Yvette: Loa hi-end nhập môn từ Wilson Audio

Yvette: Loa hi-end nhập môn từ Wilson Audio

Đối với người hâm mộ của Wilson Audio, sự ra đời của loa cột Yvette thường hay được so sánh với mẫu loa Sophia – một trong những tuyệt tác của Wilson Audio. Tuy nhiên, Wilson Audio đã trang bị nhiều nâng cấp triệt để trên Yvette, thể hiện rõ ý định đem mẫu loa này vượt qua cái bóng của người tiền nhiệm.

Wilson Audio là hãng âm thanh lớn với nhiều cặp loa thuộc vào hàng “cực phẩm” đối với người yêu âm nhạc. Từng mẫu loa của hãng là một kiệt tác, đi kèm là mức giá bán cũng "kiệt suất" không kém. Tuy nhiên những trải nghiệm âm thanh mà các mẫu loa này mang lại hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà người dùng phải bỏ ra. Sophia là một trong những mẫu loa nổi tiếng góp phần xây dựng nên tên tuổi cho Wilson Audio. Mẫu loa này được yêu thích nhờ sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc và khả năng kết nối đến những ưu điểm vốn có của Wilson như độ phân giải động và âm trường tốt. Trên tất cả, âm thanh mà Sophia mang lại rất dịu dàng và dễ đi vào lòng người.

 

Yvette: Loa hi-end nhập môn từ Wilson Audio

Để tiếp nối và phát triển những ưu điểm của Sophia, Wilson Audio đã tạo ra mẫu loa mới mang tên Yvette. Với việc kế thừa những tinh hoa của Sophia, việc Yvette thường xuyên bị đem ra so sánh là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, thực sự Yvette là mẫu loa được đúc kết từ những công nghệ cốt lõi từ các nghiên cứu và phát triển mới nhất hiện nay của Wilson Audio.

Yvette: Loa hi-end nhập môn từ Wilson Audio

Tương tự mẫu loa Alexx, Yvette được phát triển song song với kiệt tác loa WAMM của Dave Wilson. Người dùng cũng phần nào đã được tiếp cận công nghệ mới của Yvette thông qua một số bộ phận đặc trưng trên các mẫu loa mới nhất của hãng như Sasha Series 2, Alexia, mẫu loa đầu bảng Alexx. Các củ loa con của Yvette được làm chủ yếu từ 2 loại vật liệu độc quyền của Wilson: Vật liệu "X" (X-material) thế hệ 3 - sở hữu độ chống rung cực tốt, vật liệu "S" (S-material) - cực kì phù hợp với việc tái tạo dải mid. 

Yvette: Loa hi-end nhập môn từ Wilson Audio

Bên cạnh việc dùng các vật liệu cao cấp, cấu trúc của Yvette còn được thiết kế để phù hợp với 2 tiêu chí: hiệu suất đồng bộ thời gian và cộng hưởng rung cực thấp. Trái tim của những công nghệ tiên tiến trang bị trên Yvette là máy đo rung chấn la-ze. Với máy đo này, các kỹ sư có thể sử dụng được công nghệ phân tích độ rung bằng la-ze (laser vibration analysis), tính toán chính xác hiện tượng dao động cơ học sinh ra từ các thùng loa với đơn vị siêu nhỏ nanô mét (1 nm = 1/1 tỷ mét). Dữ kiện vô giá này mở lối cho Wilson trong việc tối ưu hóa kết cấu thùng loa cùng sự bố trí lẫn độ dày của những thanh gia cố) bên trong.

Yvette: Loa hi-end nhập môn từ Wilson Audio

Yvette được Wilson trang bị loa tweeter Convergent Synergy MKIII từng có mặt trên các mẫu loa khác như Sasha Series 2 và Alexx. Điều đặc biệt là công nghệ "Convergent Synergy" này cũng chính là công nghệ được áp dụng trên mẫu loa đầu bảng Alexandria XLF. 

Loa woofer kích thước 25,4 cm được chọn dùng cho Yvette là mẫu loa woofer được thiết kế ban đầu cho Alexia, và cũng là anh em họ với loa woofer trong Alexx và WAMM. Chuỗi các loa trầm này là tác nhân chính làm nên sự hòa trộn độc đáo giữa các yếu tố như độ tương phản động, tốc độ, độ tác động và nhạc tính của Wilson Audio. 

Yvette: Loa hi-end nhập môn từ Wilson Audio

Dù mang thiết kế thùng loa đơn, Yvette vẫn có khả năng cân bằng pha thời gian độc đáo nhờ thừa hưởng lợi ích từ những giao thức thử nghiệm được cấp bằng sáng chế của Wilson. Nhờ thế, Yvette có khả năng tái tạo âm thanh một cách hài hòa, mang lại trải nghiệm chân thực nhất đến với người nghe. 

Thông số kỹ thuật:

Dải tần: 20 Hz – 25 kHz

Độ nhạy: 86 dB

Trở kháng loa: 4 ohm

Công suất khuếch đại tối thiểu: 50 Watt/kênh

Kích thước (C x R x S): 104.14 x 33.66 x 50.92cm

Trọng lượng: 79.38 kg

Nhà phân phối: Đông Thành - Hòa Phúc

 

Hồng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận