Loa Totem Acoustic Mite: Nhỏ xinh, hát hay

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Với Totem Mite, ta khám phá một âm thanh chính xác, trung thực và tiếng bass vượt ra ngoài quy ước, nó xứng đáng được gọi là loa mở đường cho người nghe đi vào thú chơi hi-end.


ƯU ĐIỂM

Nhỏ gọn, dễ bố trí
Chất lượng hoàn thiện cao
Âm thanh rộng mở, giàu năng lượng
Nhạc tính cao, trầm ấm, nghe hay với nhiều loại nhạc


NHƯỢC ĐIỂM

Cần chạy rà loa lâu để tiếng loa thật sự mềm mại


GIÁ THAM KHẢO

19,620,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Tần số đáp ứng: 50Hz – 20kHz (± 3dB)
Điểm cắt tần: 3,2kHz
Trở kháng: 8 Ohm
Độ nhạy: 87dB
Công suất ampli khuyến nghị: 20watt – 80watt
Củ loa bass / mid : 14cm
Củ loa tweeter : 2,54cm dạng vòm màng vải mềm
Kích thước: 27,0 x 15,2 x 22,7 cm (CxRxS)
Trọng lượng: 4 kg


ĐIỂM

9/10 điểm

Totem Acoustic, nhà sản xuất loa nổi tiếng của Canada từng tuyên bố rằng, với bất kỳ loại nhạc nào, Totem Mite cũng có thể làm rung động tâm hồn người nghe bất chấp kích thước nhỏ bé.

Loa Totem Acoustic Mite: Nhỏ xinh, hát hay

Về thông số, đặc tính kỹ thuật của Totem Mite, độc giả có thể tìm hiểu thêm ở ĐÂY. Để nghe thử cặp loa Totem Mite, chúng tôi sử dụng đầu CD Denon DCD 3300, mâm đĩa than Pioneer XL-1550,  phono box Music Hall PA1.2, đầu đọc băng cassette Deck Excela XK–009, ampli tích hợp Peachtree Nova 125SE, dây tín hiệu Analysis Plus Silver Oval, dây loa Analysis Plus Oval 12, lọc điện Furutech etp60/AudioPrism QuietLine và cục điều âm loa Totem Beak.

Loa Totem Acoustic Mite: Nhỏ xinh, hát hay

Chúng tôi nghe loa Mite với Box 3 CD The Glenn Gould Edition – Beethoven The 5 Piano Concertos do Glenn Gould chơi với dàn nhạc Columbia Symphony Orchestra (No1 – V. Golschmann chỉ huy, No2, No3 – L. Bernstein chỉ huy); New York Philharmonic (No4 – L. Bernstein chỉ huy); American Symphony Orchestra (No5 “Emperor”– L. Stokowski chỉ huy). Đây là bộ đĩa lớn của nghệ sĩ piano xuất chúng người Canada Glenn Gould (1932 – 1982). Thoạt tiên, chúng tôi khá ngỡ ngàng vì tiếng nhạc, âm hình không hề nhỏ như tưởng tượng mà cực kỳ rộng rãi, khoáng đạt, mạnh mẽ, sạch sẽ, không gian nổi bật và người nghe dễ dàng hình dung vị trí nhạc cụ trong các concerto này. Đặc biệt, ở Piano Concerto No5, Glenn Gould bắt đầu cẩn thận với những tiếng đàn sâu, tròn, cùng với dàn nhạc mang lại những ấn tượng trịnh trọng. Những âm bass hơi cao nhưng hiện lên rất rõ, rõ hơn cả những lần nghe ở một số các loa nhỏ khác trước đây.

Loa Totem Acoustic Mite: Nhỏ xinh, hát hay

Nghe tiếp CD TAS The Absolute Sound 2009, gặp lại tiếng kèn túi độc đáo ở bài 1 Hjartespel do Majorstuen trình bày (Majorstuen Fiddiers Company). Tiếng kèn thôi thúc, tha thiết trên nền nhạc bập bùng của ban nhạc nhẹ, dân gian. Bài 2 Summertime do Duo Balance trình bày (Stockfisch Records). Giọng nữ sâu, mạnh, mềm, lên cao mà không chói gắt, xuống thấp mà không bị mờ tiếng. Ở những bản nhạc trong CD TAS 2009, Totem Mite thể hiện âm bass đủ đầy và dầy, sâu, tròn tiếng mà không cần có thêm Subwoofer hỗ trợ; mid rõ ràng như ở trước mặt với tất cả ngõ ngách, vị trí khuất kín trên sân khấu đều hiển hiện; treble cao, hỗ trợ tốt các dải dưới hình thành âm hình và tháp âm thanh chuẩn mực. Loa Totem Mite có "thể trạng" rất nhỏ để nghe đĩa nhựa vinyl ,nhưng không vì thế mà nó không cho phép chúng tôi nghe đĩa nhựa đến mức độ thích thú. Phải công nhận là vẫn còn một số nốt trên đàn piano nghe hơi chưa thật tròn tiếng ở mức âm lượng cao nhưng đó là do người nghe muốn nó dịu trong khi đúng bài của nó, những nốt đó đều phải chơi ở fortissimo (cực to).

Loa Totem Acoustic Mite: Nhỏ xinh, hát hay

Có thể thấy, mặc dù Mite có thiết kế đơn giản và kích thước khiêm tốn nhưng âm nhạc mà Mite biểu diễn ngược lại với bề ngoài của nó. Ghép với ampli thích hợp, đặt trong phòng ngủ hay một căn phòng vừa phải cỡ 15m vuông; Totem Mite sẽ hoàn toàn biến mất, chỉ để lại một sân khấu âm thanh và âm nhạc bất tận. Với Totem Mite, ta khám phá một âm thanh chính xác, trung thực và tiếng bass vượt ra ngoài quy ước, nó xứng đáng được gọi là loa mở đường cho người nghe đi vào thú chơi hi-end.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận