Thrax Dionysos: Đẳng cấp của Pre-amp hi-end

GIÁ THAM KHẢO

519,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Ngõ vào: 4 cặp RCA, 3 cặp XLR
Ngõ ra: 2 cặp RCA, 2 cặp XLR, 1 cặp RCA Tapce out
Volumme: Nhỏ nhất -46dB/Lớn nhất +18db
Công suất tiêu thụ: 45 watt
Kích thước: 432x400x120 mm (RxSxC)
Trọng lượng: 15 kg


Mặc dù Linn đang “nói không” với pre-amp, nhưng không đồng nghĩa với việc thị trường âm thanh quay lưng lại với thiết bị này. Minh chứng rõ ràng là pre-amp hi-end của Thrax Audio, chiếc Dionysos đang chiếm được cảm tình của giới audiophile thế giới.

Thrax Dionysos: Đẳng cấp của Pre-amp hi-end

Dionysos hấp dẫn ngay từ hình thức với lớp vỏ mạ crome bóng loáng. Mặt máy bố trí cân bằng với núm kiểm soát lớn nằm chính giữa, hai bên là hai đồng hồ hiển thị ngõ tín hiệu và âm lượng, kèm các nút chức năng nhỏ. Vỏ máy dày dặn, chắc chắn mang tầm cỡ của một thiết bị hi-end, không chỉ để đẹp mà còn duy trì độ ổn định cho thiết bị trong quá trình vận hành. Các ngõ vào của chiếc pre-amp này được thiết kế nhằm khai thác tối ưu tín hiệu từ nguồn phát, cho phép khai thác tối đa thông tin âm nhạc, đồng thời loại bỏ mọi loại can nhiễu khỏi chuỗi xử lý tín hiệu. Bộ cấp nguồn của Dionysos được cách ly hoàn toàn khỏi các chi tiết còn lại của thiết bị. Thiết kế này hạn chế được các nguồn nhiễu động tốt hơn bất kỳ một giải pháp xử lý chủ động nào khác. Nó chặn toàn bộ các loại sóng EMI/RFI và đảm bảo duy trì tín hiệu cân bằng tuyệt đối ở các kênh khác nhau, đồng thời duy trì trở kháng của dòng một chiều ở mức thấp trên đường truyền. Triết áp điều chỉnh âm lượng của Dionysos được xử lý để điều tiết cường độ tín hiệu đưa vào ampli công suất mà không lọt các loại nhiễu động tiêu cực. Bộ phận này còn được thiết kế để luôn duy trì đủ năng lượng cấp cho tầng khuếch đại nhưng không gây ảnh hưởng đến các chức năng khác.

Thrax Dionysos: Đẳng cấp của Pre-amp hi-end

Thông thường, thang phân thế trong pre-amp được thiết kế khá phức tạp. Chúng có tác dụng loại bỏ những tín hiệu thừa chạy qua các điện trở, kiểu như lái xe với một tốc độ (cường độ tín hiệu) không đổi và điều chỉnh nhanh-chậm bằng phanh (điện trở). Giải pháp của Thrax là xử lý đơn giản nhất có thể. Họ sử dụng một biến thế với các tỷ số truyền khác nhau và có thể thay đổi, hoạt động theo cơ chế hộp số, truyền tải năng lượng ở các tốc độ khác nhau. Nói cách khác, nguồn tín hiệu đi qua Dionysos được kiểm soát hoàn toàn. Hệ thống sử dụng một bóng đèn điện tử độ tĩnh cao với một cuộn hạ thế để duy trì dòng ra của pre-amp có trở kháng thấp, hoàn toàn cân bằng và cách ly khỏi mọi nguồn can nhiễu. Thiết kế này cho phép thiết bị cung cấp nguồn tín hiệu đã được xử lý tối ưu cho đầu vào của ampli công suất. Bộ cấp nguồn của Dionysos sử dụng một cuộn cảm dùng đèn chỉnh lưu, cho phép loại bỏ nhiễu động và mọi can thiệp bất lợi trước khi đưa vào cuộn cảm. Tất cả hệ thống được kiểm soát bởi một mạch vi xử lý nhằm đảm bảo máy luôn hoạt động theo trạng thái thiết kế, không sai lỗi. Với thiết kế tinh tế và trau truốt, pre-amp hi-end Thrax Dionysos đến từ xứ sở hoa hồng cho nền âm sạch, tĩnh lặng với âm nhạc trong vắt, thuần khiết, xứng đáng là thiết bị tham chiếu trên những bộ dàn “lớn”.

Hồng Dương

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận