Loa cột hi-end Dynaudio Contour 30i

Loa cột hi-end Dynaudio Contour 30i

Dynaudio Contour 30i là mẫu loa cột cỡ nhỏ thuộc dòng Contour i - phiên bản nâng cấp của dòng loa Contour thế hệ mới, vốn là dòng loa mang tính cách mạng của Dynaudio. Ở Contour 30i, nhà sản xuất đã thay đổi hoàn toàn từ ngoại hình, trang bị cho tới công nghệ.

Thiết kế mới mẻ và sang trọng

So với phiên bản tiền nhiệm, Dynaudio Contour 30i có thiết kế mới mẻ với thùng loa được bo tròn để trở nên thanh lịch và mềm mại hơn trong mắt người chơi audio. Theo nhà sản xuất, những thay đổi này còn cải thiện hiệu quả kiểm soát rung chấn và cộng hưởng của thùng loa, đồng thời ngăn chặn tác động từ sóng phản xạ lẫn sóng đứng sinh ra bên trong thùng. 

Loa cột hi-end Dynaudio Contour 30i

Điểm nhấn ở thùng loa Contour 30i chính là tấm kim loại lớn uốn cong theo hình dạng thùng loa, có nhiệm vụ cố định củ loa ở mặt trước. Bản thân thùng loa cũng được làm từ loại gỗ cao cấp, rất cứng cáp và bền bỉ. Hơn nữa, Dynaudio còn bổ sung thêm một hệ thống thanh giằng giúp gia cố thùng loa nhằm tăng thêm độ ổn định và chống chịu rung nhiễu. Hoàn thiện thùng loa Contour 30i là lớp sơn phủ chất lượng cao giúp tăng thêm độ sang trọng. 

Cấu hình cao cấp

Loa cột hi-end Dynaudio Contour 30i

Về cấu hình, Contour 30i thuộc kiểu loa cột 2,5 đường tiếng với 3 củ loa con, gồm 2 woofer MSP đường kính 180mm, 1 tweeter Esotar2i kích thước 28mm.

Tweeter Esotar2i

Loa cột hi-end Dynaudio Contour 30i

Esotar2i là loại tweeter được thiết kế riêng cho dòng loa Contour i, tích hợp công nghệ Hexis cùng thiết kế buồng thoát hơi phía sau có thể tích lớn hơn nhằm hạn chế nhiễu âm và cải thiện độ tuyến tính. Được biết, Esotar2i cùng với Esotar3 (vốn được trang bị cho dòng loa tham chiếu đầu bảng Confidence Series) là những loại tweeter tốt nhất hiện nay của Dynaudio.

Loa cột hi-end Dynaudio Contour 30i

Về Hexis, đây là chi tiết bằng composite dạng dome tròn có khoét rãnh, có tác dụng ngăn cộng hưởng không mong muốn phát sinh trong qua trình màng dome lụa di chuyển thay cho chi tiết vòng đệm bằng nỉ ở thế hệ Esotar2.

Woofer MSP

Loa cột hi-end Dynaudio Contour 30i

Dải trung và trầm của loa cột Dynaudio Contour 30i được đảm nhiệm bởi 2 củ loa woofer MSP (Magnesium Silicate Polymer) truyền thống của hãng. Tuy nhiên, phần nhện loa đã có sự cải tiến để giúp màng loa di chuyển nhanh và ổn định hơn, mang lại âm thanh với chất lượng cao hơn cho người nghe. 

Loa cột hi-end Dynaudio Contour 30i

Cuộn voice coil của woofer MSP đã được Dynaudio thay đổi bằng chất liệu nhôm để tăng thêm đường kính và giảm trọng lượng. Kết quả là âm thanh do woofer MSP tái tạo có độ kiểm soát cao ngay cả khi hoạt động ở cường độ mạnh. 

Nâng cấp mạch phân tần

Loa cột hi-end Dynaudio Contour 30i

Thông qua những nâng cấp do Dynaudio bổ sung, mạch phân tần của Contour 30i có thể duy trì sự liền lạc giữa âm thanh ở các dải để tăng thêm độ tuyến tính. Vì vậy, âm thanh từ hệ thống loa con tái tạo sẽ đạt được sự hài hoà ở mức cao nhất có thể, mang lại trải nghiệm nghe nhạc đầy tự nhiên. 

Nhà phân phối: Aptronics

Đại lý bán lẻ: Hifi Store

Tiêu Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận