Q Acoustics giới thiệu bộ ba sản phẩm mới cho Concept Series

Q Acoustics giới thiệu bộ ba sản phẩm mới cho Concept Series

Thương hiệu âm thanh Q Acoustics vừa phát đi thông báo chính thức về loạt sản phẩm mới dành cho dòng loa Concept Series: loa bookshelf Concept 30, loa cột Concept 50 và loa centre Concept 90.

Bộ ba loa Concept mới đều mang những đặc điểm thiết kế và công nghệ nổi bật ở các đôi loa đầu bảng như Concept 300 và Concept 500, bao gồm thùng loa Gelcore và hệ thống thanh giằng Point-2-Point (P2P). Song song đó, các công nghệ âm thanh đột phá được Q Acoustics trang bị sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả trình diễn của chúng nhưng vẫn đảm bảo một mức giá hợp lý để mọi người có thể tiếp cận.

Q Acoustics giới thiệu bộ ba sản phẩm mới cho Concept Series

Đầu tiên, các loa Concept mới đều có một “biến thể” của chân đế cách ly từng xuất hiện lần đầu trên đôi Concept 300, sử dụng hai tấm đĩa được chia tách bằng một “khối cầu” treo để cách ly thùng loa hoàn toàn khỏi mọi rung chấn từ bên ngoài. Vì vậy, loa Concept mới có thể tạo ra âm thanh nổi chặt chẽ và có chiều sâu rõ ràng hơn.

Thông thường, các thùng loa cột cao rất dễ gặp hiện tượng tích tụ áp suất bên trong và gây ra những hiện tượng như sóng đứng và dội âm. Để ngăn chặn điều này, hãng đã đặc biệt thiết kế các ống Helmholtz Pressure Equalisers (HPE) vừa khít trong thùng loa Concept 50, đồng thời cải thiện đáng kể tần số phản hồi của loa và phát huy tối đa khả năng hoạt động của hệ thống loa con cao cấp.

Q Acoustics giới thiệu bộ ba sản phẩm mới cho Concept Series

Q Acoustics cho biết, các củ loa mid/woofer và tweeter được sử dụng đều là loại củ loa hoàn toàn mới, được thiết kế riêng cho Concept 30, 50, 90 giống như một phần không thể thiếu của thùng loa và cố định trên một tấm nhôm dày 3mm. Bằng cách này, Q Acoustics có thể đảm bảo độ kín âm chính xác cũng như giảm thiểu đáng kể rung chấn sinh ra ngoài ý muốn.

Đối với riêng tweeter, nhà sản xuất còn đóng kín và cách ly hoàn toàn củ loa này khỏi tấm nhôm cố định để hạn chế méo tiếng tối đa và hạ thấp điểm phân tần, giúp âm thanh từ tweeter trở nên liền mạch và hòa hợp hơn với các củ loa còn lại. Trong khi đó, việc sử dụng cuộn voice coil đường kính 30,5mm ở củ mid/woofer lớn hơn sẽ tăng thêm 50% hiệu quả kiểm soát năng lượng từ nam châm, giúp âm thanh trở nên nhanh và chính xác hơn củ loa dùng voice coil 25,4mm trước đây.

Q Acoustics giới thiệu bộ ba sản phẩm mới cho Concept Series

Bản thân mạch phân tần của loa Concept mới cũng được gắn vào một khung cách ly riêng nhằm loại bỏ tác động của rung chấn và nhiễu điện từ do các loa con sinh ra trong quá trình hoạt động.

Theo kế hoạch, cả 3 loa Concept mới sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 10/2021.

Đại lý cấp một: AudioEasy

Nhà phân phối: TecHLand

Tiêu Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận