Loa nghe nhạc cỡ lớn PLATINUM D 88

Loa nghe nhạc cỡ lớn PLATINUM D 88

Thiết kế khoa học, linh kiện cao cấp, hình thức hấp dẫn và đặc biệt với giá bán cạnh tranh chỉ 11.990.000 đồng, PLATINUM D 88 hứa hẹn mở ra một phân khúc sản phẩm nghe nhạc chất lượng cao, giá hợp lý cho người dùng tại Việt Nam.

Trong vài năm gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm đáng tin cậy “made in Vietnam” trên thị trường. Những sản phẩm này không chỉ gây sự chú ý và tin dùng của người sử dụng bởi giá cả phải chăng mà xét trên góc độ hình thức - chất lượng, chúng cũng đang ngày một thu hẹp khoảng cách với những thương hiệu nhập khẩu có tiếng.

Loa nghe nhạc cỡ lớn PLATINUM D 88

Cặp loa đứng Platinum D 88 của thương hiệu Paramax có thể coi như một trong những sản phẩm tiêu biểu của dòng thiết bị audio mới từ Việt Nam. Thiết kế và hình thức của nó đã vượt xa những mẫu loa trong nước trước đây. Về hình thức D88 có thiết kế thùng theo xu hướng thời thượng hiện nay, đó là thu hẹp tối đa mặt loa trong khi tăng chiều sâu của thùng để đảm bảo thể tích tối ưu. Thiết kế này cũng cho phép bộ woofer dải trầm ngoại cỡ được định vị dễ dàng ở mặt hông của loa.

Loa nghe nhạc cỡ lớn PLATINUM D 88

Với thiết kế 4 loa, 3 đường tiếng trong đó loa woofer 12 inch đảm nhiệm dải trầm có khả năng trình diễn như một subwoofer thực thụ, D 88 hứa hẹn tái hiện âm thanh với dải trầm sâu và uy lực. Bên cạnh mục đích nghe nhạc thì cặp woofer này cũng là thế mạnh để sử dụng D88 như cặp loa xem phim 2.0 - không cần dùng tới loa subwoofer.

Loa nghe nhạc cỡ lớn PLATINUM D 88

Củ loa tweeter của D 88 được nhà sản xuất đặt hàng từ hãng chuyên chế tạo loa con Vifa. Trong khi đó, các loa mid-woofer và woofer được đặt hàng từ hãng Peerless. Nên biết, Vifa và Peerless là hai trong số không nhiều nhà sản xuất củ loa danh tiếng của Đan Mạch. Những củ loa này xuất hiện nhiều trong các mẫu loa hi-fi, thậm chí là hi-end của châu Âu.

Loa nghe nhạc cỡ lớn PLATINUM D 88

Để tái tạo dải cao chi tiết nhưng trong và dịu, nhà sản xuất đã sử dụng tweeter dome lụa được trang bị dầu giải nhiệt ferro-fluid vốn chỉ tìm thấy trên các mẫu loa cao cấp. Thiết kế này giúp ổn định hoạt động của cuộn dây âm thanh khiến hệ loa luôn duy trì được chất lượng thiết kế trong quá trình vận hành, giảm thiểu tối đa méo tiếng.

Loa nghe nhạc cỡ lớn PLATINUM D 88

Ở dải trung âm và trung trầm, nhà sản xuất dùng một cặp mid-woofer 6,5 inch vốn đã được tối ưu hóa với nam châm gốm (ferrite). Cấu trúc này khiến loa tái hiện được trung âm có độ chi tiết cao, nhưng vẫn có độ ấm áp đầy đặn của giọng hát và nhạc cụ, gia tăng chiều sâu của từng chi tiết âm nhạc.

Loa nghe nhạc cỡ lớn PLATINUM D 88

Dựa trên phát kiến bố trí củ loa tối ưu M-T-M (Mid - Tweeter - Mid) của nhà thiết kế loa lừng danh Dr. Joseph D’Appolito, D 88 bố trí loa Tweeter nằm kẹp giữa hai loa mid-woofer khiến cho cả hệ loa tối ưu hóa về pha - thời gian. Nhờ bố trí loa con theo cấu trúc này mà âm thanh giữa các loa con của D 88 được phối trộn một cách hài hòa, các chi tiết âm thanh giữa dải trung và cao có sự gắn kết và tuyến tính cao độ. Kết quả là sân khấu âm thanh mở rộng hơn, âm hình chính xác, chi tiết và ổn định hơn, âm thanh tổng thể tinh tế và cuốn hút hơn.

Loa nghe nhạc cỡ lớn PLATINUM D 88

Không nằm đẳng hướng với loa tweeter và loa mi-woofer, loa woofer của PLATINUM D 88 mới motor ngoại cỡ được bố trí ở mặt hông. Thiết kế này gợi nhớ đến những cặp loa lớn đã đi vào tiềm thức của người đến từ những thương hiệu gạo cội như Vienna Acoustics, Golden Year Technology, Polk Audio, Cambridge Sound Works… Loa woofer nằm bên hông giúp hệ loa thu hẹp đáng kể bề rộng của mặt loa mà vẫn khai thác được tối đa thế mạnh của củ loa đường kính 12 inch.

Loa nghe nhạc cỡ lớn PLATINUM D 88

Woofer 12 inch là yếu tố quan trọng để D 88 tái hiện tiếng trầm sâu, dày và uy lực cả khi dùng để nghe nhạc lẫn xem phim. Dải trầm đầy đặn và uyển chuyển là yếu tố nền tảng để tạo nên một sân khấu âm nhạc sống động, đồng thời giúp cặp loa chơi được nhiều thể loại nhạc khác nhau, đặc biệt là nhạc giao hưởng, nhạc pop, nhạc rock hay nhạc điện tử. 

Loa nghe nhạc cỡ lớn PLATINUM D 88

Loa đứng vững chãi trên bộ bốn chân với điểm tiếp xúc mặt sàn bằng cao su. Thiết kế này vừa đảm bảo việc di chuyển loa dễ dàng, vừa không làm trày xước những bề mặt dễ bị hư tổn như gỗ, thảm, đá hoa cương… , đặc biệt loa còn có phiên bản với thiết kế chân kiểu bệ tứ giác gọn gàng thích hợp với những diện tích phòng nghe khiêm tốn. Nom tổng thể từ dưới lên trên, cặp loa vừa bề thế, lại vừa có sự thanh thoát nhất định.

Loa nghe nhạc cỡ lớn PLATINUM D 88

Loa được thiết kế dạng thùng hở với lỗ thông hơi khá lớn bố trí phía sau. Ngay phía dưới đường thoát hơi là bộ cọc loa đôi, cho phép người chơi đấu dạng bi-wired với ampli có cọc loa tương ứng để khai thác tối đa chất lượng âm thanh của D 88.

Loa nghe nhạc cỡ lớn PLATINUM D 88

PLATINUM D 88 ra mắt thị trường với hai màu áo là Táo đỏ (Calvados) và vân gỗ Óc chó (Walnut). Trong khi màu Táo đỏ phù hợp với gout nội thất trẻ trung, hiện đại thì màu gỗ Óc chó lại hợp với gout nội thất cổ điển, lãng mạn. Như vậy D 88 khá dễ bố trí và “ăn” tông với nhiều kiểu nội thất khác nhau.

Loa nghe nhạc cỡ lớn PLATINUM D 88

Với linh kiện cao cấp, thiết kế khoa học và thông số kỹ thuật ấn tượng, PLATINUM D 88 hứa hẹn có màn trình diễn âm thanh đáng nể ở mức giá rất cạnh canh - 11.990.000 đồng. Trải nghiêm âm thanh của cặp loa sẽ được chúng tôi chia sẻ trong những phần tiếp theo.

Hải Lâm

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận