XRT2.1K: "Siêu" loa cột hi-end mới của McIntosh

XRT2.1K:

McIntosh - "Huyền thoại" âm thanh đến từ Mỹ , vừa thêm vào trong danh mục sản phẩm hi-end của mình một sản phẩm hoàn toàn mới: XRT2.1K. Thuộc kiểu loa 4 đường tiếng, cặp loa này sở hữu số lượng loa con lên đến 81 loa và toàn bộ đều được đặt trong một thiết kế đậm chất riêng của "gã khổng lồ xanh".

XRT2.1K:

XRT2.1K là sản phẩm được đúc kết từ hơn 45 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế loa của McIntosh. Cặp loa toàn dải này được hãng tin rằng sẽ mang đến những âm thanh được tái tạo lại một cách tuyệt hảo và âm tầng sâu đến bất ngờ. Với chiều cao lên đến 2,1m, XRT2.1K sẽ thu hút mọi ánh nhìn tất cả mọi người có mặt ở phòng nghe. Dù vậy, khi âm nhạc cất lên thì nó dường như biến mất theo một cách mà bạn không thể ngờ đến và thứ còn lại trong phòng chỉ là những âm thanh đầy mê hoặc.

XRT2.1K:

Tại mặt trước của loa là một hệ thống loa line array, được thiết kế khéo léo để nó có thể đồng thời đóng vai trò như một miếng tán âm dành riêng XRT2.1K. Nhờ vậy, người nghe đứng gần loa sẽ không bị choáng ngợp bởi âm thanh quá to trong khi những người đứng ở vị trí xa hơn không hề bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào. Điều này đồng nghĩa mọi người đều có một cảm giác về âm hình như nhau, cho dù họ có đứng ở bất kỳ vị trí nào trong phòng để thưởng thức cặp loa này.

XRT2.1K:

Thuộc kiểu loa 4 đường tiếng, việc đem lại chất lượng âm thanh tuyệt vời ở mọi cấp độ âm phổ của người chỉ là vấn đề đơn giản đối với XRT2.1K. Theo McIntosh, ở mỗi bên loa XRT2.1K được trang bị đến tận 81 loa con, bao gồm:
- 6 loa woofer đường kính 20,32 cm.

- 2 loa midrange hạ tần đường kính 16.51 cm.

- 28 loa midrange cao tầnn đường kính 5.08 cm.

- 45 loa tweeter đường kính 1,91 cm.

XRT2.1K:

Trong đó, các củ loa woofer và midrange hạ tần sẽ được gắn trên thùng loa trầm lớn. Chúng đều là những thiết kế hoàn toàn mới, được đặc biệt chế tạo cho XRT2.1K và cấu tạo từ sự kết hợp giữa sợi Nanocarbon/Nomex Honeycomb (một chất liệu có dạng tổ ong). Các củ loa con này có màng loa siêu cứng nhưng nhẹ, kết hợp với thiết kế hành trình rất dài để đảm bảo việc tái tạo được những tần số ở mức sâu nhất có thể. Loa midrange cao tần bằng nhôm-magne và tweeter kim loại thì được đặt toàn bộ ở trên khung line array, và tất cả những củ loa này đều được trang bị nam châm neodymium.

XRT2.1K:

Dĩ nhiên, việc sở hữu lượng loa lớn như thế cũng đòi hỏi một bộ phân tần (crossover) cân xứng. McIntosh đã thiết kế cho XRT2.1K một hệ thống phân tần đặc biệt – bao gồm các tụ điện và cuộn cảm có độ tiêu hao thấp lẫn công suất cao, đảm bảo xử lý hiệu quả với ngay cả những tần số phản hồi vượt mức nghe được của con người. Từng loại cuộn cảm ở các phần trong hệ thống này đều đã được lựa chọn theo tiêu chí tuyến tính cao, ngay cả ở mức năng lượng lớn. Nhờ vậy, chúng có thể loại bỏ được nhiễu cho âm nhạc đối với các tần số bất kỳ.  

XRT2.1K:

Về mặt hình thức, XRT2.1K sở hữu ngoại hình đầy ấn tượng hệt như âm thanh của nó. Thùng loa trầm kiên cố của XRT2.1K là sự kết hợp giữa nhôm xước và đen cùng 7 lớp sơn màu đen piano có độ bóng cao. Khung loa line array được mô phỏng theo thiết kế mặt trước đặc trưng và trường tồn trên những sản phẩm của McIntosh – phần giữa có bề mặt đen bóng cùng với 2 cạnh rìa bằng nhôm bạc.  Nó được treo ở mặt trước loa bởi các đầu kẹp bằng thép, gắn nắp phủ được thiết kế giống như nút điều khiển của McIntosh. Các tấm lưới che rời đi kèm XRT2.1K cũng được chăm chút rất kỹ - chúng được làm từ vải dệt màu đen và có các cạnh được phủ bóng, có thể gắn vào loa bằng nam châm đính trên từng cạnh.

XRT2.1K:

Như chúng ta có thể thấy, XRT2.1K được trang bị cọc loa Solid Cinch độc quyền được mạ vàng. Chúng được biết đến như một hệ thống được thiết kế để người dùng có thể gắn dây loa dễ dàng và có thể giữ cho dây không bị lỏng, vừa đảm bảo chất lượng tín hiệu truyền đến cho loa. McIntosh cũng chia các cọc loa theo từng cụm loa con riêng để người dùng có thể đấu dây theo kiểu tri-amping hoặc tri-wiring.

XRT2.1K:

XRT2.1K:

Cũng như các mẫu loa khác của hãng, phần logo McIntosh ở mặt trước loa có thể sáng đèn xanh khi được kết nối với các thiết bị amplifier, preamplifier, intergrated amplifier cùng một số sản phẩm khác có mang công nghệ Power Control của McIntosh.

Nhà phân phối McIntosh tại Việt Nam: Đông Thành – Hòa Phúc

Anh Châu

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận