Von Schweikert VR-11SE Mk2: “Khủng long” của nước Mỹ

GIÁ THAM KHẢO

4,950,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Dải tần: 10Hz – 100kHz, +/- 6dB; 20Hz to 50kHz, +/- 3dB
Độ nhạy: 96dB @1W/1M
Trở kháng: 8 ohms thông dụng, 4 ohms ở ngưỡng 400kHz
Công suất ampli khuyến nghị: 50 watts – 1.000 watts/loa
Kích thước: 2286 x 274 mặt trước(533 mặt sau) x 762 mm (CxRxS)
Trọng lượng: 435 kg


Kích thước và trọng lượng ngoại cỡ của cặp loa Von Schweikert VR-11SE Mk2 khiến nó trở nên nổi bật. Song không chỉ có vậy đôi loa sở hữu tới 24 driver mang trên mình một loạt công nghệ chế tạo loa hàng đầu, xứng đáng xếp vào đẳng ultra hi-end.   Đôi loa VR-11SE Mk2 được ứng dụng công nghệ A.I.R (Tái tạo nghịch đảo âm học) của Von Schweikert được phát triển bởi chính Albert Von Schweike trong thời gian làm việc tại Viện Công nghệ California. A.I.R là công nghệ hàm chứa hệ thống tương thích tia hỗn hợp (Global Axis Intergration Networkd) của hãng, cho phép VR-11SE Mk2 tái tạo lại tín hiệu của microphone thâu âm, từ đó tái hiện chính xác không gian thực của nơi thực hiện bản ghi.

Von Schweikert VR-11SE Mk2: “Khủng long” của nước Mỹ

  Ngoài ra, khi kết hợp với hệ thống thu hồi năng lượng (Ambience Retrieval System), VR-11SE Mk2 có khả năng tái hiện âm nhạc sống động gần giống như một buổi biểu diễn thực. Điều này là một điểm nhấn độc đáo, chỉ có thể thực hiện được ở những cặp loa khổng lồ như VR-11SE Mk2. Trên thực tế, ở những đôi loa rất tốt, thông thường chỉ có thể tái tạo gần giống với âm thanh thực về mặt âm sắc, song năng lượng hay sóng âm tác động tới toàn bộ các giác quan của người nghe thì luôn thiết hụt so với những gì diễn ra trong một buổi biểu diễn thực. Bởi vậy, chỉ loa lớn cỡ VR-11SE Mk2 - cao hơn 2,2 mét, nặng trên 500 kg mới có thể tạo ra nguồn năng lượng dồi dào kích thích mọi giác quan của người nghe.

Von Schweikert VR-11SE Mk2: “Khủng long” của nước Mỹ

  Một nhân tố then chốt tạo nên sức cuốn của VR-11SE Mk2 là độ động cực cao của đôi loa đi kèm với độ nhạy 99 bB (có chế độ điều chỉnh tăng bass/treble). Phần lớn người nghe nhạc tinh tường hoặc giới audiophile đều nhận ra, âm nhạc sống có độ tương phản động cực cao, trong khi đó phần lớn các cặp loa do hạn chế về kỹ thuật và thiết kế nên âm thanh như bị nén lại. Thường thì năng lượng tái tạo ở dải trung và dải trầm của loa bị hụt và thiếu sức sống, thiếu sự sôi động như trong một buổi diễn thực. Nhiều cặp loa có âm thanh mờ tối bởi hiệu năng thấp của driver, cộng với chất lượng linh kiện của bộ phân tần chỉ thuộc loại làng nhàng nên khiến dải trầm mất hẳn độ chi tiết. VR-11SE Mk2 đã khắc phục những vấn đề trên bằng những driver có nam châm từ lực lớn và độ méo thấp với các loa được sắp xếp sao cho tín hiệu âm thanh có độ đồng nhất về thời gian khi tới tai người nghe.   Về mặt kích thước, giá thành và khả năng trình diễn âm nhạc, VR-11SE Mk2 xứng đáng xếp vào nhóm ultra hi-end, ngang tầm với những cặp loa đầu bảng như cặp Wilson Alexandria XLF, Kharma Exquisite Extream Grand Limited, Avalon Acoustics Tesseract Statement, German Physiks Gaudi Mk II…   Nguyên lý bố trí loa của VR-11SE Mk2:  
  • 2 loa subwoofer màng dệt sợi carbon bố trí dạng sandwich đường kính 40 cm, lắp sau thùng.
  • 4 loa woofer màng ma-nhiê đường kính 21,5 cm.
  • 2 loa midrange Aerogel hợp chất Carbon-Kevlar-Cellulose đường kính 18 cm
  • 2 loa tweeter màng lụa đường kính 3,8 cm
  • 2 loa super tweeter (1 mặt trước, một mặt sau) màng nhôm dạng ribbon.
  Những điếm nhấn thiết kế khác:  
  • 4 ampli class D đánh cho 4 loa subwoofer công suất 1.000 watt/loa.
  • 3 đôi cọc đấu loa 5 đường tiếng Platinum của WBT cho phép chơi dây 3 cầu. Có thể kết nối dây đơn tới M-T với bộ jumper nối với thùng woofer.
  • Có thể điều chỉnh cường độ của dải bass và treble để phù hợp với âm học phòng nghe, thiết bị điện tử phối ghép và gout thưởng thức. Những yếu tố có thể can thiệp được bao gồm: âm lượng subwoofer, dải tần của subwoofer, âm lượng loa tweeter phía trước, âm lượng loa super tweeter trước và sau.
  • Nếu sắm VR-11SE Mk2, người mua sẽ được nhóm kỹ thuật viên tới hỗ trợ cân chỉnh.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận