Loa bookshelf Monitor Audio Silver 50 7G: Thay đổi để hấp dẫn hơn

Loa bookshelf Monitor Audio Silver 50 7G: Thay đổi để hấp dẫn hơn

Ở Silver 50 7G - đôi loa bookshelf nhỏ nhất của dòng loa Silver Series 7G mới nhất từ Monitor Audio, là các nâng cấp đáng giá do nhà sản xuất dày công nghiên cứu, đem lại hiệu quả cao trong việc cải thiện chất lượng âm thanh nhưng vẫn duy trì được mức giá hợp lý để người dùng tiếp cận.

Silver Series 7G là thế hệ mới nhất của dòng loa Silver Series từng được Monitor Audio trình làng lần đầu trước công chúng vào năm 1999. Khi ra mắt, Silver Series 7G đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người chơi audio nói chung nhờ các nâng cấp hấp dẫn để tạo ra trải nghiệm âm thanh hoàn toàn mới. 

Silver 50 7G

Loa bookshelf Monitor Audio Silver 50 7G: Thay đổi để hấp dẫn hơn

Sản phẩm được chúng tôi đề cập đến trong bài viết này chính là Silver 50 7G - đôi bookshelf nhỏ nhất trong cả series, phù hợp với các không gian nghe nhạc cỡ nhỏ vốn đang rất phổ biến hiện nay. 

Loa bookshelf Monitor Audio Silver 50 7G: Thay đổi để hấp dẫn hơn

Như các thành viên còn lại trong cùng series, Silver 50 7G được mang một thiết kế hoàn toàn mới, trông gọn gàng và tinh tế hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Loa có đến 5 màu sắc khác nhau để người dùng dễ dàng lựa chọn dựa trên phong cách của phòng nghe: Đen bóng, Trắng satin, veneer gỗ Ash, Walnut và Black Oak. 

Một điểm thú vị khác trên thiết kế của Silver 50 7G mà chúng ta có thể nhận thấy là tấm ê-căng đi cùng loa, nay đã được Monitor Audio chuyển sang sử dụng chất liệu vải dệt cao cấp hơn. Nó không chỉ đem lại cảm giác thoải mái khi chạm vào, mà còn tăng thêm vẻ đẹp cho thiết kế tổng thể của loa. 

Các nâng cấp hấp dẫn

Tweeter C-CAM

Loa bookshelf Monitor Audio Silver 50 7G: Thay đổi để hấp dẫn hơn

Củ tweeter có trên các thế hệ tiền nhiệm nay đã được thay thế bằng tweeter C-Cam ở Silver 50 7G với vòm loa mạ vàng đẹp mắt. Bên cạnh đó, Monitor Audio còn kết hợp thêm công nghệ dẫn sóng Uniform Dispersion Waveguide II độc quyền. Kết quả là hiệu quả trình diễn dải cao của Silver 50 7G được cải thiện đáng kể, thể hiện các chi tiết một cách chính xác hơn, bao gồm các chi tiết nhỏ có trong ca khúc đang trình diễn.

Driver Mid-woofer C-CAM RST II

Đảm nhiệm phần trung - trầm ở loa bookshelf Silver 50 7G là củ loa mid-woofer C-CAM thế hệ mới, được ứng dụng công nghệ làm cứng màng loa Rigid Surface Technology thế hệ 2 (hay RST II). Đặc điểm giúp người dùng dễ dàng nhận biết công nghệ này chính là hoa văn tròn dập cố định trên màng loa.

Loa bookshelf Monitor Audio Silver 50 7G: Thay đổi để hấp dẫn hơn

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, công nghệ RST II giúp tăng đáng kể độ cứng màng loa mid-woofer bằng hợp kim nhôm, đồng thời khử hầu hết các cộng hưởng rung ngoài ý muốn trên bề mặt loa. Do đó, giọng hát hay tiếng nhạc cụ do Silver 50 7G trở nên trung thực, chi tiết và sắc nét hơn ngay cả khi đang chơi nhạc ở âm lượng lớn. 

Một ưu điểm khác từ công nghệ RST II là cải thiện đáng kể băng thông của mid-woofer, giúp âm thanh từ củ loa này trở nên tuyến tính hơn và phối hợp hài hoà hơn cùng âm thanh từ tweeter. 

Hệ thống thoát hơi mới

Loa bookshelf Monitor Audio Silver 50 7G: Thay đổi để hấp dẫn hơn

Tuy vẫn được thiết kế theo dạng thùng loa hở sau, song Silver 50 7G nay đã có một lỗ thoát hơi với cấu trúc mới, được thiết kế để người dùng có thể điều chỉnh loa dễ dàng ở mọi vị trí mà không gây ảnh hưởng tới hiệu quả tái tạo âm thanh. Mặt khác, tiếng trầm của Silver 50 7G nay đã trở nên uy lực hơn, tạo cảm giác tương tự như khi nghe từ loa cột. 

Mạch phân tần mới

Ở Silver 50 7G, Monitor Audio đã phát triển loại mạch phân tần hoàn toàn mới dựa trên các thay đổi ở driver, đảm bảo khả năng trình diễn của loa khi sử dụng riêng lẻ hoặc kết hợp cùng các thành viên khác trong hệ thống âm thanh đa kênh. 

Trang bị cọc loa bi-wire

Dù là loa bookshelf cở nhỏ, Silver 50 7G vẫn được trang bị hệ thống cọc đấu loa có thể sử dụng theo kiểu bi-wire, đáp ứng nhu cầu từ người dùng khi cần thiết. 

Giá tham khảo: 11.000.000 VNĐ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio


 

Tiêu Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận