Lịch lãm Epos K1

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Epos K1 có âm thanh khá trung tính với trường âm rộng mở. Tuy nhiên, K1 vẫn mang âm sắc đặc trưng của Epos: hơi khô và đanh ở dải trung âm, thiếu độ lung linh ở dải siêu cao.


ƯU ĐIỂM

+ Trình diễn âm thanh trung tính
+ Tái tạo vocal chi tiết
+ Đáp ứng bass tốt


NHƯỢC ĐIỂM

- Chưa thật nhạc tính
- Trung âm thiếu độ mềm mại


GIÁ THAM KHẢO

17,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Đáp tuyến tần số:  51Hz–30kHz
Trở kháng: 4 ohms
Độ nhạy: 88dB
Kích thước: 300 x 185 x 227 mm
Trọng lượng: 5,4 kg


ĐIỂM

6/10 điểm

Epos K1 là mẫu loa hai đường tiếng, thùng cộng hưởng bass và có kích cỡ nhỏ bé nhất trong 3 mẫu loa thuộc dòng K của thương hiệu đến từ Anh quốc.

Lịch lãm Epos K1

Thiết kế Thùng loa được cấu thành từ gỗ MDF. Hệ thống thanh giằng mới được phát triển gia cố cho thùng  thêm cứng cáp và tăng độ chống rung chấn, giảm hiện tượng sai âm. Cũng giống như các mẫu loa trong dòng K, K1 có hai tùy chọn màu đen và trắng với lớp sơn ngoài mượt như sa tanh. Loa bố trí lỗ thông hơi để cộng hưởng tiếng trầm dạng khe dẹt ở mặt trước (forward-firing). Lỗ hơi dạng xẻ rãnh không chỉ tiết kiệm không gian để bố trí driver mà còn cho phép khối lượng lớn không khí lớn thông qua mà không tạo nên tiếng ồn thường thấy ở các lỗ hơi dạng ống thông thường.

Lịch lãm Epos K1

Loa tweeter dome mềm đường kính 25 mm sử dụng cuộn dây âm được xử lý qua nhiệt độ cao. Cuộn dây âm được làm mát bằng nước sắt từ và vận hành bởi hệ thống nam châm neodymium. Loa dải trung/trầm có nón được làm bằng chất liệu nhựa PP, đường kính 152 mm, cuộn dây âm đường kính 24 mm và hệ thống nam châm được bọc lớp bảo vệ bên ngoài.Các cấu kiện bên trong được ghép nối bằng các dây đồng chống oxi hóa. Epos K1 còn trang bị  cọc đấu loa kiểu bi-wiring. Epos cũng cung cấp tùy chọn ê-căng từ tính bảo vệ các cấu kiện bên trong. Trình diễn Tuy thiết kế nhỏ nhắn nhưng K1 có âm thanh rộng mở, độ động lớn và chất âm trung tính. Trung âm hơi hướng về trước. K1 tái tạo giọng hát của các nghệ sĩ với âm hình vững vàng, chân thực. Đơn cử như với giọng hát của Audra McDonald trong bản “Lay Down Your Head”, K1 đã thể hiện trung âm tròn đầy, quyến rũ. Trong bản nhạc độ phân giải 24-bit/96 kHz “Fly Me to the Moon” do Ana Caram cover, K1 đã tái tạo giọng hát êm nhẹ như vỗ về, tiếng guitar cổ điển dặt dìu, cùng tiếng symbal và tiếng bàn đạp (pedal) của trống được tái hiện giàu năng lượng.
Lịch lãm Epos K1
Tương tự, bản “Field of Gold” qua giọng hát của Eva Cassidy đã làm nổi bật được khả năng của K1 tái tạo được trường âm rộng lớn và sâu xung quanh ca sĩ. Tuyến cao của loa được tái hiện khá mượt, rộng mở tạo nên một trường âm rộng lớn. Song K1 cho thấy dấu hiệu tối ở dải siêu cao nên những hài cao ngân nga nhất thiếu mất độ lung linh, tỏa sáng. Dù sao loa tweeter của K1 có sức cạnh tranh cao trong những đôi loa tầm giá dưới 1.000 USD. K1 thể hiện khả năng trình diễn nổi trội ở các bản nhạc có tiết tấu vừa phải, nguồn âm có quy mô nhỏ - tới trung bình, đồng thời loa cũng đáp ứng được thách thức của các bản nhạc giao hưởng toàn dải như Fanfare for the Comman Man của Copland. K1 trình diễn âm thanh với độ động cao có thể so sánh với các loa có kích thước lớn. Mặc dù K1 chưa có khả năng biến mất vào trong sân khấu âm thanh giống nhiều mẫu loa huyền thoại khác, như ProAc Tablette, song hình âm của loa vẫn rất vững vàng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận