Loa cột Isophon Acrona 80: Lịch lãm, tinh tế

GIÁ THAM KHẢO

123,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Kết cấu loa: Thùng hở, 2,5 đường tiếng
Lỗ thông hơi hướng sàn
Loa woofer: 2 driver đường kín 7 inch
Loa tweeter: AMT
Công suất tối đa: 170 watt
Kích thước: 105x21x39 cm (CxRxS)
Trọng lượng: 24 kg


Isophon là dòng loa hi-end có lịch sử lâu đời của nước Đức, tuy chưa phổ biến ở thị trường Việt Nam, song mỗi khi cất giọng đều thuyết phục được người nghe với âm thanh bay bổng, lãng mạn nhưng cũng vô cùng uy lực. Acrona 80 là đôi loa cột loại vừa của dòng nhập môn Acrona.

Loa cột Isophon Acrona 80: Lịch lãm, tinh tế

Tất cả các cặp loa của Arcona đều được sản xuất với màu trắng satin quý phái, nền nã. Tuy nhiên, khách hàng hoàn toàn có thể đặt màu gỗ theo những gợi ý khác nhau trên website của nhà sản xuất. Một trong những điểm nhấn về thiết kế của Isophon là cấu trúc thùng loa tối ưu. Arcona có hai cạnh bên vuốt thuôn về phía sau để triệt tiêu sóng đứng và sóng phản xạ. Đồng thời, thùng loa được làm bằng loại gỗ MDF rắn chắc có độ dày tới 22 mm. Kiểu dáng thùng khi kết hợp với chất keo âm học đặc biệt phết ở mặt trong thùng loa khiến Arcona cứng cáp hơn, cho phép loại bỏ những cộng hưởng bất lợi. Loa được thiết kế theo lối thùng hở với lỗ thông hơi hướng sàn, tạo nên một kết cấu khí động lực tối ưu, khiến âm bass có độ mở và chiều sâu đáng kể.

Loa cột Isophon Acrona 80: Lịch lãm, tinh tế

Tất cả các cặp loa trong dùng Arcona đều sử dụng tweeter có tốc độ siêu nhanh AMT. Driver này được cấu thành bởi khối nam châm FeNdB (Sắt-NeodymiumBor) với từ lực cực mạnh giúp đẩy nhanh tốc độ của màng loa khiến nó đạt tới những tần số cao tới khó tin. Loa tweeter này được sáng chế và phát triển bởi Oscar Heil với màng loa có hình dáng của chiếc kèn harmonica, gồm những mạch dẫn và điều khiển điện áp. Màng loa được đặt trong một từ trường mạnh mà bộ khung với những khe dẫn tín hiệu mang hình dạng họng kèn harmonica. Nhờ cấu trúc này mà lượng không khí do màng treble đẩy ra lớn gấp 5 lần so với thiết kế thông thường. Do đó, loa treble có góc tán xạ rất rộng, tạo nên sân khấu âm thanh lớn và dải treble luôn tơi dịu.

Loa cột Isophon Acrona 80: Lịch lãm, tinh tế

Arcona 80 sử dụng một cặp loa trung trầm màng X-Pulse có cùng đường kính do Gauder Akustik phát minh cho riêng series này. Cấu trúc của X-Pulse gồm hai lớp: mặt trước là nhôm, mặt sau là polymer. Củ loa này có độ linh hoạt cao do màng của chúng kết hợp được giữa 2 loại vật liệu có đặc tính đối nghịch: vừa cứng cáp, lại vừa mềm dẻo. Kết quả là nó tạo ra âm thanh với dải tần gần như tuyến tính với độ động hoàn hảo. Loa có thể hoạt động tới ngưỡng tần số 6.000 Hz thông qua mạch lọc tần với độ dốc cực cao, tới mức mà người nghe chỉ có thể cảm nhận được, chứ chưa chắc đã nghe được âm thanh ở tần số này. Tất cả những công nghệ trên giúp cho Arcona 80 có khả năng chơi nhạc hoàn toàn tự nhiên, không gian rộng mở, khoáng đạt với chất âm vừa lãng mạn, vừa tinh tế và đặc biệt, dải trầm theo truyền thống của Isophone, sâu thăm thẳm!      

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận