Sonus Faber Olympica I: "Nàng tiên" của các phòng nghe cỡ nhỏ

Sonus Faber Olympica I:

Olympica I là cặp loa bookshelf duy nhất trong Olympica Series - một trong những dòng sản phẩm hàng đầu của Sonus Faber. Với kích thước nhỏ nhắn, thiết kế cổ điển nhưng không kém phần sang trọng, khả năng tái tạo âm thanh tuyệt vời nhờ các công nghệ tiên tiến từ Sonus Faber, Olympica I xứng đáng là đối tác hoàn hảo cho các hệ thống hi-end trong phòng nghe nhạc kích thước nhỏ.

Sonus Faber Olympica I:

Không thể phủ nhận rằng, Olympica III thực sự là một cặp loa cột hết sức tuyệt vời. Không chỉ có ngoại hình sang trọng, cặp loa này còn mang một chất âm có sức quyến rũ không thể chối từ. Dẫu vậy, chúng ta không thể nào ép mình đặt Olympica III vào một phòng nghe cỡ nhỏ. Dĩ nhiên, việc “chỉnh sửa” kích thước phòng nghe lại khó mà lọt qua mắt các bà vợ “khó tính”. Do đó, Olympica I có thể được xem như một sự lựa chọn hoàn hảo trong những trường hợp như thế này. 

Sonus Faber Olympica I:

Ở Olympica I, chúng ta dễ dàng thấy được sự hiện diện của 2 loại vật liệu nổi bật là gỗ và da – những loại vật liệu vô cùng quen thuộc, dễ dàng bắt gặp trên nhiều dòng sản phẩm của Sonus Faber. Mẫu loa này có thùng loa được làm từ loại gỗ óc chó Ý (Walnut), với mặt trên và mặt đáy thùng được khoác một lớp da cao cấp, tạo nên một tổng thể sang trọng.

Sonus Faber Olympica I:

Nhà sản xuất cho biết, nguồn cảm hứng để tạo nên thùng loa của Olympica Series nói chung và Olympica I nói riêng chính là đến từ nhà hát huyền thoại Olympic tại Vicenza - quê hương của Sonus Faber. 

Sonus Faber Olympica I:

Thuộc kiểu loa 2 đường tiếng, Olympica I được trang bị tổng cộng 2 củ loa con, bao gồm 1 loa mid/woofer MW15XTR có đường kính 150mm và 1 loa tweeter vòm lụa 29XTR Arrow Point đường kính 29mm, sử dụng nam châm neodymium.

Sonus Faber Olympica I:

Trong đó, củ loa mid/woofer sử dụng nón loa làm từ hợp chất hữu cơ đặc biệt, có độ bền cao và mang nhiều ưu điểm về mặt âm học.

Sonus Faber Olympica I:

Góp mặt trên củ loa tweeter là công nghệ DAD (Damped Apex Dome), tạo ra sự phối hợp chặt chẽ giữa loa con và âm thanh phản xạ. Được biết, củ loa tweeter này từng xuất hiện trên dòng loa đầu bảng Aida, song sự khác biệt ở đây là củ loa tweeter trên Olympica I không được bố trí kèm một buồng âm chống cộng hưởng riêng bằng gỗ.

Sonus Faber Olympica I:

Sonus Faber Olympica I:

Sonus Faber Olympica I:

Ở Olympica I, người dùng lại được gặp cổng thông hơi bố trí theo chiều dọc ở bên hông thùng loa, được đậy lại bởi một tấm kim loại có họa tiết dạng tổ ong. Stealth Ultraflex - tên của hệ thống thông hơi này, cũng chính là một trong những điểm làm nên sự độc đáo và tăng thêm tính thẩm mỹ ở Olympica I. Không chỉ vậy, hệ thống thông hơi Stealth Ultraflex còn loại bỏ đi những khuyết điểm thường gặp ở kiểu thùng loa có lỗ thông hơi đặt ở phía sau, giúp người dùng dễ dàng bố trí loa trong phòng hơn. 

Sonus Faber Olympica I:

Sonus Faber Olympica I:

Olympica I sử dụng một bộ 4 cọc chân loa để có thể đấu dây theo kiểu bi-wire khi cần. Các phần khóa vặn trên cọc loa là loại đã được Sonus Faber thiết kế lại để người dùng tháo/xiết cọc loa một cách dễ dàng và chắc tay. 

Thông số kỹ thuật

Phân loại: Loa bookshelf 2 đường tiếng

Tần số đáp ứng: 50Hz – 30kHz

Công suất đề nghị: 40W-150W

Độ nhạy loa: 87dB

Trở kháng loa: 4ohm

Kích thước (C x R x S): 35,4 x 22,2 x 36,8 (cm)

Trọng lượng: 15kg

Giá tham khảo:  170,980,000 VNĐ (Walnut)/ 178,334,000 VNĐ (Wenge)

Nhà phân phối: Đông Thành – Hòa Phúc

Hoàng Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận