[Hi-end Munich 2017] Monitor Audio ra mắt các loa mới thuộc thế hệ thứ 6 của dòng Silver

[Hi-end Munich 2017] Monitor Audio ra mắt các loa mới thuộc thế hệ thứ 6 của dòng Silver

Tiếp tục các hoạt động tại triển lãm âm thanh Munich Hi-End 2017, hãng loa Anh Monitor Audio đã giới thiệu loạt loa Silver Series thế hệ thứ 6 với 9 model loa khác nhau.

9 mẫu loa được Monitor Audio giới thiệu trong đợt này bao gồm 3 loa cột, 2 loa bookshelf, 2 loa center, 1 loa surround và 1 loa sub điện. Các loa này được thiết kế lại gần như hoàn toàn, với những thay đổi trong cả linh kiện lẫn kĩ thuật. Thay đổi nổi bật nhất trong loạt loa mới này chính là chúng được trang bị tweeter vòm vàng kích thước 25mm, đây là loại tweeter cao cấp mang tính biểu tượng của hãng. Các tweeter này cũng đã được cải tiến giúp nâng cao khả năng tái tạo dải cao rõ nét, tơi mịn và ít méo mó. Các tweeter này còn được thay đổi ngoại hình nhờ những lưới kim loại bảo vệ thiết kế độc đáo, giúp loa trở nên thẩm mỹ hơn.

[Hi-end Munich 2017] Monitor Audio ra mắt các loa mới thuộc thế hệ thứ 6 của dòng Silver

Tất cả các model Silver Series mới này đều được trang bị một linh kiện độc quyền khác của Monitor Audio đó là các củ loa bass/mid-bass C-CAM với màng loa bằng hợp kim nhôm-magiê. Bên cạnh đó, một số công nghệ trên dòng loa đầu bảng Platinum II cũng được ứng dụng trên các loa Silver mới này. Có thể kể đến cơ chế ghép nối DCF, nó được thiết kế giúp nâng cao khả năng khuếch tán âm thanh của các củ loa, đặc biệt là âm thanh tần số cao, đồng thời giảm thiểu sự biến dạng. Monitor Audio đã tranh thủ sự giúp đỡ của Phòn thí nghiệm vật lý Quốc gia Anh để thiết kế thùng loa thủ công.

Một máy quét laser chính xác từ NPL được sử dụng để xác định cộng hưởng và sau đó giúp vị trí các nẹp gia cố bên trong thùng loa được sử dụng chính xác hơn nhằm nâng cao tối đa độ vững chắc của thùng loa mà vẫn không làm ảnh hưởng xấu tới âm thanh.

[Hi-end Munich 2017] Monitor Audio ra mắt các loa mới thuộc thế hệ thứ 6 của dòng Silver

Tất cả các loa đều được thiết kế thon mỏng, thanh lịch, theo phong cách hiện đại. Các ống thoát hơi được đưa về phía sau giúp nâng cao tính thẩm mỹ. Mặt loa được bảo vệ bởi các ê-căng từ tính, có thể tháo lắp dễ dàng và không ảnh hưởng tới vẻ đẹp của loa. Các loa sẽ có các màu hoàn thiện bao gồm trắng, sơn mài đen, veneers gỗ với các màu gỗ sồi đen, gỗ sồi tự nhiên, gỗ hồng mộc và gỗ óc chó.

Giá bán các model cụ thể như sau:

Loa bookshelf Silver 50:  500 Bảng Anh (14,8 triệu đồng)

Loa bookshelf Silver 100: 650 Bảng Anh (19,2 tiệu đồng)

Loa cột 2,5 đường tiếng Silver 200: 1000 Bảng Anh (29,6 triệu đồng)

Loa cột ba đường tiếng Silver 300: 1250 Bảng Anh (36,9 triệu đồng)

Loa cột ba đường tiếng Silver 500: 1500 Bảng Anh (44,3 triệu đồng)

Loa center 2,5 đường tiếng Silver C150: 575 Bảng Anh (17 triệu đồng)

Loa center ba đường tiếng Silver C350: 800 Bảng Anh (23,6 triệu đồng)

Loa surround hai đường tiếng Silver FX: 500 Bảng Anh (14,8 triệu đồng)

Loa siêu trầm chủ động Silver W-12, kích thước 30cm, ampli Class D công suất 500W: 1500 Bảng Anh (44,3 triệu đồng).

Tất cả các loa sẽ được bán ra trong tháng 7.

Việt Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận