Polk Audio MagniFi MAX: Đơn giản, thẩm mỹ, đầy tiện ích

Polk Audio MagniFi MAX: Đơn giản, thẩm mỹ, đầy tiện ích

MagniFi MAX SR là một “shot cut” tới thế giới phim ảnh, âm nhạc với chuẩn âm thanh stereo 2.0, 2.1 hay đa kênh 5.1 cùng hàng loạt ứng dụng tiện ích mà chẳng cần dụng công cài đặt như dàn home theater truyền thống.

Với sự nở rộ của thị trường bất động sản tại các thành phố lớn, đặc biệt phân khúc căn hộ dưới 100m2 cùng phòng khách liên thông từ 20m-30m2 thì những dàn máy xem phim đa kênh loằng ngoằng dây nối đã trở nên không còn phù hợp. Sự ra đời của sound bar đa kênh kết nối không dây đã điểm trúng “huyệt” thị trường.

Sound bar đa kênh thực chất là sự bổ sung thêm 2 loa rear nhưng được kết nối không dây với hệ thống loa chính để tạo nên dàn máy 5.1 xem phim đích thực với đầy đủ hiệu ứng âm thanh nổi (surround). Điểm mạnh của hệ thống sound bar đa kênh không dây là gọn dàng, đẹp mắt, dễ bố trí, cài đặt vô cùng đơn giản và tiện ích tối đa.

Polk Audio MagniFi MAX: Đơn giản, thẩm mỹ, đầy tiện ích

Polk Audio MagniFi MAX SR chính là một trong những hệ thống soundbar điển hình hoạt động theo nguyên lý này. Mở hộp hệ thống MagniFi MAX SR, chúng tôi nhận có được một loa sound bar, hai loa vệ tinh và một subwoofer. Đi kèm với chúng là hộp phụ kiện bao gồm remote điều khiển, dây nguồn cùng các loại dây kết nối khác nhau như HDMI, optical, 3,5mm… Cũng có thể dùng remote TV để điều khiển sound bar nhờ vào công nghệ Polk Smart Remote Technology được nhà sản xuất tích hợp sẵn.

Polk Audio MagniFi MAX: Đơn giản, thẩm mỹ, đầy tiện ích

Về cảm quan, từng loa trong hệ thống MagniFi MAX SR có chất lượng hoàn thiện cao, sắc sảo với hình dáng bắt mắt. Chưa nói tới âm thanh, về hình thức chúng phù hợp với những không gian nội thất mới, hiện đại - tôn thêm vẻ đẹp của không gian sống.

Polk Audio MagniFi MAX: Đơn giản, thẩm mỹ, đầy tiện ích

Riêng sound bar chính được tính là 3 kênh gồm âm thanh trái - phải và âm thanh trung tâm. Sound bar thường được đặt phía dưới TV, các loa còn lại sẽ nhận tín hiệu âm thanh thông qua kết nối không dây, cho phép người dùng thiết lập vị trí tùy ý để đạt được âm thanh có hiệu ứng surround tốt nhất. Việc cài đặt loa soundbar với TV cũng rất đơn giản, tùy theo loại TV đang dùng mà dùng dây HDMI hoặc optical đi kèm.

Polk Audio MagniFi MAX: Đơn giản, thẩm mỹ, đầy tiện ích

Đóng vai trò “nhạc trưởng” cho MagniFi MAX SR chính là loa sound bar MagniFi Max. Với độ dài khoảng 1,1m, bên trong MagniFi Max chứa 7 củ loa khác nhau, bao gồm: 4 loa mid/woofer, 2 loa tweeter và 1 loa mid. Theo Polk Audio, dàn loa con này đều được tối ưu cho việc tái tạo âm thanh từ các nội dung phim ảnh, TV, thể thao và âm nhạc, giúp MAX đem lại chất lượng âm thanh vượt trội so với nhiều mẫu sound bar truyền thống.

Polk Audio MagniFi MAX: Đơn giản, thẩm mỹ, đầy tiện ích

Hội thoại là điểm quan trọng để người xem nắm bắt mạch phim. Do đó, nhà sản xuất trang bị cho MagniFi MAX SR công nghệ độc quyền Polk Voice Adjust giúp các đoạn thoại trở nên rõ ràng, dễ nghe hơn. Polk cho biết, MagniFi MAX SR còn có thêm cả công nghệ surround SDA để tái tạo âm thanh rộng khắp, đa chiều.

Polk Audio MagniFi MAX: Đơn giản, thẩm mỹ, đầy tiện ích

Loa subwoofer tích hợp sẵn ampli của MagniFi MAX SR có thể “nhấn chìm” cả không gian những phân đoạn cháy nổ hoành tráng với dải trầm cực sâu. Loa sub được kết nối với sound bar bằng tín hiệu không dây. Chỉ cần cắm điện 2 thiết bị này và bấm nút BAR SYNC phía sau sub woofer cho tới khi nào đèn tín hiệu sáng ổn định là kết nối thành công. Có lẽ chưa có thiết lập đa kênh nào lại đơn giản đến thế.

Polk Audio MagniFi MAX: Đơn giản, thẩm mỹ, đầy tiện ích

Tương tự, cặp loa surround có thể treo hoặc đặt bất cứ vị trí nào trong phòng mà không phụ thuộc dây nối. Mỗi loa cũng có một ampli riêng. Việc kết nối không dây với sound bar chính cũng chỉ đơn giản là nhấn nút SYNC phía sau. Như vậy, hệ thống 5.1 này loại bỏ hoàn toàn dây một ampli đa kênh và cả trăm mét dây loa cho các loa surround, loa center hay dây tín hiệu cho loa subwoofer như trước đây.

Bước đột phá trong công nghệ kết nối không dây của hệ thống sound bar này mang lại 5 lợi ích quan trọng đối với người dùng:

  • Tùy nghi bố trí loa ở bất cứ vị trí nào trong phòng để đạt được hiệu ứng âm thanh surround tốt nhất.
  • Không phá hỏng không gian nội thất bằng hệ thống dây dợ loằng ngoằng.
  • Không mất công cân chỉnh, cài đặt chế độ trên ampli đa kênh.
  • Giảm chi phí tối đa về thiết bị và phụ kiện.
  • Dễ dàng thay đổi, di dời thiết bị sang không gian khác khi có nhu cầu.

Polk Audio MagniFi MAX: Đơn giản, thẩm mỹ, đầy tiện ích

Đối với phần nghe nhạc, bộ sound bar có thể phát được nhạc số ngoại tuyến lẫn trực tuyến. Cụ thể, kết nối Bluetooth cho phép người dùng phát nhạc từ các nguồn như điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy nghe nhạc… Trong khi đó, Google Chromecast được tích hợp sẵn trong loa sẽ hỗ trợ việc phát nhạc từ các ứng dụng ưa thích như Spotify, TIDAL thông qua kết nối Wi-Fi.

Đặc biệt, còn có thể kết nối sound bar với loa thông minh Google Home để tạo ra hệ thống âm thanh mở rộng, điều khiển nhạc bằng các lệnh giọng nói. Hiện Google đã hỗ trợ thêm ngôn ngữ Việt nên đây cũng là một tính năng rất thú vị.

Với hệ thống sound bar đa kênh không dây MagniFi MAX SR, người dùng sẽ được phục vụ những tiện ích gồm:

  • Xem phim đa kênh từ kết nối có dây hoặc không dây (xem phim từ các trang phim online)
  • Nghe nhạc từ kết nối có dây hoặc không dây (từ các trang cung cấp nhạc online như nhaccuatui, chiasenhac, Spotify...)
  • Nghe nhạc chất lượng cao từ ứng dụng cài đặt với nhà cung cấp như Tidal
  • Phục vụ cho việc học tập của cá nhân hoặc đào tạo nhóm 
  • Phục vụ tốt hơn cho e-office - văn phòng ảo làm việc từ xa

Thông số chi tiết

Pass - Through: 4K HDMI, HDR, & Dolby Vision

Ngõ vào audio: 4K HDMI

Kết nối không dây: Bluetooth, Wi-Fi

Công suất tổng: 400 Watt

Tần số đáp ứng: 35 Hz - 20 kHz

Kích thước (H x W x D): Sound bar - 5.31 x 109.22 x 9.6 (cm)/Subwoofer – 36,93 x 37,13 x 30,76 (cm)

Khối lượng: Sound bar - 2,74 kg/Subwoofer - 6,12 kg

Giá tham khảo: 18,900,000 đ

Nhà phân phối: Đông Thành - Hòa Phúc

Hồng Quang

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận