Các dòng DAC hi-end của thương hiệu Mỹ MSB Technology

Các dòng DAC hi-end của thương hiệu Mỹ MSB Technology

Theo thông tin chính thức được công bố, Công Audio đã trở thành nhà phân phối chính thức của thương hiệu âm thanh hi-end đến từ Mỹ MSB Technology tại Việt Nam, mang đến cho cộng đồng audiophile trong nước những lựa chọn cực kỳ đẳng cấp dành cho thú vui nghe nhạc - chơi máy.

Các dòng DAC hi-end của thương hiệu Mỹ MSB Technology

MSB Technology là thương hiệu âm thanh hi-end đến từ Mỹ, tọa lạc tại Thung lũng Silicon lừng danh, tiểu bang California, Mỹ. Thương hiệu này được thành lập và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư & chuyên gia âm thanh giàu kinh nghiệm, với mục tiêu mang đến cho người dùng những thiết bị âm thanh tốt nhất có thể. Đội ngũ thiết kế của MSB được dẫn đầu bởi anh em nhà Gullman là Jonathan Gullman và Daniel Gullman, chuyên chế tác các dòng sản phẩm hi-end cao cấp gồm transport, ampli, phụ kiện audio và đặc biệt là DAC giải mã nhạc số với hơn 25 năm kinh nghiệm, cùng những thế hệ sản phẩm rất thành công giúp khẳng định tên tuổi của và vị thế của MSB trên thị trường hi-end.

Các dòng DAC hi-end của thương hiệu Mỹ MSB Technology

MSB Technology hiện có 4 dòng DAC giải mã từ thấp đến cao gồm: Discrete DAC, Premier DAC, Reference DAC và Select DAC. Ngoài ra, không thể không nhắc đến những dòng sản phẩm lừng danh trước đây của hãng như Analog DAC, DAC V hay Theater Master. Các bộ giải mã của MSB Technology đều có thiết kế hết sức cầu kì, được chăm chút kỹ lưỡng từ khung gầm, bo mạch, nền tảng linh kiện cho tới các công nghệ giải mã.

Select DAC

Các dòng DAC hi-end của thương hiệu Mỹ MSB Technology

Select DAC là bộ giải mã đỉnh cao của MSB Technology có giá từ 84.500 USD (gần 2 tỷ đồng), được thiết kế thành 2 module độc lập (nguồn và mạch giải mã), sở hữu khả năng xử lý tín hiệu siêu hạng, hỗ trợ nhạc số ở mọi định dạng, bao gồm cả PCM với thông số "khủng" 32bit/3.072kHz và DSD512, được đánh giá là một trong những bộ giải mã tốt nhất hiện nay dành cho nhạc số.

MSB Select DAC vốn được thiết kế dựa trên nền tảng bộ Diamond DAC IV với nhiều nâng cấp nhỏ hàng tháng. Nhưng dần dần, MSB Technology nhận ra bộ khung vỏ Diamond DAC IV bị hạn chế quá nhiều về kích thước, nên hãng đã quyết định tái thiết kế bộ DAC đầu bảng này với kích thước lớn hơn, kiến trúc thay đổi cũng như cải tiến nhiều thành phần khác.

Sự khác biệt của bộ DAC trị giá gần 2 tỷ đồng không chỉ nằm ở chính sách bảo hàng lên tới 10 năm, mà người mua còn có thể thoải mái nâng cấp linh kiện trong vòng 1 năm đầu (nếu như MSB Technology đưa ra bản nâng cấp) mà không cần trả thêm bất cứ chi phí nào. Những năm sau đó, người dùng vẫn có thể gửi về nhà sản xuất để nâng cấp với mức chi phí tối thiểu, chứ không cần mua mới toàn bộ sản phẩm. Chính sách này của MSB Technology nhằm giúp khách hàng luôn cập nhật công nghệ mới, không bao giờ bị lỗi thời, dù vốn dĩ MSB Technology đã và đang sử dụng những linh kiện tốt nhất có thể cho sản phẩm này.

Các dòng DAC hi-end của thương hiệu Mỹ MSB Technology

MSB Select DAC là kết quả nhiều nằm nghiên cứu, đặc biệt dựa trên nhiều năm thực hiện “nghe mù” với cả các audiophile lẫn người nghe không chuyên. Sự khác biệt của MSB Select DAC mới so với phiên bản trước đây rõ ràng đến nỗi những người nghe thông thường cũng có thể chỉ ra sự khác biệt, đặc biệt là về không gian và âm hình sân khấu.

MSB Technology miêu tả bộ MSB Select DAC với độ phân giải đáng kinh ngạc, mà thậm chí sự thay đổi khi chuyển nguồn nhạc từ đĩa CD lên 24bit cũng có thể nhận ra, bởi độ nhiễu không hề nhỏ. Hãng cũng khuyến cáo người dùng nên cẩn thận với nguồn nhạc khi nghe với bộ MSB Select DAC mới, bởi bất cứ lỗi nhỏ nào trong khi thu âm hay xử lý cũng sẽ bị phô ra. Nhạc DSD được khuyến cáo  trong trường hợp này. Nhà sản xuất không giới hạn màu sắc hoàn thiện cho bộ MSB Select DAC, nhưng ngoài các màu cơ bản như vàng, bạc, đen thì người mua có thể phải chờ thêm khoảng 6 tuần khi đặt hàng.

Reference DAC

Các dòng DAC hi-end của thương hiệu Mỹ MSB Technology

Reference DAC là bộ giải mã hi-end được thiết kế dựa trên sản phẩm đầu bảng Select DAC với cấu trúc tương tự, nhưng được rút gọn về mặt cấu hình khi chỉ sở hữu 4 bộ DAC hybrid (thay vì 8 như ở Select DAC). Mức giá của Reference DAC cũng chỉ bằng một nửa so với Select DAC, từ 39.500 USD (915 triệu đồng), được xem là giải pháp phù hợp hơn để có được những trải nghiệm nhạc số với chất lượng âm thanh ở tầm tham chiếu.

Các dòng DAC hi-end của thương hiệu Mỹ MSB Technology

Các dòng DAC hi-end của thương hiệu Mỹ MSB Technology

Tương tự như Select DAC, Reference DAC cũng được thiết kế với các module riêng cho phần cấp nguồn và mạch tín hiệu để tránh bị can nhiễu. Thêm vào đó, cả 2 module này đều được thiết kế theo cấu trúc dual-mono, tách riêng hoàn toàn 2 kênh trái và phải, từ phần cấp nguồn, giải mã cho tới xuất âm nhằm tối ưu hiệu năng, đảm bảo sự cân bằng và hạn chế nhiễu chéo. MSB Reference DAC là một trong những bộ giải mã nhạc số sở hữu khả năng xử lý tín hiệu mạnh mẽ nhất hiện nay, hỗ trợ gần như mọi định dạng nhạc số, bao gồm cả PCM 32bit/3.072kHz, DSD512 và định dạng tiên tiến MQA dành cho nhạc trực tuyến chất lượng cao.

Premier DAC

Các dòng DAC hi-end của thương hiệu Mỹ MSB Technology

Nếu như Select DAC và Reference DAC là các bộ giải mã đỉnh cao dành cho phân khúc ultra hi-end, thì MSB Premier DAC lại là dòng sản phẩm phổ thông hơn của MSB Technology, được thiết kế với mức giá vừa phải, hướng đến phân khúc hi-end tầm trung để phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn. Mức giá của bộ giải mã này ở mức từ 19.500 USD (452 triệu đồng), tuy nhiên, vẫn được thiết kế hết sức cầu kỳ với những module riêng biệt, trang bị những công nghệ hàng đầu của hãng. Premier DAC được trang bị 4 module giải mã, hỗ trợ xử lý PCM 32bit/3.072kHz, DSD512 và MQA.

Discrete DAC

Các dòng DAC hi-end của thương hiệu Mỹ MSB Technology

Với mức giá từ 9.950 USD (231 triệu đồng), Discrete DAC là bộ giải mã có giá bán hấp dẫn nhất của MSB. Tuy nhiên, nó vẫn nằm trong số những bộ giải mã cao cấp nhất thế giới hiện nay, có khả năng xử lý tín hiệu siêu hạng với những thông số rất ấn tượng, tương đương với các dòng DAC hàng đầu của MSB Technology. 2 điểm khác biệt quan trọng nhất của Discrete DAC so với "người đàn anh" Premier DAC chính là việc nó chỉ được trang bị 2 module giải mã Premier DAC và bộ cấp nguồn nhỏ hơn, không được đặt trong khối chassis kim loại cao cấp như ở Premier DAC. Việc rút gọn về mặt cấu hình này giúp cho Discrete DAC có được mức giá chỉ bằng một nửa, trong khi vẫn sở hữu hiệu năng gần như tương đương.

Các dòng DAC hi-end của thương hiệu Mỹ MSB Technology
Các dòng DAC hi-end của thương hiệu Mỹ MSB Technology

Nhà phân phối: Công Audio.

Lam Sơn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận