Sonus Faber Guarneri Evoluton

Sonus Faber Guarneri là dòng loa bookshelf hi-end cao cấp nhất của nhà sản xuất loa nước Ý. Tuy nhiên, nếu xét cho đúng thì ngoài Guarneri, Sonus Faber còn có cặp Extrema có thể cạnh tranh về âm thanh và thiết kế, song sản phẩm này không được sản xuất liên tục mà chỉ chế tạo trong từng giai đoạn.

Kể từ khi thế hệ Guarneri đầu tiên ra đời, dòng loa này đã trở thành một trong những minh chứng cho sự tồn tại của loại thiết bị giải trí sở hữu cả vẻ đẹp thẩm mỹ lẫn vẻ đẹp âm thanh. Cho dù đặt nó vào không gian nội thất nào thì Guarneri cũng là món đồ trang trí đặc sắc, có gout với những đường nét mang đậm dấu ấn của nghệ thuật điêu khắc Ý.

Trải qua nhiều thế hệ, xét về mặt tổng thể thì cấu trúc bên ngoài của cặp loa không có quá nhiều thay đổi. Cho đến thời điểm này, Evolution là series mới nhất của dòng Guarneri. Cặp loa vẫn có ngoại hình của một chiếc loa bookshelf tầm trung, với chân loa được trang trí bởi bộ dây tượng trưng cho dây đàn Hạc và bộ chân đế làm từ đá khối. 

Đôi loa nom nổi bật với lớp vỏ gỗ uốn cong, ghép từ nhiều miếng gỗ thịt với lớp phủ sơn mài cao cấp giúp cho màu vân gỗ được hiển lộ với độ sâu đáng nể. Đây là cách chế tách quen thuộc trên những cặp loa hi-end của Sonus Faber nói riêng và loa Ý nói chung.

Guarneri Evolution có hình dạng như cây đàn Lute, với nhiều lớp chống rung. Ngay cả cấu trúc của lớp vỏ gỗ được các nghệ nhân xử lý bằng tay cũng góp phần giúp loa hạn chế cộng hưởng, rung lắc trong khi phát nhạc. 

Cặp loa được thiết kế dưới dạng 2 đường tiếng với một driver tweeter với dải tần từ 2.800 Hz đến 30.000 Hz. Tweeter có đường kính 29 mm, có có độ động và độ tuyến tính cao với tên gọi Ragnar Lian. Việc lắp đặt và bố trí tweeter cũng được tính toán sao cho hạn chế tối thiểu rung lắc khi nó hoạt động.

Loa midrange/woofer của Guarneri Evolution có đường kính 179 mm với hàng loạt các thiết kế tối ưu nhằm mang lại hiệu trình diễn cao nhất với cuộn dây âm không nhiễu điện CCAW/Kapton, nam châm từ tính độ động cao kết hợp với 3 vòng Kellog/Goeller. Màng loa được tạo bởi sợi cellulose ép, làm khô tự nhiên đảm bảo cấu trúc bền vững, ổn định. Về tổng thể, toàn bộ kết cấu của củ loa được xử lý để tối ưu hóa cho nguyên lý âm học. Chính giữa nón loa là mũi định tâm bằng kim loại, giúp ổn định hành trình của nón.



Bộ phân tần được thiết kế với độ dốc biến thiên, tối ưu hóa khả năng đáp ứng về pha và tín hiệu khuếch đại nhằm đạt được hiệu quả cao nhất về cả thời gian lẫn không gian khi Evolution chơi nhạc. Điểm cắt tần của loa được đặt ở ngưỡng 2.800Hz với các linh kiện cao cấp bậc nhất như tụ điện Mundorf Supreme, cuộn cảm Jantzen.

Nóc và đáy loa được đúc bằng hợp kim, dập lõm chữ Sonus Faber. Loa có dải tần từ 40Hz - 30.000 Hz. Trên thực tế khi trình diễn, cặp loa có khả năng tạo âm hình rộng như loa đứng loại lớn, và dải trầm của loa thậm chí còn tốt hơn nhiều mẫu loa lớn - sâu, có lực nhưng nhanh và chi tiết. Giọng loa đầy đặn, ấm ở dải mid và bén, ngọt ở dải cao. Guarneri Evolution xứng đáng có mặt trong danh sách một trong những cặp loa bookshelf hi-end tốt nhất hiện nay với giá 400 triệu đồng.

Nhà phân phối: ANH DUY AUDIO

Nhà bán lẻ: SƠN HÀ AUDIO