RAIDHO D1

Loa D-1 của Raidho Acoustic là loa bookshelf  hai đường tiếng, kích thước 200 x 370 x 360mm, trọng lượng 12.5kg. Loa có bộ cắt phân tần bậc 2 ở tần số 3kHz, cổng thoát hơi phía sau, loa tweeter ribbon và mid/woofer sử dụng vật liệu kim cương 115mm. Đây là một trong những đôi bookshelf thuộc loại đắt nhất thế giới, nhưng bù lại, có hình thức bắt mắt, thùng loa chắc chắn, loa woofer màng sandwich với lớp phủ nón loa ứng dụng công nghệ ép bột kim cương, một thiết kế độc quyền của Raidho lần đầu được sử dụng cho mẫu loa này. Kim cương là chất liệu từ lâu đã được biết đến và đánh giá cao trong công nghiệp âm thanh. Kim cương đã được dùng trong máy quay đĩa than để làm stylus và ổ đỡ, ngoài ra, ở những đôi loa cao cấp, nó được trang bị cho loa tweeter và midrange để tạo ra độ cứng cáp và chống ăn mòn cao cho các linh kiện này.

https://www.youtube.com/embed/J26_X-7DNFw

Thiết kế Raidho D1

Theo Raidho, kim cương có độ cứng gấp 140 lần so với gốm, trong khi gốm vốn đã được nhiều nhà sản xuất cho là ưu việt hơn nhiều so vơi giấy. Raidho dùng một lớp mỏng để hình thành nên lớp bề mặt của màng loa, gần như định hình vĩnh viễn chi tiết này để nón loa không bao giờ bị văn xoắn, biến dạng trong quá trình hoạt động. Được biết, lượng kim cương nguyên chất dùng cho mỗi nón loa tương đương 1.5 carat (khoảng 0.3g) khiến cho chiếc loa có giá thành vô cùng đắt đỏ. Một điểm độc đáo khác là kết cấu sandwich của nón loa, gồm một lõi nhôm mỏng với các lớp vỏ bằng gốm nung kẹp hai phía. Loa midbass được tạo góc hướng về phía trên nhằm đảm bảo sự liên kết pha với tweeter tốt hơn.

https://www.youtube.com/embed/HkBF-LeW9ek

Trải nghiệm âm thanh& gặp nhà thiết kế

Loa D-1 sở hữu loa tweeter ribbon lớn FTT75-30-8 trong một buồng kín để giảm xung động. Loa tweeter tích hợp một hệ nam châm neodymium để cấp nguồn cho màng nhôm siêu mỏng 0.,02g. D-1 cũng đi kèm với các chân đỡ thiết kế đẹp mắt. Những chân đỡ này không quá nặng và được thiết kế phù hợp với thùng loa.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận