Trải nghiệm thú vị với loa sub REL T9i

Trải nghiệm thú vị với loa sub REL T9i

REL T9i là mẫu loa siêu trầm đầu bảng trong dòng T/i của thương hiệu REL Acoustic nổi tiếng, mang thiết kế đẹp mắt và hiệu suất hoạt động cao để đem tới âm trầm ấn tượng, đầy uy lực vào không gian nghe nhạc của người dùng.

T9i là mẫu loa subwoofer đầu bảng trong Series T/i của thương hiệu loa trầm REL Acoustics, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến cùng với mức giá thành hợp lý để trở thành giải pháp tối ưu dải trầm phù hợp nhiều phòng nghe hiện nay. 

Trải nghiệm thú vị với loa sub REL T9i

Loa sub REL T9i có thùng loa vuông vức, gọn gàng và có độ lớn vừa phải, thích hợp với những không gian có diện tích từ 40 mét vuông trở lại. REL T9i được thiết kế để tạo tiếng bass mạnh mẽ, sâu sắc và êm tai, trong đó, tăng cường hiệu suất của bất kỳ hệ thống nào và tích hợp liền mạch vào bất kỳ phòng nghe nào.

Trải nghiệm thú vị với loa sub REL T9i

Bên trong thùng loa dạng kín của T9i là 2 củ loa woofers: 1 chủ động (active) đường kính 25 cm hướng ra mặt trước và 1 woofer thụ động (passive) có đường kính 25cm hướng xuống đáy loa. Trong đó, củ loa chủ động có màng loa làm bằng T-6063 - một loại hợp kim cường lực  gồm magie và silicon. Đây là kết cấu màng loa dập cong nguyên mảnh và có thể chịu được mức công suất 300Watt từ mạch ampli tích hợp. 

Trải nghiệm thú vị với loa sub REL T9i

Với khả năng độc đáo là đồng nhất tiếng bass vào hệ thống loa chính, REL T9i dễ dàng biến một đôi loa bookshelf nhỏ thành một đôi loa cột toàn dải có thể tái tạo dải trầm sâu tới 35 Hz. Hơn nữa, có thể dùng loa sub T9i theo cặp ở chế độ stereo để tối ưu chất lượng âm thanh. Tuy nhiên, một chiếc sub cũng đủ cung cấp tiếng bass uy lực và giúp cân bằng âm sắc cho 3 dải âm, song song đó là tăng chi tiết ở phần trung cao (mid, treble của nhạc cụ và dải trung của ca sĩ…). 

Trải nghiệm

Trải nghiệm thú vị với loa sub REL T9i

Trải nghiệm thú vị với loa sub REL T9i

Trải nghiệm thú vị với loa sub REL T9i

Chúng tôi khui thùng, trải nghiệm loa sub REL T9i màu đỏ vào một buổi chiều trước Tết Tân Sửu. Hệ thống thử giọng bao gồm đầu phát CD-T8 Pro và DAC9-SE (cả 2 của hãng NuPrime); Ampli McCormack Power DNA-0.5 Deluxe Edition; Loa mành MG 3.7 và Sub Rel T9i. Dây nguồn, dây tín hiệu và dây loa là loại dây high-end tầm trung của hãng dây Tiglon đến từ Nhật Bản. Chúng tôi nghe nhạc cổ điển, nhạc Jazz, nhạc Country, nhạc Rock, nhạc Việt.

Trải nghiệm thú vị với loa sub REL T9i

Thoạt đầu, chúng tôi nghe album (CD) Itzhak Perlman’s Greatest Hits. Các bản số 2 Mendelssohn Sonata Remembrance (arr. Heifetz); số 3 de Tai Humoresque; số 4 Faure – Berceuse Op.16 cho violin và dàn nhạc; số 5 Rimsky – Korsakov: Flight of the Bumblebee (arr. Heifetz); số 6 Debussy: The girl with the flaxen hair  (arr. Hartmann); số 7 Saint-Saens The Swan (arr. Heifetz)... Tiếng đàn bậc thày của Perlman và màu đỏ tươi của sub REL T9i đã làm sáng rực căn phòng chúng tôi nghe thử thiết bị.

Chuyển sang nghe nhạc số, chúng tôi nghe ban tam tấu Jacques Loussier chơi nhạc cổ điển phong cách Jazz với piano, bass, drums trình bày bản Prelude & Fugue No.1 in C major BWV 846. Với bản nhạc chúng tôi từng nghe nhiều lần trong quá trình nghe thử một số thiết bị khác này, khúc dạo bởi piano cho thấy khả năng trình diễn nhạc cổ điển của hệ thống có thêm sub REL T9i là rất rộng mở. Sau đó, tác phẩm từ từ được “Jazz hoá” với sự tham gia của bass và drums. Nhờ có sub REL T9i, dải âm trầm được tăng cường, xuống cực sâu. Âm bass (bao gồm cả tiếng của đàn bass và trống bass) tròn, gọn, có trọng lượng. Đoạn cuối của bản “Jazz hoá”, tốc độ được đẩy lên rất cao nhưng bass và các âm thanh khác vẫn duy trì được cực kỳ sống động.

Trải nghiệm thú vị với loa sub REL T9i

Sau đó, chúng tôi nghe Bill Callahan hát bài Pigeons (Chim bồ câu) nhạc Country theo kiểu Folk Song. Giọng hát của ca sĩ có âm vực rộng, hát với âm hình lớn, bài hát được thể hiện một cách tự nhiên, đi vào lòng người. Chúng tôi cũng nghe tiếp Willie Nelson trình diễn đầy tâm sự bài Yesterday When I Was Young, dịch từ ca khúc Pháp Hier encore nổi tiếng của Charles Aznavour.

Chúng tôi nghe một bản nhạc rock do Tracy Bonham hát Devil's got your boyfriend mào đầu bằng âm điệu Trung Đông. Các bè được thể hiện chi tiết, tách bạch, giọng ca ra giọng ca, tiếng nhạc cụ ra tiếng nhạc cụ, âm sắc nói chung đâu vào đấy nhưng toàn bài vẫn ghi nhận sự hoà quện hoàn hảo. Chúng tôi cũng nghe các tiết mục hoà tấu nhạc nhẹ không lời. Ví dụ, bài A Thousand Kisses Deep do Chris Botti thổi jazz trumpet. Tiếng kèn của anh “rất bay” nhưng cũng “rất sâu”! Một bản nhạc Jazz dập dìu, trữ tình trompet chơi với nhạc cụ đệm chính là guitar thùng.

Chúng tôi nghe một số trích đoạn cổ điển khác gồm Paganini Caprice No.24 in A minor; Paganini La Campanella… do Salvatore Accardo chơi violin (solo và với dàn nhạc). Các tác phẩm này đã vang lên sáng sủa nhưng vẫn ấm áp, tiếng đàn violin dịu mượt. Nhiều lúc, chúng tôi phải thừa nhận hệ thống đã đạt tới sự hoàn hảo, không cần đầu tư thêm! 

Trải nghiệm thú vị với loa sub REL T9i

Chúng tôi nghe một bản hợp xướng bài Gloria in Excelsis Deo RV589 của Vivaldi. Thật tuyệt vời khi cả dàn đồng ca cùng hát vang lên bài hát một cách nhiệt thành và tràn đầy cảm xúc. 

Chúng tôi không quên nghe một số bài hát Việt Nam như "Bài không tên số 6" của Vũ Thành An do Ý Lan hát (giọng cô hơi khàn, ấm áp và truyền cảm); "Về đây nghe em" của Trần Quang Lộc do Tuấn Ngọc hát. Ở bài này, âm nhạc lên thật sảng khoái, tự nhiên và cuốn hút. Nhờ có sub REL T9,i người nghe cảm nhận sự thoải mái trong trình bày ca khúc của người nghệ sĩ.

Đôi loa Magneoan 3.7  bản thân đã hát rất hay nhưng khi có thêm sub REL T9i, âm trầm được “kéo” xuống rất sâu. Điều đó hỗ trợ gia tăng khoảng cách giữa các âm trầm và âm cao. Thành ra, âm hình của các bản nhạc trở nên lớn lao hơn, âm thanh các loại được định vị rõ nét hơn do mức độ chi tiết được hỗ trợ tăng cường thêm rất nhiều. 

Nhìn chung, với sự xuất hiện của sub REL T9i, âm thanh của hệ thống đã được cải thiện một cách rõ rệt và dễ dàng phân biệt so với trước khi sử dụng sub. Do đó, đây được xem như một giải pháp nâng cấp hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho người dùng khi không cần phải thay loa hoặc ampli mới. 

Thông số chi tiết

Kết nối: (3) Hi level Neutrik Speakon; Lo level –RCA; LFE -RCA

Kích thước (Cao x Rộng x Sâu): 38,7 x 33 x 40,7 (cm)

Khối lượng:18,7 kg

Giá tham khảo 

Màu đen bóng: 30,000,000 VNĐ

Màu đỏ limited: liên hệ đặt hàng

Nhà phân phối: Audio Choice

Như Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận