spotify, Qobuz có thể được khai thác trực tiếp qua internet hoặc thông qua giao thức Roon để đạt được chất lượng cao hơn.

exaSound công bố music server PlayPoint Mk.II

Tín hiệu số sau khi đọc sẽ được gửi tới bộ giải mã gắn ngoài thông qua cổng USB. Toàn bộ việc phát nhạc sẽ được điều khiển bởi ứng dụng Roon Remote App (có trên cả iOS và Android). Chiếc máy này được sản xuất và lắp ráp hoàn toàn ở Canada, giống với các sản phẩm khác của hãng. Hiện exaSound chưa tiết lộ thông tin về giá bán của PlayPoint Mk.II.

Hoàng Mai

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận