dCS giới thiệu Rossini CD/SACD Transport

dCS giới thiệu Rossini CD/SACD Transport

Dải sản phẩm hi-end tầm trung Rossini của dCS vừa đón chào thêm một thành viên mới là đầu phát Rossini CD/SACD Transport. Thiết bị này được xây dựng với nhiệm vụ đọc và xuất tín hiệu số nguyên bản từ CD và SACD tới các bộ giải mã ngoài.

Rossini CD/SACD Transport sẽ là thiết bị thứ 4 trong bộ sản phẩm Rossini của dCS sau các model Rossini Player, Rossini DAC và Rossini Clock. Đây là thiết bị có vai trò chuyên biệt với nhiệm vụ duy nhất là đọc tín hiệu âm thanh số từ đĩa CD và SACD. Rossini Transport được trang bị nền tảng xử lý kỹ thuật số dCS Digital Processing Platform cùng công nghệ Ring DAC thế hệ mới nhất của hãng. Đây vốn là những công nghệ được phát triển cho loạt sản phẩm đầu bảng Vivaldi. Nền tảng FPGA giúp cải thiện rõ rệt khả năng xử lý tín hiệu số của thiết bị này.

dCS giới thiệu Rossini CD/SACD Transport

Rossini Transport có khả năng upsamples tín hiệu âm thanh số từ đĩa CD thành các định dạng có độ phân giải cao như DSD 128, DXD (24-bit/352,8kHz). Dữ liệu kĩ thuật số nâng cấp này sẽ được xuất ra ngoài thông qua giao diện Dual AES/EBU. Với đĩa SACD, đầu phát này sẽ trích xuất dữ liệu DSD gốc và xuất ra qua cổng Dual AES/EBU. Trong khi đó, tín hiệu gốc từ CD hoặc tín hiệu được nén từ SACD sẽ được xuất ra thông qua 3 đầu ra gồm 1 AES3 và 2 SPDIF.

Thiết bị này được xây dựng với bộ khung thép chắc chắn, dày 2mm, sử dụng khay đĩa bằng nhôm đúc và vật liệu triệt rung giúp tạo ra khả năng vận hành cực kì ổn định, giảm thiểu tối đa rung chấn và các yếu tố cộng hưởng. Đây là những vật liệu cao cấp được sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ. Nguồn điện được thiết kế tối ưu và cô lập hoàn toàn với mạch tín hiệu để tránh các ảnh hưởng gây ồn nhiễu hoặc rung động.

dCS giới thiệu Rossini CD/SACD Transport

Người dùng có thể điều khiển Rossini Transport thông qua ứng dụng Rossini control app, cho phép quản lý việc phát nhạc một cách dễ dàng và tiện dụng từ bất cứ đâu. Rossini control app có thể điều khiển việc phát nhạc từ đĩa CD, SACD, lựa chọn các đầu ra kĩ thuật số cũng như quản lý các thiết bị Rossini khác trong hệ thống thông qua giao thức UPnP. Nó cũng được thiết kế trực quan, dễ dàng cài đặt và sử dụng.

Đối tác thích hợp nhất cho Rossini Transport chính là bộ giải mã Rossini DAC, tuy nhiên đầu phát này cũng có thể kết hợp tốt với bất kì DAC gắn ngoài nào. Nhằm nâng cao hiệu suất của hệ thống, người dùng có thể bổ sung thêm Rossini Clock. Hệ thống Rossini được trang bị kiến ​​trúc dCS 'auto clocking' đơn giản nhưng hiệu quả cao như được sử dụng trong bộ Vivaldi hàng đầu, giúp giảm nhiễu jitter và cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh.

dCS giới thiệu Rossini CD/SACD Transport

Giống với tất cả các thiết bị DCS Transports, việc cập nhật firmware của Rossini Transport có thể được thực hiện dễ dàng thông qua đĩa CD. Điều này cho phép người dùng bổ sung hàng loạt những tính năng mới và các nâng cấp quan trọng từ nhà sản xuất trong suốt vòng đời của thiết bị. Rossini CD/SACD Transport được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Anh Quốc với những tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của dCS. Hiện tại, giá bán và ngày phát hành chính thức của sản phẩm vẫn chưa được công bố.

Nhà phân phối dCS tại Việt Nam: Thanh Tùng Audio.

Tiến Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận