Spendor SP 100 R2

Spendor SP 100 R2 là cặp loa lớn nhất ở dòng classic. Spendor SP 100 R2 là loa 3 đường tiếng, sử dụng 3 driver thẳng hàng với loa tweeter trí nằm giữa loa mid và loa woofer. Cặp loa monitor này có kết cấu thùng hở với 2 lỗ thông hơi được bố trí ở mặt trước. Spendor SP 100 R2 sở hữu bộ cọc loa bi-wire mạ vàng. Loa mid kích thước 180mm tái hiện âm thanh trong ngưỡng 550Hz – 5kHz. Màng loa làm bằng chất liệu polymer với nam châm ferrite. Loa được đặt trong buồng lách ly riêng biệt so với các driver còn lại. Trong khi đó, loa tweeter dome lụa đường kính 22mm đặt hàng của hãng Seas (Na Uy) có thể tái tạo tần số cao lên tới 20 kHz. Việc bố trí driver tweeter nằm giữa 2 driver còn lại không chỉ vì nó ngang với tầm cao của tai người nghe, mà theo Spendor, nó giúp cho các cặp loa của họ trở nên nổi tiếng trong việc tái hiện giọng hát của ca sỹ.

Spendor SP 100 R2: Piano/Female Vocal

Sở hữu thiết kế cổ điển, loa woofer của Spendor SP 100 R2 có đường kính lên tới 300mm, rất lớn so với phần lớn các cặp loa hiện nay. Màng loa woofer bằng polymer làm từ Bextrene được xử lý đặc biệt để giảm thiểu trọng lượng, giúp loa di chuyển với tốc độ nhanh. Woofer này có thể tái tạo tần số trầm xuống tới ngưỡng 40 Hz. Một số chi tiết trong bộ phân tần sử dụng chất liệu vàng để tăng tính dẫn, trong khi đó, dây tín hiệu bên trong loa được làm bằng đồng nguyên chất mạ bạc. Thùng loa được làm bằng gỗ có độ dày 12mm, trong khi đó, các vách ngăn và chi tiết ở góc có độ dày lên tới 25mm. Loa sử dụng vật liệu hút âm có độ đàn hồi và độ ổn định nhiệt cao. Thiết kế thùng như vậy có xu hướng giữ lại năng lượng của giải cao và giải phóng với một độ trễ nhất định để tạo ra thứ âm thanh, dịu, ấm đặc trưng của Spendor. Tuy có ngoại hình classic, song âm thanh của SP 100 R2 vẫn khá “hiện đại” với hình âm rộng rãi, phân lớp rõ ràng. Đặc biệt, tiếng trầm mạnh mẽ song gọn và bong hiếm thấy đối với một cặp loa có đường kính woofer lên tới 300mm.

Spendor SP 100 R2: Jazz

Spendor SP 100 R2 có thể tái hiện tốt không gian và sắc thái của một dàn nhạc giao hưởng. Tiếng đàn dây vừa có sự ấm áp, vừa có độ bay bổng với các hài cao dịu, mượt rất dễ nghe:

Spendor SP 100 R2: Classic

Là cặp loa monitor, SP 100 R2 không tạo quá nhiều màu sắc lên bản ghi mà thiên về phong cách tự nhiên. Mặt khác, cặp loa có nhạc tính cao nên dường như không kén chọn dòng nhạc. Duy phải lưu ý về không gian phòng, bởi SP 100 R2 cần một không gian lớn thực sự để “thở”!

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận