Loa cột Klipsch R-800F: Lựa chọn xứng đáng trong tầm giá 20 triệu

Loa cột Klipsch R-800F: Lựa chọn xứng đáng trong tầm giá 20 triệu

Mang trên mình một thiết kế hiện đại từ thương hiệu hơn 75 năm tuổi, đi cùng là cấu hình được tinh chỉnh để tối ưu hiệu quả trình diễn với hầu hết các mẫu ampli trên thị trường, R-800F sẽ là đôi loa lý tưởng để người yêu nhạc lựa chọn ở thời điểm hiện nay.

Với lịch sử hơn 75 năm hình thành và phát triển, Klipsch đã khẳng định vị thế của mình như một trong những thương hiệu âm thanh nổi bật trên thị trường loa hiện nay. Từ khi thành lập, Klipsch luôn duy trì tinh thần đổi mới, liên tục phát triển các công nghệ âm thanh tiên tiến cho các sản phẩm thuộc mọi phân khúc, từ phổ thông đến cao cấp. Hàng loạt giải thưởng uy tín cùng những đánh giá tích cực từ người dùng đã góp phần khẳng định danh tiếng vững chắc của thương hiệu loa Mỹ lâu đời này.

Loa cột Klipsch R-800F: Lựa chọn xứng đáng trong tầm giá 20 triệu

Sự tận tâm của Klipsch trong từng sản phẩm luôn mang lại trải nghiệm âm thanh sống động và chân thực cho người dùng. Điều này cũng được thể hiện rõ nét trong mẫu loa R-800F, sản phẩm chính mà Stereo muốn giới thiệu đến độc giả trong bài viết này.

Klipsch R-800F

R-800F là đôi loa cột đến từ dòng sản phẩm Reference Series thế hệ mới nhất của Klipsch, vốn là dòng loa được phát triển để đáp ứng các nhu cầu giải trí tại gia với mức kinh phí đầu tư hợp lý. Được biết, tiền thân của Reference Series chính là dòng loa Synergy Series trứ danh từng được Klipsch ra mắt lần đầu vào năm 1997 và sau đó đổi sang tên gọi hiện tại vào 2015. Điều này cũng góp phần khẳng định cho chất lượng của R-800F để mọi người có thể đưa vào danh sách chọn lựa của mình. 

Thiết kế 

Loa cột Klipsch R-800F: Lựa chọn xứng đáng trong tầm giá 20 triệu

Klipsch R-800F có thiết kế hiện đại với các chi tiết tinh tế, từ các chi tiết giấu kín, viền họng kèn trải dài từ cạnh này đến cạnh kia, cho đến tấm ê-căng đính vào loa bằng nam châm. Tất cả các yếu tố này tạo nên một tổng thể thẩm mỹ hoàn hảo, giúp loa dễ dàng hòa nhập vào bất kỳ không gian nội thất nào. Thiết kế này không chỉ mang lại vẻ ngoài sang trọng mà còn giúp bảo vệ các linh kiện bên trong khỏi bụi bẩn và hư hỏng.

Loa cột Klipsch R-800F: Lựa chọn xứng đáng trong tầm giá 20 triệu

Thùng loa Klipsch R-800F được hãng chọn lựa chế tác từ gỗ MDF cao cấp dày tới 19mm, một loại vật liệu bền chắc và chống rung tốt. Hơn nữa, cấu trúc thùng còn được gia cố bằng hệ thống thanh giằng kiểu mới nhằm triệt rung, giảm thiểu hoàn toàn những cộng hưởng tiêu cực phát sinh trong quá trình loa vận hành. 

Loa cột Klipsch R-800F: Lựa chọn xứng đáng trong tầm giá 20 triệu

Thùng loa được phủ veener vân gỗ liền mạch rất đẹp. Lớp veener vân gỗ này có bề mặt dạng xước dăm thiết kế kháng bụi, chống trầy và chống ẩm. Không khó để bạn có thể cảm nhận được Klipsch R-800F là một đôi loa nghe nhạc, loa xem phim cao cấp thực sự ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điểm nhấn cá tính sang trọng đầy tinh tế trên R-800F chính là màu đồng ánh kim của loa Mid/Bass vốn là đặc sản của hãng loa Klipsch đến từ nước Mỹ.

Loa cột Klipsch R-800F: Lựa chọn xứng đáng trong tầm giá 20 triệu

Loa cột Klipsch R-800F: Lựa chọn xứng đáng trong tầm giá 20 triệu

Phía sau R-800F là hệ thống cọc loa cao cấp. Hệ thống này được thiết kế để người dùng có thể bổ sung thêm module loa Dolby Atmos bằng cách kết nối vào kênh Height.

Công nghệ nổi bật

Họng kèn Tractrix Horn thế hệ mới

Công nghệ họng kèn Tractrix Horn độc quyền của Klipsch là một bước tiến vượt bậc trong việc mang lại âm thanh sống động và chân thực ngay trên R-800F. Họng kèn với các góc hướng âm 90° X 90° giúp kiểm soát hướng âm thanh một cách tối ưu, lan tỏa đều hơn trong không gian nghe nhạc. 

Loa cột Klipsch R-800F: Lựa chọn xứng đáng trong tầm giá 20 triệu

Kích thước lớn hơn với các mặt cong tràn ra tận viền của thiết kế họng kèn trên R-800F cũng góp phần mở rộng dải cao, tái tạo âm thanh chi tiết và rõ ràng hơn, mang lại một không gian âm thanh chính xác và trung thực. Mặt khác, công nghệ này cũng là bí quyết để Klipsch giảm thiểu tối đa nhiễu và méo tiếng từ tweeter. 

Tweeter nhôm cùng vòng treo định âm LTS

Tweeter nhôm 25,4mm với công nghệ vòng treo định âm Linear Travel Suspension (LTS) chính là một trong những điểm sáng của đôi loa cột Klipsch R-800F. Công nghệ LTS giúp củ loa tweeter giảm thiểu méo tiếng, đảm bảo âm thanh tái tạo chi tiết và rõ ràng hơn các loại tweeter thông thường. Mặt khác, cấu trúc này còn góp phần giúp tweeter đạt được khả năng tái tạo tần số cao lên tới 21kHz một cách dễ dàng. 

Loa cột Klipsch R-800F: Lựa chọn xứng đáng trong tầm giá 20 triệu

Theo Klipsch, nhôm là vật liệu nhẹ và cứng, có thể giúp tweeter hoạt động hiệu quả hơn cũng như cải thiện độ phân giải và chi tiết âm thanh. Trong khi đó, cấu trúc của vòng treo LTS được làm từ Kaptop - một loại polymer nhẹ và bền, giúp tweeter hoạt động ổn định và chính xác ngay cả ở mức âm lượng lớn. 

Woofer TCP

Loa cột Klipsch R-800F: Lựa chọn xứng đáng trong tầm giá 20 triệu

R-800F được trang bị củ loa woofer 203mm màu đồng ánh kim và ứng dụng công nghệ TCP (Thermoformed Crystalline Polymer), vốn là một cải tiến đáng kể từ dòng Reference Premiere nổi tiếng của Klipsch.

Loa cột Klipsch R-800F: Lựa chọn xứng đáng trong tầm giá 20 triệu

Woofer TCP mang nhiều ưu điểm như nón loa được thiết kế với góc nghiêng lớn, đem lại đáp ứng tần số mượt mà và chính xác. Hơn nữa, màng loa làm từ công nghệ TCP sẽ có độ cứng cao và trọng lượng nhẹ, giảm đáng kể khả năng biến dạng khi hoạt động ở cường độ cao và đem lại tiếng bass mạnh mẽ, sâu lắng. Mặt khác, củ loa woofer TCP còn được tinh chỉnh để đạt độ phối hợp tuyến tính tốt hơn với tweeter họng kèn trong quá trình biểu diễn. 

Họng thoát hơi Tractrix phía sau

Loa cột Klipsch R-800F: Lựa chọn xứng đáng trong tầm giá 20 triệu

Cổng thoát hơi Tractrix phía sau được thiết kế để tối ưu hóa luồng không khí trong thùng loa, giảm đáng kể nhiễu méo tiếng ở ngay cả các tần số thấp. Cổng thoát hơi này được tính toán chính xác dựa theo kích thước thùng loa và woofer, từ đó tối ưu hiệu quả tái tạo dải trầm của R-800F. 

Đáp ứng mọi phối ghép giải trí

Một trong những điểm mạnh nổi bật của loa Klipsch R-800F là khả năng phối ghép hiệu quả với nhiều mẫu ampli trên thị trường hiện nay, từ ampli 2 kênh để nghe nhạc, ampli đa kênh cho setup xem phim và thậm chí là ampli karaoke cho những ai đam mê ca hát. Điều này được thể hiện rõ rệt qua các thông số được nhà sản xuất công bố, cho thấy R-800F là đôi loa dễ dàng tận dụng nguồn năng lượng mạnh mẽ từ hệ thống khuếch đại, mang lại âm thanh giàu năng lượng và trung thực cho người nghe. 

Một số phối ghép tham khảo

Phối ghép 2.0: Ampli Denon PMA-900H và loa Klipsch R-800F

Là chiếc ampli nổi bật ở phân khúc phổ thông và có mức giá tương đương với R-800F, Denon PMA-900H sẽ là ứng cử viên sáng giá để tạo nên một phối ghép nghe nhạc 2.0 cho mọi không gian nghe nhạc tại gia. 

Chiếc ampli này sở hữu công suất khuếch đại đủ mạnh để khai thác tối đa hiệu suất trình diễn của Klipsch R-800F. Thông qua phối ghép này, người nghe được trải nghiệm âm nhạc với độ chi tiết cao, rõ ràng cùng tiếng bass mạnh mẽ. Về tổng thể, Denon PMA-900H và Klipsch R-800F có thể đáp ứng hầu hết các thể loại nhạc ở mức tốt trong tầm giá. Người dùng có thể cân nhắc đầu tư thêm vào hệ thống dây dẫn để tối ưu hiệu quả trình diễn của hệ thống này. 

Phối ghép 2.1: Ampli Denon DRA-800H, loa Klipsch R-800F và loa Sub Klipsch R-121SW

Đây là một phối ghép có tổng chi phí hợp lý cho những ai đang cần một hệ thống nghe nhạc nghe nhạc và đồng thời, đáp ứng mục đích xem phim ở mức độ cơ bản. Việc thêm loa sub Klipsch R-121SW sẽ giúp tổng thể âm thanh từ hệ thống trở nên mạnh mẽ, phong phú hơn. 

Bản thân Denon DRA-800H cũng là một mẫu ampli tốt với khả năng đáp ứng đồng thời loa Klipsch R-800F cùng với chiếc sub được bổ sung, đem tới những màn trải nghiệm nghe nhạc và xem phim sống động. Nếu bạn đang muốn tạo nên một không gian giải trí đa năng, đây chính là lựa chọn hợp lý trong tầm giá. 

Phối ghép 5.0: Ampli Denon AVC-X3800H, loa Klipsch R-800F, loa center RP-500C II và loa surround RP-502S II

Hệ thống âm thanh vòm 5.0 này mang đến trải nghiệm âm thanh surround sống động. Denon AVC-X3800H là chiếc ampli có khả năng cung cấp công suất mạnh mẽ, hỗ trợ tốt cho các loa trong hệ thống. Loa center RP-500C II giúp cải thiện rõ rệt phần thoại và âm trung, trong khi loa surround RP-502S II tái tạo âm thanh chi tiết và phong phú từ kênh phía sau. Đây sẽ là phối ghép thích hợp để tạo ra không gian âm thanh sống động, lý tưởng cho phòng khách hoặc phòng xem phim tại gia.

Phối ghép 5.2.2: Ampli Denon AVC-X3800H, loa Klipsch R-800F, loa Center RP-500C II, loa Surround RP-502S II, loa Dolby Atmos RP-500SA II và loa Sub RP-1000SW

Đây có thể xem như phiên bản nâng cấp của phối ghép 5.0 chúng tôi đã nêu ở trên. Việc bổ sung thêm loa Dolby Atmos và hai loa sub trong phối ghép 5.2.2 sẽ tái tạo không gian âm thanh vòm cao cấp, chi tiết và chân thật. Bộ phối ghép này lý tưởng cho phòng xem phim cao cấp, mang lại trải nghiệm âm thanh như rạp chiếu phim ngay tại nhà.

Được biết, ampli Denon AVC-X3800H không chỉ hỗ trợ tốt hệ thống loa mà còn mang khả năng tối ưu hóa trải nghiệm âm thanh vòm 3D thông qua các công nghệ được trang bị. Bên cạnh đó, loa Dolby Atmos RP-500SA II chuyên dụng sẽ đáp ứng kênh âm thanh trần để tạo ra không gian âm thanh đa chiều, tạo cảm giác sống động hơn trong từng khoảnh khắc thưởng thức phim ảnh. Dải trầm của hệ thống sẽ trở nên mạnh mẽ và sâu lắng nhờ được phụ trách bởi hai loa sub RP-1000SW.

Kết

Loa cột Klipsch R-800F: Lựa chọn xứng đáng trong tầm giá 20 triệu

Loa Klipsch R-800F là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một cặp loa chất lượng cao để giải trí tại nhà. Với thiết kế hiện đại, chất lượng âm thanh vượt trội và khả năng phối hợp tuyệt vời với nhiều hệ thống phối ghép theo các mục đích khác nhau, Klipsch R-800F sẽ trở thành một phần của không gian giải trí tại gia đình bạn, mang đến những phút giây thư giãn, vui vẻ cùng người thân và bạn bè.

Giá tham khảo: 20.000.000 VNĐ 

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận