YG Acoustics trình làng loa hi-end Hailey 2

YG Acoustics trình làng loa hi-end Hailey 2

Nhà sản xuất loa ultra hi-end YG Acoustics vừa tiếp tục mở rộng phổ sản phẩm của mình bằng mẫu loa cột Hailey 2, thế hệ thứ 2 của dòng loa Hailey đình đám, trang bị hàng loạt những công nghệ loa tiên tiến nhất của hãng như BilletDome và ViseCoil.

YG Acoustics trình làng loa hi-end Hailey 2

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014, ban đầu YG Acoustics Hailey được thiết kế phỏng theo hệ thống đầu bảng Sonja của thương hiệu này. Thừa hưởng thiết kế và các công nghệ từ Sonja, nhưng Hailey lại có khả năng tiếp cận đến đông đảo đối tượng người dùng ở phân khúc hi-end, ultra hi-end hơn nhờ mức giá dễ chịu hơn rất nhiều so với người đàn anh của nó. Nhờ đó, mẫu loa YG Acoustics Hailey thế hệ đầu tiên nhanh chóng giành được sự khen ngợi và nhiều giải thưởng âm thanh danh giá.

YG Acoustics trình làng loa hi-end Hailey 2

Được thiết kế bởi chính nhà sáng lập, đồng thời là kỹ sư trưởng của YG Acoustics, ông Yoav Geva, Hailey 2 được giới thiệu là một bản nâng cấp mạnh mẽ so với người tiền nhiệm của nó. Trong đó, 2 công nghệ chủ đạo được YG Acoustics ứng dụng trên mẫu loa này là BilletDome và ViseCoil. Hailey 2 được xây dựng với 3 phiên bản khác nhau:

- Hailey 2.2: loa cột thụ động, 3 đường tiếng, trang bị 3 củ loa con.

- Hailey 2.1: loa bookshelf nhỏ gọn, 2 đường tiếng, trang bị 3 củ loa con.

- Hailey 2R: loa 2 đường tiếng nhỏ gọn, được thiết kế để tối ưu hóa với vai trò loa surround trong các hệ thống đa kênh. Loa có thể được để trên tủ/kệ hoặc treo tường với móc treo chuyên dụng.

YG Acoustics trình làng loa hi-end Hailey 2

2 công nghệ cốt lõi của mẫu loa này là tweeter BilletDome và cuộn cảm woofer ViseCoil, chúng được khẳng định là giúp Hailey 2 có được khả năng tái tạo âm thanh cực kì ấn tượng, cả về hiệu năng và chất âm. Trong đó, tweeter BilletDome là một bước cách mạng về công nghệ với màng loa nặng chỉ 30 miligam nhưng dày và cứng hơn gấp 14 lần loại màng thông thường. Cuộn cảm ViseCoil được chính YG Acoustics chế tác và lắp ráp, sử dụng cấu trúc đặc biệt để loại bỏ rung chấn và hạn chế dung sai, từ đó giúp tăng độ tuyến tính lên 60% và giảm bớt 24% méo tiếng.

YG Acoustics trình làng loa hi-end Hailey 2

Ngoài ra, hàng loạt công nghệ tiên tiến khác của YG Acoustics cũng được ứng dựng trên Hailey 2, có thể kể đến như BilletCore, ForgeCore, DualCoherent, ToroAir, Cabinet Technology và FocusedElimination. Hailey 2 được thiết kế, sản xuất và lắp ráp tại Colorado, Mỹ, tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của hãng.

Tiến Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận