Là sản phẩm đến từ dòng subwoofer mới nhất mang tên Reference Series, REL No.31 được trang bị đầy đủ những công nghệ tiên tiến cùng một cấu hình mạnh mẽ hơn những chiếc subwoofer trước đây của REL, hứa hẹn đem lại trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho các tín đồ của hãng.

Trong năm 2022, REL Acoustics đã trình làng mẫu loa subwoofer REL No.31 như một cách để chính thức giới thiệu đến công chúng dòng subwoofer cao cấp Reference Series hoàn toàn mới. Như REL giới thiệu, các sản phẩm thuộc Reference Series sẽ có cấu hình mạnh mẽ hơn những mẫu sub từng được hãng sản xuất.

Về thiết kế, REL No.31 vẫn duy trì kiểu thùng loa đặc trưng của loa sub REL cũng như sử dụng lớp sơn phủ cao cấp để tăng thêm vẻ sang trọng. Trái với người anh em REL No.32 cùng series, REL No.31 được thiết kế để phục vụ những audiophile đang sở hữu một phòng nghe có diện tích tương đối khiêm tốn trong căn hộ. Do đó, nếu đặt cùng No.32, loa No.31 sẽ trông mảnh mai hơn và có đáy thùng gần sàn hơn. 

Các yếu tố quen thuộc khác ở loa sub REL vẫn được duy trì trên REL No.31, bao gồm phần tay cầm thanh lịch tại 2 bên hông và mặt lưới thưa ở phía trước. 

Về cấu hình, No.31 được trang bị củ loa woofer hướng trước với đường kính là 30,48cm, có màng loa làm từ sợi carbon và hành trình di chuyển dài. Củ woofer này kết hợp cùng mạch ampli Class D 900W và mạch phân tần có thể điều chỉnh tần số cắt từ 20 - 90Hz, chuyển pha 0-180 độ để phối hợp một cách hoàn hảo cùng hệ thống sẵn có. 

Đối với kết nối, No.31 cung cấp đầy đủ lựa chọn cho người dùng khi được trang bị các cổng như High-Level Neutrik speakOn, Low-level Stereo RCA, XLR, LFE RCA. 

Ngoài bảng điều khiển ở mặt sau loa, người dùng còn có thể thao tác thiết lập từ xa cho No.31 thông qua một chiếc remote điều khiển đi kèm. Bản thân chiếc remote điều khiển này cũng có thiết kế rất sang trọng để đồng bộ về mặt thẩm mỹ với REL No.31. 

Một tính năng quan trọng không thể thiếu ở REL No.31 là xếp chồng nhiều loa sub lên nhau để tùy biến dải trầm theo nhu cầu của người dùng. REL cho biết, người dùng có thể chồng được đến 3 loa (hoặc 5 loa nếu phòng đủ chiều cao). Bằng cách này, người dùng sẽ cải thiện đáng kể âm thanh của hệ thống phát nhạc mà không phải hy sinh thêm không gian để bố trí thêm loa. 

Nhà phân phối: Audio Choice