Loa bookshelf Tannoy Autograph Mini Prestige GR

Loa bookshelf Tannoy Autograph Mini Prestige GR

Autograph Mini là mẫu loa bookshelf có vẻ ngoài sang trọng được lấy từ dòng loa Autograph nổi tiếng do Tannoy sản xuất. Không chỉ vậy, mẫu loa này còn được thiết kế để có thể mang lại kiểu âm thanh quen thuộc của Autograph để người hâm mộ thưởng thức.

Vào năm 2005, Tannoy đã trình làng đôi loa mang tên Autograph Mini - phiên bản thu nhỏ của dòng loa nổi tiếng Autograph từng rất được giới audiophile ưa chuộng nhờ sở hữu thiết kế cực kỳ sang trọng và âm thanh quyết rũ. Dĩ nhiên, phiên bản Autograph Mini cũng không hề kém cạnh khi đôi bookshelf này nhanh chóng thu hút được lượng lớn người hâm mộ từ phiên bản đầu tiên cho đến các phiên bản tiếp theo.

Loa bookshelf Tannoy Autograph Mini Prestige GR

Tuy nhiên, việc Autograph Mini ngưng sản xuất vào năm 2016 đã tạo sự tiếc nuối không nhỏ đối với người hâm mộ, đặc biệt là những ai chưa kịp sở hữu chúng. Sau khi nhận được nhiều yêu cầu từ phía người dùng, Tannoy đã quyết định đưa Autograph Mini quay lại cuộc chơi với phiên bản mang tên Gold Reference (hay được viết tắt là GR).

Loa bookshelf Tannoy Autograph Mini Prestige GR

Về cơ bản, ngoài hình của Autograph Mini GR không có nhiều sự khác biệt so với các phiên bản trước 2016, nhất là ở cấu trúc thùng không song song đặc trưng trên dòng loa Autograph. Với thiết kế mang phong cách cổ điển từ Anh quốc, Autograph Mini GR dễ dàng xuất hiện được ở nhiều kiểu không gian phòng nghe khác nhau mà không làm mất đi sự hài hòa về tổng thể.

Loa bookshelf Tannoy Autograph Mini Prestige GR

Ở phiên bản GR, Tannoy đã thêm thắt một số chi tiết nhỏ để người dùng có thể phân biệt được một cách dễ dàng. Nếu chú ý kỹ, chúng ta sẽ thấy dòng chữ “Gold Reference” xuất hiện ở các tấm kim loại in logo hãng được gắn ở phía mặt trước loa.

Loa bookshelf Tannoy Autograph Mini Prestige GR

Theo Tannoy, ưu điểm ở cấu trúc này chính là khả năng loại bỏ phản xạ của sóng đứng. Bên cạnh đó, thùng loa được làm từ chất liệu gỗ hồ đào của Autograph Mini còn có mật độ khá cao, giúp loa kiểm soát tốt các âm thanh ở tần số thấp và loại bỏ được tiếng ù do các tần số này tạo ra.

Loa bookshelf Tannoy Autograph Mini Prestige GR

Bề mặt của Autograph Mini GR được xử lý khá tốt, cho cảm giác thoải mái, dễ chịu khi chạm vào. Kết cấu thùng loa về cơ bản được làm khá cứng cáp, cộng thêm là họng thông hơi bass được đặt ở phía sau, cho phép Autograph Mini GR mang lại hiệụ suất trình diễn tối đa ở tần số thấp, phù hợp với âm thanh tự nhiên. Tuy nhiên, do đây là kiểu thùng loa có họng thông hơi ở sau nên người dùng cần chú ý bố trí loa cách tường một khoảng cách nhất định để đạt được chất lượng trình diễn tốt nhất.

Loa bookshelf Tannoy Autograph Mini Prestige GR

Xuất hiện tại mặt trước Autograph Mini GR vẫn là củ loa đồng trục 2 đường tiếng với đường kính 100mm khá quen thuộc, được cấu thành từ 1 loa woofer và 1 loa tweeter. Trong đó, phần loa woofer sử dụng màng loa giấy đa lớp để giữ cân bằng giữa trọng lượng và độ cứng. Đối với củ loa tweeter, Tannoy đã kết hợp sử dụng nam châm có độ từ cao và màng loa bằng titanium với đường kính là 19mm.

Theo Tannoy, hãng đã áp dụng tất cả các công nghệ độc quyền được cải tiến ngay trên củ loa đồng trục này. Với việc được trang bị loại nam châm có từ tính cao, hay còn được gọi là Omnimagnet, đã giúp cho cả 2 loa woofer và tweeter cải thiện sự liên kết chặt chẽ ở các dải âm thanh về mặt thời gian.

Loa bookshelf Tannoy Autograph Mini Prestige GR

Hơn nữa, cấu trúc hình nón của củ loa này cũng được Tannoy tinh chỉnh cẩn thận nhằm tối ưu hiệu quả tán âm trong khi trình diễn. Cụ thể, củ loa tweeter được đặt ngay trung tâm và ẩn sâu bên trong loa woofer, tạo thành một họng kèn đồng tâm. Vì vậy, Autograph Mini GR vẫn có được góc phát rộng ngay cả khi chỉ là một đôi bookshelf kích thước nhỏ.

Loa bookshelf Tannoy Autograph Mini Prestige GR

Đảm nhận nhiệm vụ kiểm soát các củ loa hệ thống mạch phân tần sử dụng các tụ hóa - cuộn cảm độc quyền do Tannoy sản xuất. Mạch phân tần này sẽ kết hợp các dải tần số thấp và cao do củ loa đồng trục tạo ra, giữ được sự hài hòa của âm thanh trong khi vẫn mang tới được cho người nghe một kiểu âm trầm sâu, mạnh mẽ không kém các mẫu loa có kích thước lớn hơn. 

Giá tham khảo: 41,500,000đ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận