Subwoofer JL Audio Fathom f112v2: "Quái vật" dải siêu trầm

Subwoofer JL Audio Fathom f112v2:

Fathom f112v2 là mẫu loa siêu trầm tầm trung của thương hiệu lừng danh JL Audio, một subwoofer hi-end thực thụ dành cho mọi nhu cầu giải trí từ xem phim đến nghe nhạc, có khả năng khỏa lấp mọi khuyết điểm về dải trầm của hệ thống, giúp âm thanh trở nên hoàn thiện hơn.

Subwoofer JL Audio Fathom f112v2:

Được xem là dòng loa siêu trầm hàng đầu thế giới hiện nay, các sản phẩm subwoofer của JL Audio luôn được giới âm thanh đánh giá rất cao trong cả xem phim lẫn nghe nhạc, không chỉ ở chất lượng của dải bass mà còn là khả năng hòa mình tốt vào âm thanh của hệ thống loa chính, trở thành một thể thống nhất, nhuần nhuyễn và liền lạc, không để lại cảm giác lạc lõng, rời rạc rất khó chịu thường gặp khi sử dụng subwoofer để nghe nhạc.

Subwoofer JL Audio Fathom f112v2:

JL Audio vốn là một hãng loa xe hơi cao cấp rất nổi tiếng, nhưng khi chuyển qua sản xuất đồ âm thanh dân dụng (home audio), họ lại có được thành công rực rỡ với một dòng sản phẩm mà đã có rất nhiều thương hiệu làm nó, nhưng thành công thực sự và đạt đến đỉnh cao lại rất ít, đó chính là loa siêu trầm (subwoofer). Mảng home audio của JL Audio hiện nay có tất cả 4 dòng subwoofer gồm: Dòng nhập môn Dominion, 2 dòng  tầm trung E-Sub, Fathom v2 và dòng đầu bảng Gotham v2.

Subwoofer JL Audio Fathom f112v2:

Subwoofer JL Audio Fathom f112v2:

Dù chỉ là dòng sản phẩm tầm trung của hãng nhưng Series Fathom v2 nói chung và model Fathom f112v2 vẫn được xếp vào nhóm những loa siêu trầm cao cấp trên thị trường với mức giá và chất lượng vượt trội so với mặt bằng chung. Ngay từ vẻ bề ngoài, chúng ta đã có thể cảm nhận rất rõ sự cao cấp của sản phẩm này với lớp phủ bằng sơn mài đen, rất sâu và có độ bóng cao, không dễ bị trầy xước hoặc bám bẩn như các loại sơn mài thông thường. Bảng điều khiển phía trước và hệ thống kết nối phía sau được xây dựng và hoàn thiện ở trình độ cao, khiến cho chúng ta có cảm giác đang tiếp vúc với mặt trước và mặt sau của một ampli hi-end.

Subwoofer JL Audio Fathom f112v2:

Sở hữu kích thước không quá đồ sộ (384 x 470 x 451 mm) với 1 củ loa woofer duy nhất có đường kính 30cm nhưng Fathom f112v2 vẫn tỏ ra cực kì mạnh mẽ với công suất lên tới 1.800W, nặng 53 kg và viền loa có các gân nhún bằng cao su rất dày, trông hết sức ấn tượng.

Subwoofer JL Audio Fathom f112v2:

Subwoofer JL Audio Fathom f112v2:

Nhờ có sự kết hợp của woofer cao cấp W7 12-inch (30cm) và ampli tích hợp Class D mạnh mẽ với công suất 1.800W, cùng cấu trúc thùng nén độc đáo của JL Audio, Fathom f112v2 có thể tái tạo được dải trầm cực sâu và uy lực. Thể hiện rõ qua thông số dải tần rất tốt 19 Hz - 150 Hz (-3 dB).

Subwoofer JL Audio Fathom f112v2:

Để có thể tái tao được dải trầm cao cấp cả về chất, lượng và chiều sâu, Fathom f112v2 đã được trang bị hàng loạt những công nghệ tiên tiến mà hãng đã được cấp bằng sáng chế, rất nhiều trong số đó được thừa hưởng từ dòng sản phẩm đầu bảng Gotham v2, có thể kể ra gồm có:

- D.A.R.O. (Digital Automatic Room Optimization): Sử dụng mạch xử lý tín hiệu số DSP để tự động tối ưu để tối ưu tiếng bass của loa theo điều kiện và đặc điểm cụ thể của phòng nghe.

- Dynamic Motor Analysis - DMA Optimized Motor: Phân tích các mô hình dựa trên nền tảng hệ thống FEA để giải quyết các vấn đề về độ tuyến tính của hệ thống nam châm nói riêng và driver woofer nói chung, từ đó giúp tái tạo âm thanh chính xác, hạn chế méo tiếng.

- W-Cone: Công nghệ này giúp tạo ra loại nón loa có độ cứng và độ ổn định rất cao, nhưng lại rất nhẹ.

- Elevated Frame Cooling: Đây là hệ thống tản nhiệt, làm mát tiên tiến, giúp cho mạch ampli, củ loa... luôn được giữ ở mức nhiệt độ an toàn, đảm bảo luôn vận hành với hiệu năng và độ chính xác cao nhất, đồng thời duy trì độ bền của linh kiện.

- Floating Cone Attach Method - FCAM: Kỹ thuật lắp ráp độc đáo này của JL Audio giúp tạo ra sự liên kết tốt hơn giữa nón loa và cuộn dây âm (voice coil).

- OverRol Surround: Tận dụng các khoảng trống bên trong thùng để tạo ra những hiệu ứng có lợi cho việc tái tạo âm thanh.

- Radially Cross-Drilled Pole-Piece: Đây là hệ thống thông hơi có tác dụng làm mát cho củ loa, đặc biệt là cụm nam châm và voice coil, nó sẽ phối hợp với hệ thống Elevated Frame Cooling giúp duy trì nhiệt độ của driver luôn ở mức tốt.

- Engineered Lead-Wire System: Tiêu chuẩn kiểm định về hệ thống dây dẫn và các linh kiện được sử dụng trong loa.

- High-Damping Feedback Circuitry: Cấu trúc mạch ampli Class D rời rạc với chỉ số damping factor lý tưởng, hiệu năng khuếch đại và độ chính xác cao.

Subwoofer JL Audio Fathom f112v2:

Thông số kỹ thuật:

Phân loại: Loa siêu trầm (subwoofer)

Củ loa: 1 woofer 300mm

Công suất: 1.800W (RMS)

Dải tần đáp ứng: 19 Hz - 150 Hz (-3 dB)

Kích thước: 384 x 470 x 451 mm

Khối lượng: 53 kg.

Giá tham khảo: 85.100.000 VNĐ.

Nhà phân phối: Sài Gòn Hi-end.

Tiến Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận