EAT giới thiệu mâm đĩa than cao cấp Prelude

EAT giới thiệu mâm đĩa than cao cấp Prelude

Đây cũng là chiếc mâm đĩa than có mức giá bán ra thấp nhất trong số những sản phẩm do EAT sản xuất và phân phối.

EAT, hay European Audio Team, là một thương hiệu âm thanh nổi tiếng đến từ Châu Âu, được đa số người dùng biết đến qua việc sở hữu nhiều dòng mâm đĩa than cao cấp và các phụ kiện liên quan. Mới đây, EAT vừa mang tới cho chúng ta một bất ngờ lớn khi tung ra mẫu mâm đĩa có tên Prelude, đi cùng là mức giá bán rẻ nhất từ trước đến nay khi so với các dòng mâm đĩa than khác của hãng. 

EAT giới thiệu mâm đĩa than cao cấp Prelude

Điều đầu tiên mà người dùng có thể chú ý ở Prelude là chiếc tay cần làm từ carbon có trọng lượng cực nhẹ, được trang bị sẵn cartridge Ortofon 2M Red và đi cùng chúng là một mâm xoay khá nặng (được kết hợp từ đồng và thép không rỉ). EAT cho biết, phối ghép này sẽ giữ cho tốc độ đọc đĩa luôn được giữ chính xác, đồng thời giảm thiểu khả năng sinh ra cộng hưởng. 

EAT giới thiệu mâm đĩa than cao cấp Prelude

Phần thân đế (plinth) của mâm được làm từ một loại gỗ MDF dày và bao phủ bởi 8 lớp sơn màu piano giúp nó trở nên tinh tế hơn và tăng thêm độ bền cho sản phẩm. Thay vì sử dụng kiểu motor xoay thông thường, nhà sản xuất đã sử dụng kiểu motor dạng độc lập, không liên kết trực tiếp với thân mâm (còn gọi là motor free-standing). Ưu điểm của loại motor kiểu này là chúng không hề truyền bất kỳ rung động nào tới mâm - thứ được cho là gây thêm "áp lực" cho tay cần và cân đối trọng, khiến chất lượng âm thanh sụt giảm. 

EAT giới thiệu mâm đĩa than cao cấp Prelude

Theo dự kiến, EAT Prelude sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 3/2019. Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại, EAT vừa ra mắt thêm một phono stage đèn có tên gọi  E-Glo Petit (một phiên bản nhỏ hơn của E-Glo S), sử dụng các bóng đèn 12AX7 và có các tính năng tùy chỉnh trở kháng và điện dung khá thuận tiện. E-Glo Petit hiện đã có mặt trên thị trường, hỗ trợ cả 2 loại cartridge MM và MC. 

 

 

 

Hoài Phan

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận