Đầu CD đèn AMR CD-777 SE: Âm thanh mượt mà

Đầu CD đèn AMR CD-777 SE: Âm thanh mượt mà

Được phát triển dựa trên thành công của chiếc đầu CD nổi tiếng CD-77, CD-777 SE là sản phẩm có khả năng mang lại cho người yêu nhạc những màn trình diễn với độ trung thực cao và giàu cảm xúc nhờ các công nghệ độc quyền cùng tình yêu đối với âm nhạc mà đội ngũ AMR đưa vào.

Vào năm 2006, Abbingdong Music Research (AMR) đã xuất hiện trước công chúng cùng với 77 Series - loạt sản phẩm giúp AMR được người yêu nhạc trên khắp thế giới biết đến nhờ chất lượng âm thanh vượt trội ở thời điểm bấy giờ. Với nền tảng là sự thành công từ 77 Series, thêm vào đó là các nghiên cứu và phát triển kéo dài nhiều năm liền, AMR đã có thể cho ra đời dòng sản phẩm kế nhiệm 777 Series với tham vọng cách mạng hóa cuộc chơi âm thanh của người yêu nhạc. 

Đầu CD đèn AMR CD-777 SE: Âm thanh mượt mà

Là thành viên đến từ 777 Series, đầu CD đèn CD-777 SE đã được AMR trao nhiệm vụ đem tới cho người nghe những âm thanh trung thực, năng động và tự nhiên từ định dạng CD.Thiết bị sử dụng thiết kế mạch mono block đối xứng với 2 biến áp Opti Transformer riêng do AMR tự sản xuất, kết hợp với ngõ vào tín hiệu và tầng xuất âm analogue sử dụng bóng đèn điện tử. Máy dễ dàng phối ghép với các loại ampi công suất đèn hay bán dẫn mà không cần sử dụng thêm preamp.

Đầu CD đèn AMR CD-777 SE: Âm thanh mượt mà

Để khai thác tốt nhất âm thanh từ các loại đĩa cũ (phát hành trước năm 2000) và đĩa thế hệ mới, AMR đã trang bị cho CD-777 SE các công nghệ độc quyền như Gemini Digital Engine (GDE) và Bit Perfect để điều khiển mạch DAC khác nhau trong 1 máy (bao gồm mạch DAC 32-Bit đời mới và mạch DAC đèn Philips UDA1305AT 16-bit), tự động chọn lựa cách xử lý tín hiệu kỹ thuật số phù hợp hoặc theo thiết lập riêng của người dùng. Bên cạnh đó, CD-777 SE còn có thêm mạch triệt nhiễu jitter Global Master Time (GMT) để bảo toàn chất lượng tín hiệu âm thanh. 

Đầu CD đèn AMR CD-777 SE: Âm thanh mượt mà

Tương tự sản phẩm tiền nhiệm CD-77, CD-777 SE được AMR tích hợp 6 tùy chỉnh bộ lọc OptiSample nhằm mục đích tái tạo lại những bản ghi với chất lượng cao nhất có thể. Trong đó, quan trọng nhất chính là các bộ lọc độc quyền Digital Master I và II - các tùy chọn giúp CD-777 SE có thể phát được tập tin nhạc bit-perfect, mang lại cho người nghe âm thanh trung thực, giàu cảm xúc. 

Trải nghiệm

Hệ thống trải nghiện đầu CD AMR CD-777 SE gồm có ampli tích hợp bán dẫn Kenwood L-02A, loa JBL Control Monitor 4312A, dây tín hiệu và dây loa Analysis Plus Chocolate Oval, biến áp cách ly ACME, lọc điện APC, phụ kiện điều âm của Totem Acoustics. 

Đầu CD đèn AMR CD-777 SE: Âm thanh mượt mà

Ngay khi cài đặt hệ thống xong, chúng tôi quyết định nghe thử luôn với bộ Johannes-Passion – một oratorio lớn cho dàn nhạc và hợp xướng của Bach. Không khó khăn gì để nhận thấy âm thanh đầy đặn phủ kín căn phòng. Tiếng nhạc mịn mượt, dày và đầy analog. Chất đèn cũng thấm đượm cho dù ampli là tích hợp bán dẫn. Mỗi CD của Box 2 CD này có 20 tiết mục. Đó là các Aria, Recitativ, Chorus và mỗi tiết mục đều là một kiệt tác lay động cảm xúc của người nghe. Đặc biệt, Chorus mở màn tác phẩm mạnh mẽ, bao la, vị tha biết bao. Chúng tôi thấy đầu CD này chơi nhạc hay không kém gì mâm đĩa vinyl chạy kim MC Concept. Thậm chí, chất âm của đầu CD này cũng không hề thua sút so với chất âm của máy băng cối Braun TG 20/4 (sx 1975) mà chúng tôi nghe cùng hệ thống với ampli Kenwood L-02A trước đó.

Đầu CD đèn AMR CD-777 SE: Âm thanh mượt mà

Chúng tôi nghe hơn 100 phút thì xong Johannes-Passion và hoàn toàn không cảm thấy mệt. Cho nên, chúng tôi hoàn toàn có thể bắt tay ngay vào khảo sát cùng với CD Beethoven Triple Concerto - một tác phẩm lớn cho 3 nhạc cụ cổ điển chính là piano, violin và cello. Cả 3 cây đàn độc tấu đều sở hữu âm sắc nổi bật, không dễ tái tạo một cách tuyệt đối chính xác. Tuy nhiên, qua đầu CD AMR CD-777 SE, việc đó không có gì khó khăn cả. Ba nhạc cụ thi đua, cạnh tranh nhau mang đến những đợt sóng nhạc hoành tráng. Từ hoà âm đến giai điệu, đầu đọc CD-777 SE đều tái hiện hết sức chính xác, không thoả hiệp. Âm lượng to hơn so với nghe bằng đầu CD thường do nền âm tĩnh lặng. Âm hình đâu vào đấy, không gian sân khấu và độ động cũng vậy.

Đầu CD đèn AMR CD-777 SE: Âm thanh mượt mà

Chúng tôi hình dung rất rõ vị trí của từng nhạc cụ độc tấu, từng nhạc cụ của dàn nhạc chơi Triple Concerto. Các cao trào, thoái trào được đảm bảo tái hiện chính xác suốt concerto. Triple Concerto của Beethoven là một bữa tiệc âm nhạc thực sự mỗi lần nó được diễn. Lần này cũng vậy, chất lượng âm thanh đã khiến chúng tôi cảm thấy hoàn toàn vừa ý. Nhạc luân chuyển trong không gian sân khấu rộng cao sâu 3 chiều một cách tự nhiên nhất có thể.
2 CD nhạc nhẹ tiếp theo chúng tôi dùng để thưởng thức trên CD-777 SE là của Celine Dion và Lê Dung. Với Celine Dion, đây là một CD nhạc rock chất lượng cao, nghe đến đâu, “thấm” đến đó. Có lúc, chúng tôi hoàn toàn quên đi dàn thiết bị, cảm nhận như đang ở khán thính phòng – nơi ban nhạc và ca sĩ trình diễn bốc lửa phía trên sân khấu. Trong khi đó, CD của Lê Dung được CD-777 SE khai thác một cách triệt để và mang lại cho chúng tôi một giọng hát trong vắt và cao vút - điều mà những đầu CD trước đây ít khi thể hiện được một cách rõ ràng. 

Thông số kỹ thuật
Tần số đáp ứng: 20 Hz - 20 kHz 
Tỉ số tín hiệu/ nhiễu (S/N Ratio): >100 dB
Tổng méo hài: <0,3%
Độ tách kênh: >90 dB
Kích thước (C x R x S): 12 x 45 x 37 (cm)
Trọng lượng: 11,5 kg
Giá tham khảo: 138.000.000 VND
Nhà phân phối: Audio Choice

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận