Esoteric giới thiệu đầu SACD/CD tích hợp DAC K-07Xs

Esoteric giới thiệu đầu SACD/CD tích hợp DAC K-07Xs

Mặc dù ngoại hình không có quá nhiều sự thay đổi so với người tiền nhiệm K-07X, bản thân K-07Xs lại là sản phẩm đánh dấu sự thay đổi của thương hiệu Esoteric khi được trang bị hàng loạt những bộ phận và công nghệ hoàn toàn mới.

Esoteric giới thiệu đầu SACD/CD tích hợp DAC K-07Xs

Vào ngày 1/11 sắp tới, Esoteric sẽ ra mắt người dùng đầu SACD/CD kiêm thiết bị giải mã DAC K-07Xs. Theo đó, đây chính là thế hệ thứ 3 của dòng SACD/CD Player K-07 Series. Mẫu SACD/CD Player đầu tiên - K-07, từng được ra mắt vào năm 2012, theo sau là K-07X được mở bán trong năm 2015.

Esoteric giới thiệu đầu SACD/CD tích hợp DAC K-07Xs

Theo Esoteric, K-07Xs là sản phẩm đánh dấu sự thay đổi toàn diện của K-07 Series. Cơ chế nhận và đọc đĩa của K-07Xs được thiết kế dựa trên các công nghệ của dòng sản phẩm đầu bảng Grandioso K1. Mắt đọc laser luôn được duy trì theo hướng thẳng đứng, kết hợp với hệ thống VOSP độc quyền từ Esoteric để đạt được độ chính xác cao nhất trong quá trình đọc đĩa. Không chỉ vậy, để giữ ổ đĩa không bị ảnh hưởng bởi rung động, đi kèm với bộ phần này là bộ khung vỏ giữ cân bằng (stabilizer) được làm từ các tấm thép dày 8mm. 

Esoteric giới thiệu đầu SACD/CD tích hợp DAC K-07Xs

Bên cạnh đó, K-07Xs còn là sản phẩm đầu tiên của K-07 Series được trang bị thêm bộ mạch giải mã DAC để cải thiện chất lượng tín hiệu âm thanh đầu ra. Thật ra, đây chính là mạch giải mã dạng Dual-Mono từng được Esoteric trang bị trên một sản phẩm trước đó là K-05Xs. Trong đó, chip xử lý của mạch DAC này là loại chip 32-bit AK4493 do Asahi Kasei Electronics Corporation cung cấp, có thể up-converted tín hiệu PCM lên 2/4/8/16 lần (tối đa là 768kHz). Ngoài ra, nó còn có thể chuyển đổi từ PCM sang DSD 22.5Mhz. Toàn bộ quá trình chuyển đổi đều được giám sát chặt chẽ bởi mạch clock thủy tinh thể VCXO có độ chính xác cao. 

Esoteric giới thiệu đầu SACD/CD tích hợp DAC K-07Xs

Bên cạnh các cổng xuất tín hiệu chuẩn XLR và RCA quen thuộc, K-07Xs còn có sự xuất hiện của cổng ES-LINK Analog độc quyền, cho phép nó truyền tín hiệu đến các thiết bị khác của Esoteric mà không bị ảnh hưởng bởi trở kháng, từ đó giữ được chất lượng tín hiệu luôn ở mức "sạch" nhất có thể. Cổng nhận tín hiệu của K-07Xs gồm có ngõ chuẩn USB, Coaxial và Optical. Trong đó, ngõ USB yêu cầu người dùng cần phải cài đặt thêm phần mềm riêng là Esoteric HR Audio Player để sử dụng, hỗ trợ các tập tin âm thanh DSD 22.5MHz hoặc PCM 32-bit/768kHz. Ở 2 cổng còn lại, chất lượng tập tin mà chúng có thể hỗ trợ là DSD 2.8MHz và PCM 24-bit/192kHz. 

Nguồn: AV Watchs

Tiêu Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận