Symphony: Đôi loa cột đầu bảng mang đỉnh cao công nghệ và kỹ thuật của Siltech Cables

Symphony: Đôi loa cột đầu bảng mang đỉnh cao công nghệ và kỹ thuật của Siltech Cables

Được thiết kế để tái tạo lại âm thanh nguyên bản, trung thực đến từng chi tiết bằng kỹ thuật và công nghệ mới nhất, Symphony hứa hẹn là sản phẩm mở ra một chặng đường hoạt động đầy tươi sáng cho thương hiệu hi-end Hà Lan Siltech Cables.

Symphony: Đôi loa cột đầu bảng mang đỉnh cao công nghệ và kỹ thuật của Siltech Cables

Được phát triển và chế tạo bởi thương hiệu dây dẫn hi-end Siltech Cables, Symphony ngay từ lúc xuất hiện đã được các chuyên gia đánh giá và người dùng quốc tế công nhận là một trong những đôi loa cột lớn nhất trên thế giới. Bên cạnh ngoại hình đồ sộ thì công nghệ, thành phần linh kiện và vật liệu cao cấp có mặt trên Symphony cũng là những điểm nhấn đáng chú ý, giúp loa tái tạo âm thanh giàu chi tiết và trung thực đến từng nốt nhạc. 

Cảm hứng từ những bản giao hưởng huyền thoại

Symphony, hay “giao hưởng”, là một từ vô cùng quen thuộc với những audiophile yêu thích âm nhạc cổ điển, được trình bày bởi dàn nhạc giao hưởng lớn với nhiều nhạc cụ khác nhau. Bằng cách kết hợp, pha trộn nhiều âm sắc của các nhạc cụ, người đang thưởng thức có thể thấy rõ sự phong phú muôn màu, muôn vẻ đến từ tác phẩm, từ đó lưu lại trong tiềm thức những cảm xúc sâu sắc và khó phai theo năm tháng. 

Symphony: Đôi loa cột đầu bảng mang đỉnh cao công nghệ và kỹ thuật của Siltech Cables

Việc Siltech chọn Symphony làm tên gọi cho đôi loa cột xuất sắc nhất cũng nhằm thể hiện rằng đây là một đôi loa có thể mang lại những xúc cảm tương tự tới cho người nghe. Ở Symphony là sự cân bằng hài hoà giữa các thành phần bên trong thùng loa 3 tầng có cấu trúc đặc biệt và độ cứng tuyệt đối. 

Thiết kế và cấu hình

Những ai từng có cơ hội trải nghiệm Siltech Symphony đều công nhận đôi loa này có thể tái tạo được hầu hết dòng nhạc một cách chân thực từ những nốt nhạc nhỏ nhất, thấp thoáng xuất hiện trong bản nhạc cho tới âm thanh cao ngất như giai điệu từ chiếc đàn violin, xen lẫn vào đó là sự ấm áp từ giọng hát của ca sĩ. Nói cách khác, Symphony sẽ mang người nghe đến ngay trung tâm của buổi trình diễn bằng cách thể hiện sự kỳ diệu của âm nhạc ngay trong chính phòng nghe. 

Bí quyết để Symphony có thể tạo ra màn trình diễn âm thanh xuất sắc chính là những kỹ thuật, công nghệ và vật liệu được Siltech sử dụng. Ngay cả thùng loa của Symphony cũng là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo với 3 tầng tách biệt nhau. Trong đó, tầng dưới cùng được thiết kế dành riêng cho các củ loa woofer và có cấu trúc rất kiên cố, có hiệu quả chống rung cao ngay cả khi vận hành ở công suất lớn. 

Symphony: Đôi loa cột đầu bảng mang đỉnh cao công nghệ và kỹ thuật của Siltech Cables

Toàn bộ 3 tầng của Symphony đều được tách rời nhau về phương diện vật lý bằng các đĩa ruby, sau đó được canh chỉnh về thời gian để âm nhạc truyền tới tai người nghe theo một pha hoàn hảo. Do tai người nhạy cảm nhất với tần số trung từ 200Hz - 3kHz, đội ngũ kỹ sư của Symphony đã thiết kế một đường nguồn gồm 4 driver đặc biệt hoạt động cùng nhau với độ nhiễu và méo tiếng thấp nhằm tối ưu độ động của loa, từ đó khiến âm thanh trở nên tự nhiên cùng với âm hình stereo cực kỳ chính xác. 

Thùng loa đa lớp

Symphony: Đôi loa cột đầu bảng mang đỉnh cao công nghệ và kỹ thuật của Siltech Cables

Thùng loa của Symphony có cấu trúc làm từ nhiều lớp vật liệu khác nhau để giảm rung chấn nội xuống mức tối thiểu. Trong đó, bộ khung loa được Siltech chế tác từ các khối nhôm đúc lớn đặc biệt và có khả năng chịu lực cao. Tại đáy thùng là bộ chân bằng thép không gỉ cứng cáp, có thể tuỳ chỉnh chiều cao cùng với bộ ổ bi thép chính xác, giúp người dùng dễ dàng di chuyển và bố trí đôi loa cực nặng này vào phòng nghe. 

Thùng loa bass

Ở thùng loa bass, Siltech đã trang bị tổng cộng 4 củ loa woofer với đường kính lên tới 457mm. Khi hoạt động, chúng truyền tải lượng lớn không khí và tạo ra tiếng bass sạch, sâu tới 17Hz (thấp hơn ngưỡng nghe được của con người). Tuy nhiên, phần lớn bass được tạo ra ở mặt trước loa hơn mặt sau do thiết kế đặc biệt của thùng loa, từ đó giảm thiểu sự ảnh hưởng từ phòng nghe tới âm trầm của Symphony. 

Do được mô phỏng như một cây đàn piano lớn, thùng loa bass của Symphony có thể kết hợp tiếng bass cùng với chuyển động không khí một cách hiệu quả mà không gây ra kích thích tới cộng hưởng phòng nghe. Vì thế, Symphony có thể đạt được khả năng tái tạo dải trầm ấn tượng với một chất âm tự nhiên ngay cả trong phòng nghe cỡ nhỏ - điều độc đáo đối với một đôi loa cột cỡ lớn với đáp tuyến dải trầm rộng. 

Các tầng trên

Symphony: Đôi loa cột đầu bảng mang đỉnh cao công nghệ và kỹ thuật của Siltech Cables

Tầng giữa của loa Symphony là nơi Siltech bố trí 3 của loa midrange đặc biệt và theo hãng bật mí, đây là vị trí phù hợp giúp giảm thiểu tác động của rung chấn từ trần và sàn nhà. Bên cạnh các loa mid là 5 tweeter (bao gồm các tweeter diamond dome) được thiết kế với mục đích tái tạo dải cao liền mạch. Do đó, Symphony có thể tạo ra dải treble với đáp tuyến tần số lên tới 100kHz (-3dB) - cao hơn 5 lần so với ngưỡng nghe được của con người. 

Ở tầng trên cùng là 1 củ loa mid thấp cùng với voice coil hình oval đặc biệt, được thiết kế để tái tạo giọng hát trong trẻo nhất có thể. 

Mạch ampli tích hợp hỗ trợ

Dưới các tình huống thông thường, cấu trúc nhiều driver phức tạp của Symphony thực sự là một thách thức lớn đối với cả những mẫu ampli công suất hi-end mạnh mẽ nhất. Do đó, Siltech đã phát triển cho loa một thiết kế analogue thụ động thực thụ nhưng đi kèm là mạch ampli tích hợp hỗ trợ. 

Như Siltech cho biết, các mạch ampli tích hợp trong Symphony hoạt động theo phương thức tương tự bộ trợ lực trên ô tô, tăng cường tính dễ dùng cho đôi loa cột đầu bảng này. Trong khi đó, mạch phân tần bạc ngâm dầu, chỉ dùng tụ điện của Symphony có thể truyền năng lượng tới các loa con mà không bị suy hao hoặc nén, giúp cải thiện đáng kể âm thanh của loa.

Symphony: Đôi loa cột đầu bảng mang đỉnh cao công nghệ và kỹ thuật của Siltech Cables

Dù không bổ sung thêm mạch gain, Symphony vẫn có mức trở kháng tải biến thiên từ 8 - 16 ohm với thay đổi rất ít về pha. Nói cách khác, Symphony là một đôi loa dễ chịu trong việc lựa chọn amplifier phối ghép cùng mình, bao gồm cả ampli truyền thống với công suất hơn 20W/kênh. Ngoài ra, chất âm cân bằng tự nhiên của loa cũng là yếu tố khiến Siltech không cần sử dụng tới mạch DSP - một yếu tố có khả năng gây suy giảm chất lượng âm thanh.

Giá tham khảo: 11.020.000.000 VNĐ

Nhà phân phối: Audio Hoàng Hải 

 


 

 

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận