Monoprice phát hành loa siêu trầm "khủng" Monolith M-215, 2 bass 381mm, công suất 2.000W

Monoprice phát hành loa siêu trầm

Thương hiệu âm thanh phổ thông Monoprice mới đây đã tung ra thị trường mẫu loa siêu trầm cao cấp nhất của hãng Monolith M-215, được thiết kế mạnh mẽ với 2 woofer đường kính 15inch (381mm) chạy song song, khuếch đại bởi mạch ampli 2.000W.

Monoprice phát hành loa siêu trầm

Monolith M-215 mới của Monoprice được ví như một con quái vật thực sự dành cho mọi phòng phim gia đình với khả năng mang lại dải trầm sâu thẳm (xuống tới dưới 12Hz) và nguồn năng lượng khủng khiếp lên tới 2.000W. Đây cũng là một trong số ít subwoofer hiện nay đạt được chứng nhận THX, gồm hàng loạt những tiêu chuẩn cao cấp về khả năng trình diễn âm thanh, hình ảnh dành cho các phòng giải trí tại gia.

Monoprice phát hành loa siêu trầm

Monoprice Monolith M-215 được phát hành với mức giá lên tới 2.499,99 USD (58 triệu đồng), tức là cao hơn rất nhiều so với mặt bằng giá chung của hãng. Điều này cho thấy Monoprice đã định hướng Monolith M-215 ở một phân khúc cao hơn hẳn, dành cho việc phục vụ các phòng phim gia đình ở đẳng cấp hi-end. Monolith M-215 có kích thước vào loại quá khổ, lên tới 1075 x 508 x 700 mm, nặng gần 100kg và chắc chắn không phải là món đồ chơi dành cho những căn phòng cỡ nhỏ. Chiếc loa siêu trầm này có thiết kế đơn giản với thùng loa vuông vức bằng gỗ HDF rất dày, sử dụng cấu trúc thùng hở và được hoàn thiện bởi lớp veneer gỗ màu tro đen.

Monoprice phát hành loa siêu trầm

Sức mạnh của Monolith M-215 được tạo nên bởi 2 woofer khổng lồ có đường kính lên tới 15inch (381mm), được bố trí song song ở mặt trước. Các woofer này sử dụng màng loa 2 lớp được làm từ bột giấy và sợi thủy tinh, có đặc tính nhẹ, siêu cứng và cực kì bền bỉ, có khả chịu đựng sự vận hành ở cường độ rất cao của loa woofer, trong khi vẫn đảm bảo được độ ổn định, ít bị tác động bởi các vấn đề như rung chấn, cộng hưởng hay biến dạng bề mặt.

Monoprice phát hành loa siêu trầm

Nón loa woofer được điều khiển bởi hệ thống nam châm có lực từ cực mạnh, cùng cuộn voice coil dài, đường kính 60mm bằng nhôm a-nốt hóa. Ngoài ra, thiết kế của hệ thống nam châm và viền gân cao su của loa còn được tính toán tối ưu hóa bằng phương pháp mô phỏng FEA để đảm bảo hiệu quả cao nhất. 2 củ loa woofer của Monolith M-215 được khuếch đại bởi mạch ampli tích hợp có công suất lên tới 2.000W, tái tạo dải trầm hiệu quả trong khoảng tần số 12-200Hz. Loa được trang bị 1 cặp đầu vào RCA, 1 XLR và 1 đầu ra XLR.

Lam Sơn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận