Sonus Faber Sonetto V "cập bến" thị trường Việt Nam

Sonus Faber Sonetto V

Là một trong bộ ba loa cột của Sonetto Collection, Sonetto V thích hợp để trở thành lựa chọn cho người dùng cần một mẫu loa mạnh mẽ hơn Sonetto III và dễ phối ghép hơn so với Sonetto VIII.

Sonus Faber Sonetto V

Sonetto Collection là dòng loa mới nhất đến từ bộ đôi phát triển sản phẩm tài ba của hãng loa Sonus Faber: Livio Cucuzza và Paolo Tezzon. Bên cạnh đó, bộ sưu tập Homage Tradition cũng góp một phần lớn trong việc giúp Sonetto Collection ra đời, khi thành công đến từ bộ sưu tập này khiến Sonus Faber nảy ra ý tưởng “thương mại hóa” những điểm tinh hoa nhất của hãng, giúp người chơi audio dễ dàng tiếp cận hơn.

Sonus Faber Sonetto V

Sonus Faber Sonetto V

Sonetto V – mẫu loa đang có mặt tại Stereo, là model lớn thứ hai trong Sonetto Collection, chỉ sau model đầu bảng Sonetto VIII. Thiết kế của Sonetto V vẫn bám sát theo các công thức được Sonus Faber dùng trên các dòng loa hi-end: thùng loa bằng gỗ với các đường cong quen thuộc của đàn lia, phía trên đỉnh loa là một lớp da mềm mại giúp cho loa trở nên hài hòa hơn, song vẫn không kém phần sang trọng. Sonetto V có 3 phiên bản màu, trong đó, phiên bản màu đen và trắng sử dụng lớp sơn phủ tạo độ bóng, riêng phiên bản màu gỗ là bề mặt nhám và có thêm các đường vân chạy song song trên thân loa, tạo cảm giác dễ chịu khi sờ vào. 

Sonus Faber Sonetto V
Sonus Faber Sonetto V
Sonus Faber Sonetto V

Thuộc kiểu loa 3 đường tiếng, trên Sonetto V là sự có mặt của hai loa woofer màng nhôm đường kính 180mm, một loa mid màng giấy đường kính 150 mm và một loa tweeter DAD đường kính 29mm. Kích thước woofer thay đổi cũng phần nào khiến cho nhà sản xuất tăng thêm kích thước cho thùng loa cho tương xứng. Ngoài ra, nếu bạn là người đang có ý định nâng cấp từ Sonetto III lên Sonetto V, hãy xem xét đến việc mở rộng không gian phòng nghe thêm một chút để âm thanh được sống động hơn.

Sonus Faber Sonetto V

Theo các thông số từ Sonus Faber, Sonetto V giờ đây có mức trở kháng là 4 ohm và độ nhạy loa lên tới 90 dB. Điều này đồng nghĩa rằng Sonetto V vẫn tương đối dễ “kéo”, thậm chí, các dòng amplifier tầm trung vẫn có thể trở thành đối tác của mẫu loa này. Dĩ nhiên, nếu đã quyết định đầu tư vào Sonetto V, người dùng nên chọn các dòng amplifier cao cấp, có uy lực mạnh mẽ để có thể khiến loa bộc lộ hết tiềm năng.

Sonus Faber Sonetto V
Sonus Faber Sonetto V

Sonus Faber Sonetto V

Là một thành viên của Sonetto Collection, Sonetto V có đủ những công nghệ đáng chú ý được Sonus Faber đặt vào bộ sưu tập này như: mạch phân tần (crossover) Paracross Topology – một thiết kế độc quyền từ Sonus Faber giúp cho các củ loa hoạt động một cách liền mạch, công nghệ The Voice of Sonus Faber – chiếc chìa khóa đem lại chất giọng đặc trưng của loa Sonus Faber, củ loa tweeter DAD (hay Damped Apex Dome) – loại loa treble chất lượng cao, thường xuất hiện trên nhiều dòng loa cao cấp.  

Thông số chi tiết

Phân loại: Loa cột 3 đường tiếng

Củ loa: 2 woofer 180mm, 1 mid 150mm, 1 tweeter 29mm

Tần số đáp ứng: 38 Hz – 25 kHz

Công suất đề nghị: 50W - 300W

Độ nhạy loa: 90 dB

Trở kháng loa: 4Ohm

Kích thước (C x R x S): 1072 x 258 x 409 mm

Trọng lượng: 22,6 kg

Màu sắc: Vân gỗ, trắng mờ và đen bóng.

Giá tham khảo: 168,850,000 VNĐ

Nhà phân phối: Đông Thành – Hòa Phúc

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận