Denon DCD-A110: Thiết kế mới cùng nhiều công nghệ tiên tiến

Denon DCD-A110: Thiết kế mới cùng nhiều công nghệ tiên tiến

Được thiết kế để trở thành đối tác hoàn hảo của ampli tích hợp PMA-A110 - sản phẩm ra mắt cùng lúc nhân dịp kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu Denon, đầu phát CD/SACD DCD-A110 không chỉ mang vẻ ngoài hấp dẫn mà còn sở hữu cấu hình mạnh mẽ từ nhiều công nghệ độc quyền và linh kiện được tuyển chọn cẩn thận.

DCD-A110 là đầu phát CD/SACD phiên bản giới hạn thuộc chuỗi sản phẩm kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu Denon, được phát triển để trở thành đối tác của ampli PMA-A110 và sở hữu nhiều tính năng, công nghệ cao cấp nhất của công ty ở thời điểm hiện tại. Sản phẩm hiện đã có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Anh Duy Audio.

Thiết kế

Denon DCD-A110: Thiết kế mới cùng nhiều công nghệ tiên tiến

DCD-A110 là sản phẩm có thể nhanh chóng lấy được cảm tình của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên qua thiết kế sang trọng, cao cấp - điểm chung ở dòng sản phẩm kỷ niệm 110 năm thành lập Denon. Máy có cùng ngôn ngữ thiết kế với ampli tích hợp PMA-A110 qua khung chassic bằng kim loại được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ, phủ ngoài là lớp sơn màu silver-graphite.

Denon DCD-A110: Thiết kế mới cùng nhiều công nghệ tiên tiến

Tại mặt trước là một tấm ốp kim loại khá dày cùng logo 110 Anniversary nổi bật ở góc phải. Trong khi đó, khu vực trung tâm là nơi đặt khay đọc đĩa CD/SACD cùng màn hình hiển thị thông tin ngay phía dưới. Hệ thống nút điều khiển có trên DCD-A110 tương đối đơn giản và khá quen thuộc đối với những ai từng sử dụng qua sản phẩm Denon, được sắp xếp một cách hài hòa ở hai bên màn hình.

Denon DCD-A110: Thiết kế mới cùng nhiều công nghệ tiên tiến

Nhằm đảm bảo chống rung hiệu quả cho DCD-A110 trong quá trình hoạt động, Denon đã trang bị cho máy các chân đế bằng nhôm với kết cấu có độ cân bằng cao, tương tự loại chân đế sử dụng ở PMA-A110. 

Cấu hình và công nghệ

Là sản phẩm tung ra để đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển, DCD-A110 đã được Denon tinh chỉnh và sử dụng nhiều công nghệ, cấu trúc mới nhằm vượt qua các tiêu chuẩn cao cấp từng có ở những chiếc đầu phát CD/SACD tiền nhiệm.

Hệ thống linh kiện cao cấp

Nhằm đảm bảo DCD-A110 có thể đem lại chất lượng âm thanh tốt nhất, Denon đã sử dụng các linh kiện cao cấp được tuyển chọn một cách cẩn thận, bao gồm điện trở AMRS và MELF được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực âm thanh và nguồn. 

Cơ chế chống rung S.V.H tiên tiến trên khay đĩa

Denon DCD-A110: Thiết kế mới cùng nhiều công nghệ tiên tiến

Bằng cách ứng dụng cơ chế Suppress Vibration Hybrid (S.V.H) từng có ở những đầu phát cao cấp vào thiết kế khay đĩa trên DCD-A110, Denon có thể rút ngắn khoảng cách truyền tín hiệu để giảm nhiễu và các dòng điện dư thừa. S.V.H sử dụng các bộ phận làm từ vật liệu cao cấp như tấm đồng cứng lắp trên hộc đĩa để bảo vệ khay nhôm đúc và hệ giá đỡ bằng thép dày 2mm. Nhờ khối lượng lớn và các đặc tính chống rung vượt trội, S.V.H có thể phân tán các điểm cộng hưởng để triệt tiêu rung chấn ngoài ý muốn, giúp quá trình đọc đĩa diễn ra một cách ổn định với độ nhiễu và tạp âm bằng không. 

Cấu trúc triệt tiêu rung động Direct Mechanical Ground Construction

Denon DCD-A110: Thiết kế mới cùng nhiều công nghệ tiên tiến

Để ngăn chặn các rung động ngoài ý muốn tác động đến tính toàn vẹn của tín hiệu âm thanh, Denon đã phát triển cấu trúc triệt tiêu rung động Direct Mechanical Ground Construction và áp dụng vào DCD-A110. Ở cấu trúc này, các nguồn rung động điển hình như biến áp nguồn sẽ được đặt gần vị trí của chân đế, từ đó truyền trực tiếp rung động xuống đất để tránh ảnh hưởng tới các mạch điện xung quanh. Trong khi đó, cơ cấu truyền động của khay đĩa lại được bố trí thấp tại giữa khung máy để tạo trọng tâm thấp, đem lại hiệu quả cao trong việc hấp thụ rung động từ quá trình quay đĩa cũng như tránh được tác động từ bên ngoài. 

Ngoài ra, Denon còn gia cố phần khung gầm chính bằng hai tấm thép dày 1,6mm, tạo ra cấu trúc ba lớp với độ cứng cao và nặng, đủ để triệt tiêu mọi rung động. 

Rút ngắn đường dẫn tín hiệu trên thiết kế mạch

Denon DCD-A110: Thiết kế mới cùng nhiều công nghệ tiên tiến

Toàn bộ mạch xử lý của DCD-A110 đều được áp dụng thiết kế rút ngắn đường dẫn tín hiệu để đảm bảo âm thanh gốc được tái tạo trung thực ở mọi dải tần. Bên cạnh đó, việc rút ngắn đường dẫn tín hiệu còn giảm đáng kể nhiễu giữa các mạch và giữa hai kênh xuất âm, giúp âm thanh trở nên sạch, trong trẻo và giàu chi tiết. 

Khả năng xử lý tín hiệu mạnh mẽ

Nhằm biến DCD-A110 thành thiết bị có khả năng xử lý tín hiệu ấn tượng, đáp ứng mọi hệ thống nghe nhạc cao cấp, Denon đã sử dụng cấu hình Quad DAC thế hệ mới, có thể chuyển đổi một lượng lớn tín hiệu được gửi đến từ bộ xử lý Ultra AL32 cho cả hai kênh trái và phải riêng biệt. Hơn nữa, điều khiển quá trình này là một chip xử lý Cyclone 10 do Intel sản xuất, đem tới hiệu suất vượt trội so với những sản phẩm tiền nhiệm. Kết quả là DCD-A110 có khả năng tách kênh rõ ràng hơn cùng độ ồn và méo hài rất thấp. 

Denon DCD-A110: Thiết kế mới cùng nhiều công nghệ tiên tiến

Ngoài ra, DCD-A110 không sử dụng mạch lọc OP-Amp truyền thông mà thay vào đó là tầng lọc rời hoàn chỉnh với các bộ phận được chọn lọc kỹ lưỡng, cho khả năng tùy chỉnh âm thanh ở mức sâu nhằm đem tới hiệu suất âm thanh cao hơn và không gian rộng mở. 

Hỗ trợ nhiều định dạng

Ngoài khả năng đọc đĩa CD/SACD, DCD-A110 còn đọc được các tập tin nhạc DSD (2,8Mhz / 5,6MHz) và PCM 192kHz/24-bit được ghi trên DVD-R / Đĩa RW và DVD + R / RW, hoặc tập tin nhạc có tần số lấy mẫu lên tới 48kHz trên đĩa CD-R/RW.

Thiết kế bộ cấp nguồn độc lập cho mạch Digital và Analogue

Denon DCD-A110: Thiết kế mới cùng nhiều công nghệ tiên tiến

Mạch digital và analogue trên DCD-A110 được tích hợp với các bộ cấp nguồn riêng biệt nhằm loại bỏ ồn nhiễu và tối ưu hóa hiệu suất âm thanh. Hơn nữa, mạch cấp nguồn analogue của máy còn có tụ nguồn với điện dung lên tới 3300 µF, đảm bảo nguồn năng lượng dồi dào cho mạch analogue khi chuyển đổi tính hiệu. 

Giá tham khảo: 81.000.000 VNĐ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận