Loa cột Polk Signature S50: Nhỏ con, chất lượng

Loa cột Polk Signature S50: Nhỏ con, chất lượng

Polk Signature S50 là mẫu loa cột thừa hưởng nhiều công nghệ của hãng loa giàu truyền thống Polk Audio đậm chất Mỹ, được thiết kế với âm thanh lớn và giàu năng lượng như trong phòng hòa nhạc. Và đặc biệt, chúng được phát ra từ hai thùng loa có kích thước khiêm tốn.

Signature S50 của Polk Audio là một cặp loa nhỏ nhắn nhưng khá thú vị từ công nghệ chế tạo, kiểu dáng cho tới âm thanh. Cặp loa được hỗ trợ công nghệ Dynamic Balanced thế hệ mới với mạch phân tần chính xác, tấm lưới chống nhiễu xạ âm thanh kèm thiết kế họng thông hơi Power Port độc quyền cho dải trầm uy lực hiếm thấy từ thùng loa nhỏ. Với khá nhiều ưu điểm, Polk Signature S50 mang tính giải trí cao, giúp người dùng thưởng thức âm nhạc, phim ảnh với những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Quá trình thiết kế ra dòng loa Signature Series của Polk Audio.

Công nghệ âm thanh Dynamic Balance

Công nghệ Dynamic Balance trên Polk Signature S50 đảm bảo tái tạo đầy đủ toàn dải âm thanh một cách mượt mà, không phụ thuộc vào thể loại nhạc hay mục đích sử dụng, dẫu để nghe nhạc hay xem phim.

Với công nghệ độc quyền này, Polk Audio đã phân tích toàn bộ hệ thống điện-thanh của loa nhằm cải tiến việc chọn vật liệu và hình học hiệu quả hơn. Đồng thời nó cũng giúp xác định và triệt tiêu những nguy cơ làm giảm chất lượng âm thanh trước khi chúng trở thành một phần của tín hiệu khuếch đại hoàn chỉnh tới tai người nghe.

Loa mid-range - mid woofer được thiết kế riêng

Củ loa dome tweeter Terylene trên Signature S50 được thiết kế để tối đa hóa trường âm và giảm thiểu hiện tượng cộng hưởng. Cấu trúc nam châm ceramic từ lực cao giúp giảm cộng hưởng trong củ loa, tăng cường tần số thấp để tạo độ phân tán tốt hơn cho dải trung. Do đó củ loa này có thể tái hiện tần số cao sắc nét, chi tiết nhưng không quá bén tới mức chói gắt.

Loa cột Polk Signature S50: Nhỏ con, chất lượng

Với thiết kế gồm nhiều ưu điểm của loa tweeter, Signature S50 có thể tái tạo được các hài âm để định hình giọng hát, nhạc cụ một cách khá chính xác. Do có ngưỡng trần tần số đáp ứng tối đa lên tới 40 kHz, cặp loa này có thể hỗ trợ được các file nhạc chất lượng cao cỡ DSD, mang tới cho người nghe những âm thanh sống động vượt ra ngoài khả năng của những cặp loa có giá thành như Signature S50.

Loa cột Polk Signature S50: Nhỏ con, chất lượng

Củ loa mid trên Signature S50 có nón loa polypropylene được gia cường với mica và bọc cao su butyl xung quanh, sử dụng cấu trúc nam châm ceramic cỡ lớn và nhện loa được làm từ sợi Conex chịu nhiệt cao. Nhờ vậy mà chi tiết này hoạt động hiệu quả trong việc tái tạo lại dải trầm mạnh mẽ với cung bậc rõ ràng, liền lạc, đồng thời cũng ít nhiễu hơn, bền bỉ hơn so với các thiết kế trong cùng phân khúc.

Công nghệ thoát hơi Power Port tăng cường dải trầm

Loa cột Polk Signature S50: Nhỏ con, chất lượng

Power Port là thiết kế đã được Polk đăng ký bản quyền, có tác dụng di chuyển luồng hơi từ họng thoát hơi của loa ra phòng nghe một cách mượt mà. Đồng thời, nó cũng mở rộng phần họng bass và cho tiết diện bề mặt lớn hơn để loại bỏ tình trạng nhiễu loạn hơi.

Loa cột Polk Signature S50: Nhỏ con, chất lượng

Nhờ thiết kế thoát hơi độc đáo mà Signature S50 có thể tái tạo được âm trầm có lực hơn nhưng vẫn bám chắc giai điệu để tạo nên màn trình diễn nhiều nhạc tính. Ngoài ra, công nghệ này còn tăng thêm 3dB cho dải trầm so với thiết kế thoát hơi truyền thống.

Những công nghệ đáng giá khác

Loa cột Polk Signature S50: Nhỏ con, chất lượng

Signature S50 có thể hoạt động được với hầu hết các loại power ampli hay receiver có mặt trên thị trường hiện nay nhờ trở kháng loa ổn định ở mức 8 ohm và độ nhạy khá cao 89dB.

Việc sắp xếp các củ loa theo hướng giảm dần tần số từ trên xuống theo thứ tự tweeter-midrange-midwoofer giúp Signature S50 tái tạo tần số một cách liền lạc để người nghe có thể cảm nhận được sự sống động của âm nhạc cho dù ngồi bất kì vị trí nào trong phòng nghe.

Loa cột Polk Signature S50: Nhỏ con, chất lượng

Cặp loa cũng được thiết kế để xóa đi khái niệm “điểm ngọt”. Bằng cách này, dàn loa Signature S50 sẽ mang lại niềm vui giải trí cho cả gia đình chứ không chỉ phục vụ riêng một audiophile nào.

Một chi tiết tưởng như là phụ nhưng không kém phần quan trọng là tấm lưới chắn bụi. Nó không chỉ có tác dụng che bụi thông thường mà Polk đã tính toán và đo đạc bằng phần mềm để có thể giảm thiểu hiện tượng giao thoa âm thanh gây bất lợi tới màn trình diễn chung của dàn loa.

Loa cột Polk Signature S50: Nhỏ con, chất lượng

Bộ cọc loa đôi trên Signature S50 được thiết kế khá đơn giản, hỗ trợ tối đa cho việc gắn dây loa, đảm bảo đường kết nối trực tiếp, hiệu quả và thất thoát tín hiệu ít nhất có thể.

Loa cột Polk Signature S50: Nhỏ con, chất lượng

Polk đã trang bị cho Signature S50 cặp chân loa đa năng, phù hợp sử dụng trên cả mặt sàn trơn như đá, gỗ hay mặt sần như mặt thảm đều có thể đứng vững. Và quan trọng hơn là thiết kế này hỗ trợ tối đa việc thoát hơi hướng sàn. 

Loa cột Polk Signature S50: Nhỏ con, chất lượng

Tuy là dòng loa cột nhỏ, nhưng thùng loa của Signature S50 vẫn được thiết kế chắc chắn, giảm thiểu cộng hưởng với vật liệu Medite MDF gồm các tấm vách ngăn sắp xếp dầy đặc. Vỏ ngoài thùng được dán lớp simili chất lượng cao, có độ trơ với sóng âm giúp giảm thiểu sóng đứng.

Thông số chi tiết

Phân loại: Loa cột

Loa con: 2 loa Midrange 13,34cm/1 loa tweeter 2,54cm

Tần số đáp ứng: 33 Hz - 40 kHz

Trở kháng loa: 8 ohm

Độ nhạy: 89 dB

Công suất khuyến nghị: 20 Watt – 150 Watt

Kích thước (C x R x S): 95 x 26,04 x 27,94 (cm)

Trọng lượng: 14,51 kg

Nhà phân phối: Đông Thành – Hòa Phúc

Hồng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận