Piega: Sự quyến rũ của những đôi loa "Swiss made"

Piega: Sự quyến rũ của những đôi loa

Thương hiệu loa cao cấp đến từ Thụy Sĩ Piega là một trong những ví dụ điển hình nhất cho thấy giá trị và chất lượng của những món hàng "Swiss made", cả về hình thức lẫn âm thanh, với hàng loạt những dòng loa cao cấp được thiết kế theo hướng tinh tế, hiện đại.

LỊCH SỬ

Piega: Sự quyến rũ của những đôi loa

Piega hay đầy đủ là Piega Switzerland là thương hiệu loa cao cấp đến từ Thụy Sĩ, hãng này được thành lập từ năm 1986 bởi 2 nhà sáng lập Leo Griener và Kurt Scheuch với những vai trò rất rõ ràng, Leo Griener là người điều hành công ty, trong khi Kurt Scheuch lại là người dẫn đầu nhóm thiết kế và chịu trách nhiệm phát triển toàn bộ các dòng sản phẩm của thương hiệu này.

Piega: Sự quyến rũ của những đôi loa

Cả 2 nhân vật danh tiếng trên hiện vẫn là nền tảng cho sự phát triển của Piega cho đến tận ngày nay. Hiện nay, phòng sáng tạo và thiết kế của hãng được nằm ở một địa điểm bên cạnh hồ Zurich. Trụ sở chính và kho hàng của Piega đặt tại Sust, Horgen, gần với thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ là Zurich. Trong khi đó, toàn bộ các sản phẩm của Piega được gia công, chế tác và hoàn thiện ngay tại nhà máy của hãng ở Wädenswil nhằm đảm bảo sản phẩm đầu ra có được chất lượng tốt nhất.

Piega: Sự quyến rũ của những đôi loa

Bắt đầu sản xuất loa ngay từ khi được thành lập năm 1986, cho đến nay, đã có tất cả 96 mẫu loa khác nhau được Piega Switzerland chế tác. Điều đáng nói là ngay cả những mẫu loa đầu tiên được hãng xuất xưởng hiện vẫn đang được người dùng sử dụng và rất ưa chuộng cho đến tận ngày nay. Định hướng của Piega Switzerland là thiết kế ra những mẫu loa mang đúng chất "Swiss made" của những món đồ kĩ nghệ được chế tác tại Thụy Sĩ: cao cấp, tinh xảo, hiện đại và hết sức giá trị. Có thể dễ dàng nhận thấy các thế hệ loa của Piega đều sở hữu hình thức đẹp mắt, chất lượng chế tác và hoàn thiện cao, cùng với đó là chất âm cao cấp ở chuẩn mực hi-end.

CÔNG NGHỆ

Piega: Sự quyến rũ của những đôi loa

Các loa Piega nổi tiếng trên toàn thế nhờ hai công nghệ đặc biệt mà hãng đã ứng dụng: thùng loa được làm bằng nhôm đúc nguyên khối và loa tweeter dùng công nghệ màng ribbon. Trong đó, thùng loa bằng nhôm đúc nguyên khối được biết đến với những đặc tính cơ học và âm học ưu việt như độ cứng và độ bền rất cao, giúp khối loa cực kì chắc chắn và ổn định hạn chế được rung chấn. Thêm vào đó, loại vật liệu này có đặc tính gần như trơ với cộng hưởng, giúp loa tái tạo được âm thanh trung thực và chính xác, loại bỏ được các yếu tố tiêu cực như nhiễu xạ, tiếng ồn và méo tiếng.

Piega: Sự quyến rũ của những đôi loa

Những cặp loa bằng nhôm đầu tiên được Piega cho ra đời vào năm 1989, nó không chỉ thể hiện một bước tiến của hãng trong thiết kế loa về mặt kĩ thuật và chất lượng âm thanh, mà còn mang ý nghĩ lớn về mặt thẩm mỹ. Thùng loa bằng nhôm đúc nguyên khối giúp các nhà sản xuất có thể tạo ra những mẫu loa có kích thước nhỏ gọn, hiện đại và tinh tế hơn, việc gia công cũng có thể được thực hiện với sự chính xác và độ tinh xảo cao hơn.

Piega: Sự quyến rũ của những đôi loa

Trong khi đó, công nghệ tweeter ribbon được xem là nền tảng cho sự thành công của Piega. Trong suốt 28 năm kể từ khi công nghệ này được triển khai trên các dòng loa của hãng, Piega liên tục cải tiến, nâng cấp các tweeter ribbon, giúp loa đạt được những ngưỡng giới hạn mới trong việc trình diễn dải cao. Công nghệ tweeter ribbon của Piega được gọi là LDR (Linear Drive Ribbon), sử dụng những màng siêu mỏng bằng nhôm gấp lại với nhau, tạo ra khả năng tái tạo dải cao vượt trội hơn so với các loại tweeter thông thường, cả về mặt tần số, độ chi tiết và khả năng lan tỏa rộng trong không gian, cho tiếng treble cao, tươi sáng, nhưng tơi mịn và mềm mại, không bị méo hay chói gắt.

Piega: Sự quyến rũ của những đôi loa

Thậm chí, công nghệ driver ribbon LDR còn được Piega phát triển và mở rộng ứng dụng cho cả loa mid, với nhiều dòng loa cao cấp của hãng sử dụng các hệ thống ribbon lưỡng cực, bố trí theo cấu trúc lưỡng cực, đảm nhiệm việc tái tạo dải trung và cao. Có thể kể đến trong số đó là Master Line Source, Master Line Source 2, MasterOne...

Piega: Sự quyến rũ của những đôi loa
Piega: Sự quyến rũ của những đôi loa
Piega: Sự quyến rũ của những đôi loa
Piega: Sự quyến rũ của những đôi loa
Piega: Sự quyến rũ của những đôi loa

Nhà phân phối: Cơn Bão Số

Đại lý bán lẻ: Hifiworld/HDRadio/TopAV

Ngạn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận