Bose Companion 5

Thiết kế Ở bên ngoài, nhiều người vẫn coi C5 là một phiên bản lớn hơn của C3 với thiết kế gần như giống hệt. Phong cách của Bose thể hiện trên hệ thống loa nhỏ gọn này có thể nhận định rằng không lẫn với bất cứ đối thủ nào trên thị trường, và luôn tạo được sự cuốn hút bằng sự tinh tế không phô trương, ít khi bị lỗi mốt và đặc biệt là phù hợp với nhiều không gian sắp đặt. Hai loa con của C5 đi kèm với chân đứng khá cao dù được đặt ở trên bàn, với mục đích chính là dễ dàn tối ưu đường tiếng từ loa được phát thẳng bằng cách đặt ngang tai người nghe.

Video mở hộp Bose Companion 5: dù không phải một bộ loa cao cấp, Bose vẫn đóng gói Companion 5 khá cẩn thận bằng xốp chống sốc và vải mềm chống xước

Bose thiết kế hướng với góc phát âm khá rộng, nên việc setup hệ thống không quá khó khăn. Subwoofer có thể để ngay dưới bàn, cũng có được hiệu quả tương đối tốt.

Video mô tả setup Bose Companion 5

  Trình diễn Sự khác biệt giữa C3 và C5 không chỉ ở công suất lớn hơn, mà Bose còn tích hợp soundcard bên trong giúp người dùng không cần suy nghĩ tính nhiều. Tất cả việc cần làm là kết nối C5 với máy tính thông qua cáp USB, rồi để máy tự cài driver phù hợp là sẵn sàng để trình diễn. Kích thước subwoofer của C5 tương đương với một số bộ loa mini trung cấp khác hiện có trên thị trường. Nhờ đó, không bất ngờ khi chúng tôi được nghe dải trầm đầy đặn, uy lực hiếm có trong thế giới loa máy tính. Dải trầm của C5 thể hiện hài hòa với tổng thể bản nhạc, lan tỏa nhẹ nhàng mà không hề gây ù nền, tái hiện từng nhịp trống theo cách khá tự nhiên. Dải trầm của C5 được tái tạo theo hướng ấn tượng, còn chưa xuống được thực sự sâu, dù số lượng bass khá đủ. Dải cao của C5 cũng khiến Bose phải tự hào về khả năng lên khá cao, thậm chí đôi khi hơi gắt. Từng nốt nhạc trên guitar được ngân vang khá chi tiết, hòa cùng dải trung ấm áp, dễ nghe. Chất âm mà bộ loa này thể hiện khá hợp với các loại nhạc hiện đại như dance, pop… song để xem phim cũng không hẳn là lựa chọn tồi. Điều khiến Bose C5 chưa phải lựa chọn tốt nhất để tối ưu xem phim hay chơi game là khả năng tái hiện không gian vòm khó có thể chi tiết như các bộ dàn 5.1, dù đã được tích hợp tính năng giả lập không gian 3D.

Video thử Bose Companion 5 ở nhiều mức âm lượng

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận