Tannoy Turnberry GR: Phiên bản kế nhiệm đầy sức hút của Turnberry SE

Tannoy Turnberry GR: Phiên bản kế nhiệm đầy sức hút của Turnberry SE

Turnberry GR là phiên bản kế nhiệm của Turnberry SE - một trong những đôi loa bán chạy nhất của thương hiệu Tannoy. Không chỉ kế thừa toàn bộ những yếu tố làm nên thành công ở người tiền nhiệm, nhà sản xuất còn bổ sung nhiều cải tiến đáng giá giúp Turnberry GR đạt được khả năng trình diễn ấn tượng và hấp dẫn hơn.

Tiếp nối thành công của dòng loa cao cấp Prestige SE, thương hiệu loa Anh Quốc Tannoy đã phát triển dòng sản phẩm mới mang tên Prestige GR với các model bao gồm Westminster, Canterbury, Kensington, Turnberry và Stirling, tức các model như Sandringham SE và Yorkminster SE đã bị lược bỏ hoàn toàn. 

Tannoy Turnberry GR: Phiên bản kế nhiệm đầy sức hút của Turnberry SE

Như toàn bộ các thành viên còn lại của Prestige GR Series, đôi Turnberry GR được đề cập đến trong bài viết này là sự kết hợp giữa các yếu tố làm nên thành công ở thế hệ tiền nhiệm (tức Turnberry SE) và hàng loạt cải tiến về cấu hình để tối ưu mọi phương diện trình diễn, đáp ứng yêu cầu ngày một phức tạp hơn của các audiophile. 

Thiết kế trường tồn qua nhiều thế hệ

Ở Turnberry GR là thùng loa làm từ chất liệu gỗ cao cấp với mặt ngoài là lớp veneer bằng gỗ walnut, được chế tác và xử lý thủ công một cách cẩn thận. Loa mang nét cổ điển quen thuộc, từng xuất hiện trên nhiều thế hệ trước. Về tổng thể, Turnberry GR gần như không có sự khác biệt so với Turnberry SE, ngoài trừ các chi tiết như lưới ê-căng phù hợp với hệ thống driver mới.

Tannoy Turnberry GR: Phiên bản kế nhiệm đầy sức hút của Turnberry SE

Thùng loa Turnberry GR còn được trang trí bằng các chi tiết màu vàng đậm khiến loa càng trở nên sang trọng ở bất kỳ không gian nào nó xuất hiện. Hơn nữa, thùng loa còn được đánh bóng bằng loại sáp Prestige có công thức đặc biệt, giúp loa luôn trong tình trạng như mới. 

Tannoy Turnberry GR: Phiên bản kế nhiệm đầy sức hút của Turnberry SE

Phía sau loa là hệ thống cọc đấu dây bi-wire với các đầu cọc mạ vàng để đảm bảo tốc độ truyền dẫn tín hiệu. Loa còn có thêm cọc thứ 5 giúp người dùng gắn thêm dây kết nối với hệ thống tiếp địa chuyên dụng, từ đó giảm đáng kể nhiễu cũng như cải thiện hiệu quả trình diễn cho âm thanh, đặc biệt là ở dải trung. 

Cấu hình và công nghệ

Turnberry GR vẫn mang thuộc kiểu loa 2 đường tiếng với củ loa đồng trục Dual Concentric như các thế hệ tiền nhiệm, song khác biệt ở chỗ các driver đã được thay thế. Bằng cách sử dụng thêm kỹ thuật DMT (Differential Materials Technology), Tannoy có thể cách ly hoàn toàn thùng loa và củ loa, từ đó hạn chế rung chấn truyền tới thùng khi các củ loa hoạt động. 

Tannoy Turnberry GR: Phiên bản kế nhiệm đầy sức hút của Turnberry SE

Theo Tannoy, củ loa đồng trục Dual Concentric ở Turnberry GR đã được chỉnh sửa phù hợp theo các tiêu chuẩn do chính nhà sản xuất đề ra. Loa có đường kính lên tới 250mm và phần ngoài là màng loa trầm bằng chất liệu giấy được xử lý theo phương pháp đặc biệt và gấp gân nhún 2 nếp, cho trọng lượng nhẹ nhằm đáp ứng 2 yếu tố: thể hiện tốt các dải tần và tái tạo dải trầm một cách chính xác. 

Tannoy còn kết hợp màng loa woofer với kỹ thuật tạo đường hướng sóng hình tulip cho màng loa tweeter 33mm ở phần trung tâm củ loa Dual Concentric. Hơn nữa, loa tweeter còn là tác phẩm từ nhiều tháng nghiên cứu của đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, có thể tái tạo tần số đạt mức 44kHz - vượt xa loại tweeter của Turnberry SE với tần số đạt được chỉ 25kHz. Phần màng tweeter được thay bằng hợp chất nhôm/magie và sử dụng loại nam châm thế hệ mới, mạnh hơn để cung cấp năng lượng dồi dào hơn. 

Tannoy Turnberry GR: Phiên bản kế nhiệm đầy sức hút của Turnberry SE

Thông qua bảng điều khiển nhôm mạ vàng sang trọng ở mặt trước thùng loa, người dùng còn có thể điều chỉnh cường độ của tweeter để thay đổi âm thanh dựa theo đặc tính âm học của phòng nghe. Bảng điều khiển có tất cả 5 vị trí thay đổi từ –1.5, –3, LEVEL, +1.5, +3. Bằt đầu ở vị trí LEVEL khi cân chỉnh qua ampli, sau đó dựa theo phòng nghe và âm thanh dải cao loa tái tạo, người dùng có thể thay đổi vị trí của nút ở mỗi bên loa cho phù hợp. 

Cuối cùng, Tannoy đã thay đổi hệ thống tụ, cuộn cảm trên Turnberry GR bằng các loại mới, đã qua chọn lọc cẩn thật với chất lượng tốt nhất có thể. Do đó, âm thanh của loa trở nên tự nhiên và liền mạch hơn, đem tới trải nghiệm nghe nhạc thư giãn ngay cả ở những buổi nghe dài. Ngoài ra, độ nhạy 93dB và công suất đáp ứng tối đa 400W giúp Turnberry GR dễ dàng tạo ra không gian âm thanh rộng mở, giàu năng lượng và độ trung thực cao. 

Giá tham khảo: 159.000.000 VNĐ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

 

 

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận