Sở hữu hàng loạt công nghệ tối tân trong lĩnh vực giải trí âm thanh, Active 200 xứng đáng là một trong những đôi loa tiêu biểu cho thế hệ loa kiểu mới.

Active 200 là cặp loa bookshelf thông minh, hay còn gọi là loa tích hợp. Sản phẩm đóng thùng gồm có cặp loa và một chiếc hub - trung tâm nhận/xử lý/truyền thông tin. Chiếc hub đóng vai trò như một bộ xử lý trung tâm gồm nhiều tính năng: Music server/DAC/Pre-amp/Ampli. 

Hub có thể nhận tín hiệu đa dạng từ chuẩn không dây chuẩn wifi/bluetooth hoặc có dây với tín hiệu số/analog cho các ngõ vào: Optical/RCA/HDMI. Cổng quang Optical dùng để kết nối với một DAC rời. Cổng RCA kết nối với nguồn phát truyền thống như CD/Cassette/Tape/Receiver. Thậm chí nó có thể xử lý tín hiệu phono chuẩn kim MM để nghe nhạc trực tiếp từ mâm đĩa nhựa. Cổng HDMI để nhận tín hiệu từ TV. Kích thước tuy nhỏ bé, nhưng Q Acoustics đã trang bị cho chiếc hub một khả năng xử lý tín hiệu toàn diện hàng đầu.

Như vậy, hệ thống Active 200 có khả năng thay thế một dàn máy với nhiều thiết bị phối ghép theo lối truyền thống gồm: máy chủ chơi nhạc (music server), bộ chuyển đổi tín hiệu DAC, pre-amplifier có cổng phono, ampli khuếch đại và một cặp loa. Đây chính là ưu thế vượt trội của loa thông minh hiện nay. Chỉ với một vài thiết bị nhỏ nhưng được trang bị công nghệ, chúng có thể thay thế tính năng của các dàn máy cồng kềnh trong quá khứ.

Việc thiết lập hệ thống cũng rất đơn giản. Chỉ cần theo đúng hướng dẫn trong clip dưới đây của nhà sản xuất. Thời gian thiết lập không quá 5 phút. Sau đó hệ thống sẽ hoạt động ổn định. 

 

Cặp loa được thiết kế để trực tiếp lên tủ TV hoặc bắt lên bộ chân loa do hãng sản xuất đặc dụng cho Active 200. Đôi loa trải nghiệm của chúng tôi được bắt chặt lên 2 chân loa rất kiểu cách, nhưng thừa hưởng những công nghệ chống rung độc đáo từ Q Acoustics.

Chúng tôi trải nghiệm cặp loa trong 2 tuần. Sản phẩm này cho người dùng nhiều cảm xúc khác nhau. Dưới đây là clip mô tả về Thiết kế/Tính năng/Trải nghiệm sản phẩm do Stereo thực hiên.

 

Thế mạnh công nghệ ẩn chứa trong Active 200 giúp người dùng có những trải nghiệm thú vị với những ưu thế nổi bật:

- Sản phẩm nhỏ gọn, dễ bài trí trong không gian sống.

- Công nghệ BMRs cho âm thanh toả đều 180 độ, việc set-up loa đơn giản mà vẫn cho âm thanh tối ưu

- Hub được tích hợp nhiều trình nghe nhạc phổ biến như Apple Music, Spotify, Tidal, Qobuz, Deezer... 

- Thiết lập hệ thống đơn giản, ổn định, sử dụng dễ dàng

- Khả năng kết nối tối đa các nguồn âm không dây/có dây, tín hiệu digital/analog

Về mặt trình diễn, Active 200 cho âm thanh ngọt và mượt giống như các sản phẩm của Q Acoustics nói riêng và loa của Anh nói chung. Tuy nhiên do được tích hợp ampli class D công suất 100 watt/loa và công suất đỉnh tới 280 watt/loa nên Active 200 có thể chơi nhạc với công suất lớn mà không méo tiếng, dải trầm sâu và chắc so với những đôi loa bookshelf truyền thống cùng kích thước.

Sở hữu một cặp loa full-range trong mỗi thùng loa nên Active 200 có lợi thế tái hiện giọng hát, nhạc cụ theo lối tự nhiên, tinh tế. Do đó cặp loa phù hợp để chơi nhạc Việt, nhạc jazz, nhạc hoà tấu. Tuy nhiên, muốn chơi nhạc mạnh tiết tấu nhanh như disco, house, EDM..., Active 200 vẫn đảm nhiệm được với điều kiện đẩy volume lên cao. Trường hợp cần thêm dải trầm cho đầy đặn ở không gian lớn, có thể kết hợp Active 200 với một loa subwoofer qua cổng Sub trên chiếc hub.

Nghe thử giọng hát ngọt ngào và ấm áp của Nat King Cole đệm bởi dàn nhạc dây được thể hiện bởi Active 200: 

Chưa tính đến những tiện ích mà công nghệ của Active 200 mang lại, chất lượng trình diễn âm thanh của Active 200 vượt xa những dàn máy truyền thống (cùng cấu hình) chung mức giá (45 triệu). 

Một sản phẩm nghe nhạc công nghệ cao thú vị đáng chú ý.

Đại lý cấp một: AudioEasy

Nhà phân phối: TecHland Audio