Trải nghiệm hệ thống loa không dây Dali Callisto 2C

Trải nghiệm hệ thống loa không dây Dali Callisto 2C

Ở Dali Callisto 2C, người dùng có thể nhận được những trải nghiệm hấp dẫn từ một hệ thống nghe nhạc cao cấp nhưng không hề phức tạp mà trái lại, việc thiết lập và sử dụng hệ thống này lại rất đơn giản thông qua những thao tác trên chiếc smartphone quen thuộc.

Sự bận rộn trong công việc và chăm sóc gia đình luôn là những yếu tố chiếm phần lớn thời gian trong cuộc sống của bất kỳ ai. Đối với người yêu nhạc, đó cũng chính là lý do khiến họ chùn bước khi phải tìm hiểu về các loại thiết bị âm thanh để thiết lập một dàn máy cho riêng mình. Nắm bắt được điều đó, nhiều nhà sản xuất đã tung ra những sản phẩm đa năng nhưng lại có cách dùng cực kỳ đơn giản, phục vụ cho mục đích rất cơ bản của phần lớn người dùng: giải trí bằng âm nhạc. 

Trải nghiệm hệ thống loa không dây Dali Callisto 2C

Sản phẩm chúng tôi nhắc đến trong bài viết này là hệ thống loa không dây, streaming Callisto 2C đến từ thương hiệu Đan Mạch nổi tiếng Dali. Đây là mẫu loa thuộc dòng Callisto Series do Dali phát hành vào năm 2018, đánh  dấu sự xuất hiện của công nghệ không dây trong danh sách loa cao cấp của hãng. 

Trải nghiệm hệ thống loa không dây Dali Callisto 2C

Callisto 2C có chất lượng thiết kế và hoàn thiện ở mức tốt, mang phong cách đơn giản, hiện đại với các góc cạnh vuông vức. Từng chi tiết trên loa đều được lắp ráp một cách chính xác. Điểm đáng chú ý là cặp bookshelf này lại mang cấu hình 3 đường tiếng khi được trang bị tổng cộng 3 củ loa, bao gồm một loa tweeter vòm lụa mềm kích thước 29mm, một tweeter ribbon (Dali gọi đây là hệ thống hybrid tweeter) và một woofer màng gỗ 165mm. Do đó, có thể hiểu được vì sao Callisto 2C lại có kích thước thùng lớn hơn so với các loại bookshelf thường gặp. 

Trải nghiệm hệ thống loa không dây Dali Callisto 2C

Tương tự phiên bản loa cột Callisto 6C, Callisto 2C có thiết kế theo cấu trúc 1 cặp loa không dây và 1 bộ thu phát tín hiệu Dali Sound Hub. Trong đó, chiếc Sound Hub là một thành phần quan trọng, giúp hệ thống có thêm nhiều tính năng và độ tương thích cao với nhiều nguồn nhạc hơn hệ thống thông thường. Nói cách khác, Sound Hub có thể được xem như "trái tim" của hệ thống nghe nhạc Callisto, thu và phát tín hiệu âm thanh tới toàn bộ các thành viên. 

Trải nghiệm hệ thống loa không dây Dali Callisto 2C

Thông qua module BluOS NPM-1, Sound Hub có thể hoạt động như một máy chủ chơi nhạc nhờ nền tảng BluOS, phát nhạc từ mọi nguồn lưu trữ gồm: USB, ổ cứng, các nguồn lưu trữ nối mạng (NAS, PC...) và các dịch vụ nhạc trực tuyến (Tidal, Spotify, Amazon Music, Deezer...).  Người dùng có thể thực hiện toàn bộ thao tác điều khiển bằng ứng dụng riêng của BluOS, hiện đã có mặt trên nhiều hệ điều hành phổ biến: iOS, Android, Windows, Mac OS X...

Trải nghiệm hệ thống loa không dây Dali Callisto 2C

Ngoài ra, Sound Hub còn có nhiều kết nối khác như Bluetooth (AAC, aptX HD), Wi-Fi, Analogue (RCA & Mini Jack), Digital (Coaxial, Optical), cho phép người dùng tận dụng tối đa mọi loại nguồn phát đã có sẵn trước đó. 

Trải nghiệm hệ thống loa không dây Dali Callisto 2C

Quá trình thiết lập ban đầu cho hệ thống nghe nhạc Callisto 2C khá đơn giản, bao gồm các thao tác như thiết lập kết nối giữa loa và hub bằng nút Link Connect ở phía sau các thiết bị, sau đó là kết nối chiếc hub vào mạng Wi-Fi thông qua ứng dụng điều khiển BluOS (những ai sử dụng kết nối mạng bằng cổng Ethernet có thể bỏ qua bước này). Toàn bộ quá trình chỉ cần thực hiện 1 lần duy nhất là có thể sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy, nếu không thành thạo về công nghệ hoặc chưa từng tiếp xúc qua những hệ thống tương tự, người dùng có thể nhờ sự hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng từ nhà cung cấp. 

Trải nghiệm

Chúng tôi trải nghiệm âm thanh của Dali Callisto 2C với 2 nguồn nhạc chính gồm: Nhạc trực tuyến từ các dịch vụ Tidal, Spotify và nhạc số từ ổ cứng.

Trải nghiệm hệ thống loa không dây Dali Callisto 2C

Điều đầu tiên khiến chúng tôi có được thiện cảm với hệ thống chính là khả năng vận hành với độ ổn định rất cao nhờ nền tảng BluOS, vốn là sản phẩm đến từ Bluesound - một hãng chuyên sản xuất phần mềm và thiết bị streaming. Tuy phải tốn nhiều chi phí hơn do  các vấn đề liên quan đến bản quyền, song đây lại là một bước đi rất đúng đắn của Dali khi giúp cho hệ thống Callisto 2C hoạt động mượt mà, không gặp phải hiện tượng trễ, giật lag hay đứng máy như một số nền tảng khác. 

Trải nghiệm hệ thống loa không dây Dali Callisto 2C

Ứng dụng điều khiển BluOS có giao diện khá trực quan, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn nguồn phát và mở nhạc để thưởng thức trên Callisto 2C. Các thao tác trong quá trình sử dụng đều rất mượt, tạo cảm giác như đang sử dụng một ứng dụng nghe nhạc trên smartphone trong khi thực tế là điều khiển một dàn máy nghe nhạc cao cấp. 

Trải nghiệm hệ thống loa không dây Dali Callisto 2C

Ở ứng dụng BluOS còn có một điểm đặc biệt mà đa số các ứng dụng điều khiển khác không có: hiển thị chất lượng của ca khúc trên các dịch vụ streaming. Với các biểu tượng hiển thị bên cạnh thời lượng, người dùng có thể biết được chất lượng của các track nhạc trong album hay ở danh sách tìm kiếm, rất tiện lợi khi cần tìm những track chất lượng cao để thưởng thức. 

Trải nghiệm hệ thống loa không dây Dali Callisto 2C

Dù là loa bookshelf nhưng Callisto 2C không hề thua kém model loa cột Callisto 6C về nội lực. Với mạch ampli tích hợp Class D mang công suất lên tới 250W, Callisto 2C có được nguồn năng lượng dồi dào để  tạo ra  âm thanh giàu sức sống, mạnh mẽ và có chiều sâu, đủ sức bao phủ những không gian phòng nghe vừa và nhỏ. Do mẫu loa này có kiểu thùng hở với 1 họng thông hơi ở sau, người dùng nên cân nhắc đặt loa ở  các vị trí thông thoáng, ít vật cản tại phía sau loa. 

Trải nghiệm hệ thống loa không dây Dali Callisto 2C

Âm thanh của Callisto 2C thuộc kiểu trung tính với 3 dải âm trầm, trung và cao được Dali cân chỉnh một cách hài hòa, cân bằng, giúp loa thể hiện được nhiều dòng nhạc khác nhau. Đôi loa này còn khiến chúng tôi cảm thấy thú vị hơn khi có thể trình bày các bản nhạc với sự trung thực và độ chính xác cao, không thua kém các mẫu loa kiểm âm phòng thu cao cấp. Thậm chí, khi kéo âm lượng xuống mức thấp, Calliisto 2C vẫn có thể tái tạo âm thanh đầy đặn ở các dải tần.

Trải nghiệm hệ thống loa không dây Dali Callisto 2C

Trong khi người anh em Callisto 6C có dải trầm căng đầy, sâu và mạnh mẽ thì Calliisto 2C lại thể hiện dải này một cách tinh tế hơn, cho thấy sự kiểm soát rất tốt. Tiếng bass từ Callisto 2C có lực nhấn rõ ràng, lan tỏa khắp phòng nghe với một vừa đủ, không thừa mứa khiến cho các hiện tượng ù rền xuất hiện. 

Trải nghiệm hệ thống loa không dây Dali Callisto 2C

Với sự phối hợp của 2 loại tweeter được trang bị và mạch phân tần chủ động DSP 24-bit dạng hybrid, cắt ở tần số 2700 Hz, dải cao của Callisto 2C được thể hiện rất hài hòa, giàu chi tiết, có độ lan tỏa rộng và ít có hiện tượng chói, gắt. Trong khi đó, trung âm của loa tuy vẫn đầy đặn, giàu chi tiết nhưng vẫn có thể tạo cảm giác cứng nhắc và thô dù không nhiều. Hiện tượng này xuất hiện khá rõ ở quãng thời gian đầu khi loa vừa được lấy ra khỏi hộp, giảm dần và gần như biết mất sau quá trình chạy rà khoảng hơn 100 tiếng tại test lab. 

Kết

Trải nghiệm hệ thống loa không dây Dali Callisto 2C

Về tổng thể, Callisto 2C là đôi bookshelf có chất lượng âm thanh đạt chuẩn Hi-Fi với khả năng trình diễn tốt ở nhiều thể loại nhạc khác nhau, đem lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị đối với việc nghe nhạc để giải trí. Hơn nữa, sự tiện lợi từ thiết kế lấy Sound Hub là trung tâm điều khiển cũng là yếu tố quan trọng để người dùng cân nhắc lựa chọn bộ sản phẩm này. Thay vì mất thời gian mày mò tìm hiểu từng loại thiết bị và phụ kiện âm thanh khác nhau, bật smartphone chọn nhạc và thư giãn với Callisto 2C sau một ngày làm việc bận rộn vẫn là phương án có sức hấp dẫn hơn đối với người dùng. 

Giá tham khảo: 76,390,000 VND (chưa kèm Sound Hub)

Nhà phân phối: Nguyễn Audio

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận