Oppo BDP 105 Modwright

GIÁ THAM KHẢO

95,000,000 VNĐ


Oppo được biết đến như một trong những thương hiệu sản xuất đầu đọc Blu-ray đa năng cao cấp nhất hiện nay. Trong khi đó, Modwright, như tên gọi, là một hãng nâng cấp sản phẩm chuyên nghiệp (modification) của Mỹ. Oppo 105 vừa là sản phẩm đầu bảng của Oppo, cũng đồng thời là thiết bị được mod cao cấp nhất của Modwright Instruments. Sở dĩ Modwright lựa chọn để mod Oppo 105 bởi đầu đọc này sở hữu mạch digital thuộc loại tốt nhất trên thị trường đầu đọc universal. Oppo 105 có thể đọc được tất cả các dịnh dạng âm thanh hiện nay, từ CD, SACD, HDCD…, cho tới các file nhạc lossy, lossless. Đặc biệt, bộ giải mã của Oppo 105 có thể chơi trực tiếp các file nhạc chuẩn DSD 256.
Oppo BDP 105 Modwright

Kết cấu nguyên bản của Oppo 105

Máy sử dụng chip DAC SABRE32 Reference ES9018 của hãng ESS Technology. Đây là chip giải mã cao cấp nhất hiện tại với khả năng xử lý 32 bit audio. Bộ giải mã 32-bit Hyperstream của ESS khi kết hợp với chi tiết khử nhiễu jitter TDJE có khả năng tạo nên dải động lên tới 135dB, đồng thời giảm tổng méo hài và nhiễu tín hiệu (THD+N) xuống -120dB. Đây là chỉ số đẹp nhất mà một chiếc đầu đọc có thể đạt được. Oppo 105 được trang bị biến áp nguồn xuyến cung cấp dòng hiệu suất cao với mức độ ảnh hưởng từ tính thấp hơn nhiều so với các biến áp truyền thống lõi thép thông thường. Biến áp xuyến của Oppo 105 có thể cung cấp nguồn điện liên tục, ổn định, dồi dào và sạch cho các mạch audio trong máy. Trước tiên, Modwright đã thiết kế lại toàn diện và thay thế tầng xuất âm single-ended và balanced bằng một cặp bóng 6SN7 ở tầng analog. Để đảm bảo độ ổn định, tầng analog được nuôi bằng một bộ cấp nguồn rời từ bên ngoài (PS9) với một bóng chỉnh lưu 5AR4 và 2 bóng nắn dòng 13EM7. Modwright cũng thay thế toàn bộ các điện trở ở một số vị trí quan trọng để chỉnh lại mạch của Oppo 105 sao cho hệ thống phù hợp với bộ cấp nguồn rời.
Oppo BDP 105 Modwright

Sau khi máy được "cấy" xuất âm đèn 

Các cổng kết nối quan trọng cũng được nâng cấp. Ví dụ như ổ cắm dây điện nguồn được nâng cấp lên loại IEC của Furutech, trong khi đó, jack RCA cho ngõ tín hiệu ra cũng được nâng cấp bởi series GRFA của Cardas. Tất cả các dây tín hiệu bên trong máy đều được thay thế bởi dây bạc nguyên chất 99,9999%, đã qua xử lý ở nhiệt độ đông lạnh của Cardas. Ngay cả khối chassic chắc chắn của Oppo 105 cũng tiếp tục được gia cố vào những góc cạnh, khớp nối của vỏ máy cũng như bộ cơ, những chi tiết đồi hỏi độ ổn định cao nhất.
Oppo BDP 105 Modwright

Mạch analog được nuôi bởi nguồn riêng

Trên đây là những bước nâng cấp cơ bản đối với một chiếc Oppo 105. Tuy nhiên ở phiên bản này, Modwright cung cấp gói đặc biệt Bybee Music Rail. Module Bybee được lắp thêm vào mạch cung cấp điện áp cho DAC. Mục đích của Bybee là lọc nguồn và xử lý nhiễu, nâng cao đáng kể chất lượng dòng cấp cho bộ DAC. Bybee vừa có tác dụng hạ nhiễu jitter lẫn giảm độ ù nền. Đây được coi là một trong những bước nâng cấp quan trọng nhất, đẩy hiệu suất trình diễn của Oppo 105 Modwrightlên tầm hi-end. Độc giả đón đọc bài đánh giá chi tiết thiết bị trong tạp chí điện tử số đặc biệt (số tháng 1+tháng 2) xuất bản vào 15.1.2015.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận